Phong cách

Smart Luxury: Hơn 350 di sản Cartier được trưng bày ở triển lãm tại Bảo tàng V&A (London)

Sep 20, 2024 | By Luxuo Vietnam

Hơn 350 hiện vật quý giá ghi lại hành trình phát triển của nhà kim hoàn Pháp sẽ được trưng bày tại buổi triển lãm diễn ra vào tháng 4/2025 ở Bảo tàng V&A.

Tutti Frutti Bandeau thiết kế bằng ngọc lục bảo, đá sapphire, và hồng ngọc được đính kim cương đến từ thương hiệu Cartier. Ảnh: Bảo tàng Victoria và Albert; Cartier.

Bảo tàng Victoria & Albert sẽ tổ chức buổi triển lãm lớn đầu tiên dành riêng cho thương hiệu trang sức Cartier tại Vương quốc Anh sau gần ba thập kỷ. Với hơn 350 hiện vật, bao gồm trang sức quý hiếm, đồng hồ sang trọng và nhiều vật phẩm giá trị khác, triển lãm này hứa hẹn sẽ thu hút những người yêu thích nghệ thuật và thiết kế, cũng như những ai quan tâm đến di sản lâu đời của thương hiệu trang sức danh tiếng này.

Theo báo cáo của WWD, các vật phẩm trưng bày tại triển lãm không chỉ thuộc Bộ sưu tập của Cartier và Bảo tàng V&A mà còn được mượn từ Đức Vua Charles III, các bảo tàng quốc tế và các bộ sưu tập tư nhân. Sự kiện kéo dài từ ngày 12/4 đến ngày 16/11/2025, là dịp để khách tham quan khám phá lịch sử và di sản của Cartier, một trong những thương hiệu trang sức và đồng hồ xa xỉ hàng đầu thế giới.

Buổi triển lãm sẽ đưa du khách khám phá hành trình phát triển của biểu tượng trang sức Pháp từ khi thành lập vào năm 1847 đến khi vươn mình trở thành “thợ kim hoàn của các vị vua và là vua của các thợ kim hoàn”, ghi dấu vị thế của mình trong lòng giới hoàng gia và trên thị trường thời trang xa xỉ. Đến triển lãm vào tháng 4 năm sau (2025), khách tham quan có cơ hội nhìn lại chặng đường kiến tạo di sản của thương hiệu trên các lĩnh vực nghệ thuật, thiết kế và nghề thủ công kể từ đầu thế kỷ 20 cũng như hiểu thêm về cách thức ba người cháu trai Louis, Pierre, và Jacques của nhà sáng lập Louis-François đưa thương hiệu này trở thành tên tuổi lớn trong ngành hàng xa xỉ trên toàn thế giới.

Công nương Kate Middleton diện chiếc vương miện đến từ thương hiệu Cartier. Ảnh: Internet

Dưới sự lãnh đạo tài tình của bộ ba này, Cartier đã nâng cao tầm ảnh hưởng trên thị trường quốc tế và tiếp cận thêm các tệp khách hàng rộng lớn hơn, không giới hạn ở giới hoàng gia mà còn thu hút cả những người hoạt động trong các lĩnh vực khác như âm nhạc, nghệ thuật và điện ảnh. Với sức hấp dẫn của thương hiệu, Cartier hiện được biết tới là một trong những thương hiệu có giá trị nhất thế giới, với ước tính giá trị của Forbes là 12,2 tỷ USD (khoảng 10,3 tỷ GBP) vào năm 2020.

Đối với những tín đồ say mê xa xỉ, đây là sự kiện không thể bỏ qua. Hãy đến London vào tháng 4/2025 để khám phá thế giới xa hoa và đậm di sản của Cartier tại Bảo tàng V&A.

Bài viết: Bình An | Ảnh: Bảo tàng Victoria và Albert; Cartier

Theo Thị trường & Thương gia 


 
Back to top