Phong cách

BOSS định hình lại thời trang công sở tại show Xuân – Hè 2025

Sep 27, 2024 | By Luxuo Vietnam

Xuân Hè 2025, BOSS mời bạn cùng “tan ca” và tạm biệt những bộ cánh công sở quen thuộc. BST mới như một làn gió tươi mát, đưa bạn rời xa những áp lực hàng ngày và đắm mình vào không gian thời trang đầy cảm hứng.

Sau một năm chinh phục thế giới công sở với phong cách CorpCore, Xuân Hè 2025 chứng kiến BOSS thực hiện một cuộc ‘nổi loạn’. Bỏ lại sau lưng những bộ suit nghiêm túc, BOSS đưa người xem tránh xa khu rừng xi măng với chủ đề “Out of Office” (tạm dịch là ‘Tan ca’), mở ra một thế giới thời trang phóng khoáng và đầy bất ngờ, thoát khỏi guồng quay công sở, khám phá những sắc thái mới mẻ của phong cách sống tự do, tươi vui.

BST Xuân – Hè 2025 của BOSS được trình diễn tại Palazzo del Senato ở Milan, nơi sân trong của cung điện được biến hóa thành một ốc đảo xanh yên bình, tạo nên khung cảnh êm dịu và thanh thoát, đối lập hoàn toàn với nhịp sống đô thị hối hả. Các người mẫu sải bước giữa những tán lá và bông hoa, khắc họa sự tương phản giữa lối sống “chấm công đi, chấm công về” và phong cách tự do, phóng khoáng của bộ sưu tập.

“Cho mùa Xuân/Hè 2025, chúng tôi đã tái phát minh một phong cách suiting mới – đỉnh cao của di sản tailoring của BOSS – với cách tiếp cận mềm mại hơn.” –  Marco Falcioni, Phó Chủ tịch phụ trách Giám đốc sáng tạo tại HUGO BOSS, chia sẻ thêm: “Trong mùa mới, đường nét được định hình bởi cơ thể của người mặc thay vì dáng trang phục, tôn vinh rõ chất riêng của người mặc”. 

Cấu trúc 3 nút cài trở thành yếu tố chủ đạo trên trang phục, bên cạnh những chất liệu mỏng nhẹ hơn, trực tiếp ôm lấy cơ thể và bỏ qua lớp lót – những thứ vốn dùng định hình hình thể trong may đo truyền thống.

Tự do, phóng khoáng và vượt ngoài mọi kỳ vọng, BST Xuân – Hè 2025 của BOSS chứng minh một khía cạnh rất khác của nhà mốt Đức – nơi những kỹ thuật cắt may tinh tế đã được lĩnh hội và sau đó được tinh giản.

Bảng màu mang đến một loạt sắc thái thư giãn, bao gồm xanh dương nhạt và đậm, nâu đất, trắng, đen và thậm chí là những biến thể êm dịu của màu xanh lá cây, cùng với các tông màu khác. 

Bộ sưu tập phản ánh tổng thể tinh thần lược giản, khơi gợi cảm giác tinh tế về tâm trạng tan ca. Phong cách thể thao hiện diện rõ nét, từ dây rút quần cho tới phụ kiện thảm tập yoga và túi đựng vợt tennis, trong khi một lượng áo choàng và trang phục mang cảm hứng đồ ngủ cũng đổ bộ runway. 

Cả cạp và gấu quần được kéo cao, trong khi áo blazer, váy, đầm và áo khoác trench coat mỏng nhẹ được định hình thông qua thiết kế xếp nếp thanh lịch. Các đường may được thêm vào áo khoác bomber để tạo tay áo rộng và kết hợp với áo phông và áo hoodie có dây rút. Một chiếc váy không lưng nổi bật với nếp gấp xếp nếp phía trước và cổ áo hớt qua lưng dưới. 

Các loại vải sang trọng bao gồm len, lụa và da đảm bảo chất lượng tuyệt hảo của tủ đồ Xuân – Hè 2025. Áo khoác và áo vest được phá cấu trúc, đem tới cảm giác thoải mái và ngẫu hứng. Bạn không thường thấy phong thái nhàn nhã này trên các runway cũ của BOSS. 

Hầu hết các thiết kế giày dép đều có mũi tròn nhẹ nhàng – trái ngược với mũi giày vuông vắn của các bộ sưu tập trước đó, gợi nhớ về những mẫu giày tản bộ dạo phố nhàn nhã. Giày thể thao đế bệt hoặc dép xỏ ngón bằng da được chế tác bằng da Ý. Khăn Pashmina và loạt mũ cùng phụ kiện nam đã loại bỏ các giới hạn cấu trúc truyền thống cứng nhắc để đem tới diện mạo “tan ca”. 

Ảnh: BOSS | Theo Thị trường & Thương gia 


 
Back to top