Phong cách / Làm đẹp

The Beauty Business Issue: Bí quyết “triệu đô” đứng sau vẻ đẹp không tuổi của sao Hollywood

Aug 16, 2024 | By Luxuo Vietnam

Để đạt được tiêu chuẩn hoàn hảo về nhan sắc, các ngôi sao và tầng lớp thượng lưu ngày càng quan tâm đến các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ tiên tiến. Việc duy trì một vẻ ngoài trẻ trung và rạng rỡ luôn là ưu tiên hàng đầu của giới siêu giàu.

Đối với phụ nữ, sắc đẹp không chỉ là tài sản mà còn là một loại hình đầu tư. Đặc biệt, với người nổi tiếng và giới siêu giàu, việc sở hữu một vẻ ngoài hoàn hảo không chỉ là nhu cầu cá nhân mà còn là một cách để khẳng định vị thế và địa vị xã hội. Để giữ được chuẩn mực vẻ đẹp cao nhất, họ sẵn sàng đầu tư hàng triệu đô la vào những liệu pháp làm đẹp tiên tiến và cao cấp nhất.

Với sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và những liệu pháp tự nhiên, thị trường làm đẹp cao cấp đang chứng kiến một sự bùng nổ chưa từng có. Theo báo cáo của Grand View Research, thị trường chăm sóc sắc đẹp toàn cầu được dự báo sẽ đạt giá trị hơn 758 tỷ USD vào năm 2027, với tốc độ tăng trưởng hằng năm (CAGR) là 5.9% từ năm 2020 đến 2027. Một phần không nhỏ của thị trường này đến từ các loại hình dịch vụ cao cấp mà đối tượng khách hàng chính là giới thượng lưu.

Thường xuyên phải xuất hiện trước công chúng, việc sở hữu một ngoại hình trẻ trung, rạng rỡ giúp các ngôi sao và giới thượng lưu tự tin hơn trong các mối quan hệ xã hội và kinh doanh. Do đó, họ không ngần ngại chi tiêu hàng nghìn, thậm chí hàng triệu USD cho các liệu pháp chăm sóc sắc đẹp. Những công nghệ tiên tiến và các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp hiện đại chính là sự lựa chọn hàng đầu, khi vừa đảm bảo hiệu quả, vừa giảm thiểu rủi ro so với các phương pháp truyền thống.

Laser Picosecond

Được giới chuyên môn đánh giá cao về hiệu quả và độ an toàn, Picosecond (hay còn được gọi là Laser Pico) là loại laser phát ra xung ánh sáng cực ngắn, chỉ trong vài pico giây (một phần nghìn tỷ giây). Thay vì sử dụng năng lượng nhiệt như nhiều loại laser khác, Laser Picosecond chủ yếu hoạt động dựa trên hiệu ứng quang cơ, nghĩa là nó phá vỡ các hạt sắc tố thành những mảnh rất nhỏ bằng cách sử dụng xung năng lượng cực nhanh. Các mảnh sắc tố sau đó sẽ được cơ thể tự động đào thải qua hệ thống miễn dịch.

Laser Pico là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để điều trị các vấn đề sắc tố như nám, tàn nhang, và các đốm nâu do tuổi tác hoặc ánh nắng. Với khả năng phá vỡ sắc tố thành những hạt nhỏ li ti, công nghệ này giúp làm mờ và loại bỏ các đốm sắc tố một cách nhanh chóng. Không chỉ điều trị nám da, dòng năng lượng từ tia laser pico còn có khả năng kích thích sản xuất collagen ở các lớp hạ bì sâu hơn giúp da trở nên căng mịn và săn chắc hơn, từ đó cải thiện nếp nhăn và kết cấu da.

RF Microneedling

RF Microneedling, hay còn gọi là liệu pháp vi kim sóng radio, là một bước tiến vượt bậc trong ngành thẩm mỹ khi kết hợp hai công nghệ tiên tiến là microneedling và sóng radio (RF – Radio Frequency). So với phương pháp lăn kim truyền thống, liệu pháp này mang lại hiệu quả trẻ hóa da toàn diện và nhanh chóng hơn nhờ tác động nhiệt được truyền từ năng lượng của sóng.

Trong liệu trình RF Microneedling, các đầu kim nhỏ (microneedling) xâm nhập vào lớp trung bì của da, tạo ra các vi tổn thương cực nhỏ nhằm kích thích quá trình tự làm lành và tái tạo da của cơ thể. Khi kết hợp với sóng radio, các tổn thương vi mô này được bổ sung thêm nhiệt, giúp kích thích sản sinh collagen và elastin mạnh mẽ hơn, từ đó cải thiện kết cấu và vẻ ngoài của da.

