Phong cách / Đồng hồ

Cơ hội cho giới sưu tầm: 90 tuyệt tác đồng hồ GPHG sắp ra mắt tại Thành phố Hồ Chí Minh

Oct 03, 2024 | By Ton Binh

Triển lãm đồng hồ danh giá Grand Prix d’Horlogerie de Genève (GPHG) 2024 vừa chính thức khai mạc vào ngày 28 tháng 9 tại trụ sở mới của Christie’s Hong Kong tại tầng sáu tòa nhà The Henderson.

Đây là chặng đầu tiên trong chuyến lưu diễn toàn cầu, đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của GPHG với nhà đấu giá Christie’s danh tiếng. Sự kiện kéo dài trong ba ngày, trưng bày 90 mẫu đồng hồ đương đại được Học viện GPHG lựa chọn kỹ lưỡng cho phiên bản lần thứ 24 của giải thưởng lần này.

Grand Prix d’Horlogerie de Genève (GPHG) được thành lập vào năm 2001 và từ đó đến nay đã trở thành một sự kiện vô cùng quan trọng trong thế giới đồng hồ. Không khác gì giải Oscar trong ngành công nghiệp điện ảnh, GPHG là sự kiện danh giá nhất, thu hút sự chú ý của giới mộ điệu và truyền thông quốc tế về ngành công nghiệp chế tạo tinh hoa này trong suốt hơn 20 năm qua. Không chỉ đại diện cho sự sáng tạo và tài năng của các nhà chế tác, GPHG còn phản ánh những xu hướng và thành tựu mới nhất của ngành.

Năm nay, có 57 thương hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới tham gia trong 15 hạng mục khác nhau, hứa hẹn một bức tranh toàn cảnh về tinh thần nghệ nhân, sự sáng tạo và những đổi mới xuất sắc trong ngành chế tác đồng hồ hiện tại. Trước khi đến đêm trao giải, GPHG sẽ mang đến giới một điệu chuyến triển lãm đồng hồ độc nhất vô nhị đi qua 5 quốc gia: Hồng Kông, Việt Nam, Mỹ, Thụy Sỹ và Romania.

Triển lãm GPHG khởi động tại Hong Kong

Vào thứ Bảy ngày 28 tháng 09, GPHG đã khai mạc triển lãm đầu tiên, bắt đầu cho hành trình lưu diễn vòng quanh thế giới tại trụ sở mới của Christie’s Hong Kong, trên tầng sáu của tòa nhà The Henderson. Chỉ trong 3 ngày từ 28-30/09, khách tham quan đã được khám phá toàn bộ 90 chiếc đồng hồ do Học viện GPHG bình chọn. Triển lãm không chỉ thu hút những người đam mê đồng hồ mà còn cả những nhà sưu tập chuyên nghiệp với nhiều bí quyết kỹ thuật và những câu chuyện đằng sau mỗi tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.

Carine Maillard – Giám đốc Quỹ GPHG, chia sẻ: “Thật vinh dự cho GPHG khi trở thành triển lãm đầu tiên được mời tham dự buổi trưng bày mới của Christie’s tại Hồng Kông, khung cảnh lý tưởng để chúng tôi giới thiệu đến mọi người sự xuất sắc trong ngành chế tác đồng hồ đương đại”.

Trong khi đó, ông Alexandre Bigler – Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc bộ phận Đồng hồ tại Christie’s Châu Á Thái Bình Dương, cũng bày tỏ sự tự hào khi hợp tác cùng GPHG. Ông nhấn mạnh sự hợp tác này không chỉ khẳng định chuyên môn của Christie’s trong việc tổ chức các sự kiện đẳng cấp thế giới, mà còn tạo cơ hội để thúc đẩy cuộc đối thoại mang tính xây dựng về di sản và tương lai của ngành.

Theo Tatler Vietnam


 
Back to top