RF Microneedling mang lại hiệu quả mịn màng, săn chắc, và se khít lỗ chân lông cho những làn da có bề mặt không đều, lỗ chân lông to, và gặp phải các vấn đề về sẹo do mụn. Với khả năng tăng cường collagen và elastin, RF Microneedling còn giúp làm giảm các nếp nhăn và ngăn ngừa sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa. Năng lượng RF cùng với các vi tổn thương cũng giúp làm mờ các vết sẹo và các vệt rạn thông qua quá trình tái tạo mô mới và cải thiện độ đàn hồi của da.

Ultherapy

Được FDA chứng nhận về độ an toàn và hiệu quả, Ultherapy là một công nghệ nâng cơ không phẫu thuật sử dụng sóng siêu âm vi điểm (Micro Focus Ultrasound – MFU) để tác động sâu vào lớp SMAS (lớp cân cơ nông) của da. Khi sóng siêu âm vi điểm đi sâu vào lớp SMAS, một nhiệt lượng vừa đủ sẽ được sản sinh để kích thích collagen và elastin mới.

Ưu điểm lớn nhất của Ultherapy là khả năng định hình khuôn mặt và cổ mà không cần dao kéo. Điều này đặc biệt hữu ích trong việc nâng cung mày, giảm chùng nhão da quanh hàm và cổ. Ngoài hiệu quả về nâng cơ, Ultherapy còn giúp cải thiện kết cấu da, làm giảm nếp nhăn và làm đều màu da, mang lại vẻ ngoài tươi trẻ và rạng rỡ.

Đặc biệt, công nghệ này rất được sao Hollywood ưa chuộng và tin tưởng để duy trì vẻ ngoài trẻ trung. Siêu mẫu Christie Brinkley ca ngợi Ultherapy là một phương pháp giúp duy trì vẻ đẹp tự nhiên mà không cần đến dao kéo. Dù đã ngoài 60, Christie vẫn giữ được vẻ ngoài tươi trẻ và săn chắc.

Huyết tương giàu tiểu cầu PRP (Platelet-Rich Plasma)

Huyết tương giàu tiểu cầu PRP được chiết xuất từ máu của chính khách hàng, sau đó qua quá trình ly tâm để tách lấy phần huyết tương chứa nồng độ tiểu cầu cao. Tiểu cầu chứa nhiều yếu tố tăng trưởng giúp kích thích quá trình tái tạo tế bào, sản sinh collagen và elastin, cải thiện kết cấu và sắc tố da. PRP thường được sử dụng trong liệu pháp tiêm vào da để trẻ hóa, làm sáng và giảm thiểu nếp nhăn.

Sau khi tiêm, PRP sẽ kích hoạt quá trình phục hồi và tái tạo tự nhiên của cơ thể. Các yếu tố tăng trưởng trong tiểu cầu giúp kích thích sản sinh collagen và elastin, cải thiện kết cấu da và làm sáng da, đồng thời giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa.

Bên cạnh hiệu quả tăng trưởng độ đàn hồi và cải thiện nếp nhăn, PRP cũng được sử dụng để điều trị các vấn đề như sẹo mụn và sẹo sau phẫu thuật bằng cách làm đầy và phục hồi các vùng da bị tổn thương. Nhiều người nổi tiếng đã lựa chọn PRP để duy trì vẻ ngoài hoàn hảo của mình, trong số đó có cả Kim Kardashian công khai ca ngợi PRP với tên gọi “Vampire Facial” (Liệu pháp ma cà rồng). Ngay sau những chia sẻ về trải nghiệm của nữ tỷ phủ Hollywood về PRP trên các phương tiện truyền thông, liệu pháp này ngay lập tức trở thành một xu hướng làm đẹp được nhiều người quan tâm.

Với khả năng mang lại kết quả ấn tượng mà không cần phẫu thuật xâm lấn, những phương pháp này đã nhanh chóng trở thành lựa chọn ưa chuộng của các ngôi sao và giới thượng lưu. Sự phát triển không ngừng của công nghệ đã khiến thẩm mỹ không đơn thuần chỉ là một nhu cầu cá nhân mà còn được phản ánh như một xu hướng của xã hội. Đặc biệt đối với giới siêu giàu, việc đầu tư vào những công nghệ làm đẹp tiên tiến là một phần không thể thiếu trong lối sống của họ. Điều này không chỉ giúp họ duy trì vẻ đẹp bề ngoài mà còn phản ánh sự thành đạt và phong cách sống hiện đại.

Bài: Ánh Ngọc | Ảnh: Tổng hợp


 
Back to top