BUSINESS OF LUXURY

The Beauty Business Podcast: Kiều Khanh và hành trình trở thành cầu nối “lắng nghe” thị trường làm đẹp cao cấp

Oct 03, 2024 | By Luxuo Vietnam

Với vai trò người dẫn dắt của The Beauty Business Podcast, MC Kiều Khanh không chỉ đơn thuần là người dẫn chương trình mà còn trở thành cầu nối giữa khán giả và những nữ doanh nhân hàng đầu trong ngành làm đẹp. Hành trình “lắng nghe” của chị Kiều Khanh không chỉ phản ánh sự nhạy bén, mà còn cho thấy đam mê và sự thấu hiểu của chị dành cho ngành công nghiệp làm đẹp cao cấp.

Trên hành trình hơn 10 năm làm việc và cống hiến trong lĩnh vực dẫn chương trình, Kiều Khanh không chỉ khẳng định tài năng của mình qua nhiều chương trình đa dạng trên các kênh truyền hình như HTV, SCTV, VTC, FBNC, mà còn thể hiện chuyên môn sâu rộng trong biên tập, sáng tạo, thời trang và phong cách sống. Đến với Beauty Business mùa này, Kiều Khanh đã khéo léo tạo không gian cho các nữ doanh nhân thành công bộc bạch về hành trình của họ. Chính sự tinh tế trong cách dẫn dắt của chị đã giúp các vị khách mời mở lòng, tạo điều kiện cho khán giả hiểu rõ hơn về thị trường làm đẹp sang trọng cũng như cảm nhận được chiều sâu và bản lĩnh của những người phụ nữ đứng sau các thương hiệu thành công này.

Xin chào chị Kiều Khanh, chị có thể giới thiệu đôi lời về bản thân không?

Chào ban biên tập Luxuo cùng độc giả, tính đến nay đã hơn 10 năm kể từ khi Khanh chính thức trở thành một MC – người dẫn chương trình chuyên nghiệp. Trước khi bước vào lĩnh vực dẫn chương trình, tôi từng đảm nhiệm vị trí copywriter tại một kênh âm nhạc nổi tiếng dành cho giới trẻ, và sau đó là vai trò biên tập viên thời trang cho một tạp chí. Có lẽ, chính nền tảng và kinh nghiệm tích lũy từ những năm tháng ấy đã góp phần định hình hướng đi nửa sau chặng đường sự nghiệp của tôi, tập trung nhiều hơn vào mảng phong cách sống, đặc biệt là phong cách sống thời thượng. Cụ thể, kinh nghiệm cùng các mối quan hệ làm việc trước đây đã giúp tôi luôn ở cự ly gần với thị trường làm đẹp cao cấp, từ đó tạo điều kiện thuận lợi trong việc theo dõi các tên tuổi nổi bật, khiến quá trình thảo luận với khách mời và ban biên tập của Beauty Business Podcast trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Với vai trò là host của chuyên đề đặc biệt từ LUXUO – Online platform duy nhất tại Việt Nam về xa xỉ, chị có niềm tin và nhận định thế nào với Beauty Business, một format khá mới nhưng đầy tiềm năng của thị trường?

Với sự phát triển của kinh tế và nhu cầu đầu tư phát triển bản thân ngày càng tăng, thị trường Beauty Business đã trở thành một “nền công nghiệp” riêng biệt, sở hữu cộng đồng riêng của mình. Điểm tích cực là sự phát triển mạnh mẽ này mang đến cơ hội cho những người mới khởi nghiệp được tham khảo học hỏi từ các tiền bối thành công trong ngành. Tuy nhiên, tương tự như các lĩnh vực khác, ngành nghề nào cũng tồn tại những miếng “bánh vẽ” hấp dẫn. Chính vì thế, thông qua câu chuyện thực tế của người đi trước, Beauty Business podcast đã được ra đời để tạo ra một không gian giúp chúng ta nhìn thấy những tiềm năng và thách thức ẩn giấu phía sau “miếng bánh” này.

Chia sẻ này thật sự rất ý nghĩa! Vậy không biết rằng, những người phụ nữ chị gặp trong ngành Beauty Business để lại cho chị những ấn tượng gì? Có câu nói nào khiến chị nhớ mãi hoặc trở thành nguồn cảm hứng cho cuộc sống của mình không?

Ấn tượng đầu tiên chắc chắn sẽ là “ai cũng rất đẹp!”. Tôi nghĩ rằng, ngày nay khách hàng sẽ khó có thể tin tưởng giao phó vẻ đẹp của mình cho một đơn vị kinh doanh dịch vụ làm đẹp mà người đứng đầu (đặc biệt là phụ nữ) lại không biết cách chăm chút cho bản thân trước. Là người đứng đầu của những thương hiệu thẩm mỹ cao cấp, họ hiểu rõ điều này và luôn thể hiện sự xinh đẹp và quý phái trong phong cách của mình.

Còn về người khiến tôi ấn tượng sâu sắc nhất, có lẽ là chị Trâm Nguyễn – CEO Ruco International Clinic. Tôi nhớ khi được hỏi về cách đối phó của chị vào những lúc “burn out”, chị Trâm đã trả lời đơn giản rằng chị sẽ xách túi đi tập thể dục. Câu trả lời này đã vô hình tạo ra sự kết nối giữa tôi và chị, những người tự tìm kiếm hormones endorphin nhằm tự cân bằng trạng thái tinh thần của mình thay vì nghĩ đến các giải pháp “healing” khác. Bên cạnh đó, có một chia sẻ khác của chị cũng khiến tôi khá tâm đắc, đó là giữa lợi nhuận (rất nhiều tiền) và cái đúng (phương pháp làm đẹp chính thống, được cấp phép), chị sẽ luôn chọn làm điều đúng đắn.

Trong quá trình quay dựng The Beauty Business, đâu là kỷ niệm công việc đáng nhớ nhất của chị?

Kỉ niệm đáng nhớ nhất có lẽ là trong một buổi quay, chương trình gặp một chút phát sinh về thời lượng sản xuất do ảnh hưởng của thời tiết. Mặc dù phải chờ đợi khá lâu (gần 4 tiếng) để hoàn thiện buổi trò chuyện và đảm bảo chất lượng âm thanh, chị Hà Kiều Anh vẫn rất vui vẻ và hợp tác. Điều này giống như cách chị kiên nhẫn và nghiêm túc theo đuổi thương vụ cùng JK Plastic Surgery. Hơn nữa, thật thú vị khi có cơ hội làm việc cùng chị, người mà tôi đã biết đến với cương vị hoa hậu từ ngày nhỏ. Ngoài ra, chị còn mang đến cảm giác như thời gian đã bỏ quên mình.

Cảm ơn những chia sẻ rất chân thành từ chị! Theo chị, những người phụ nữ đẹp và tập trung kinh doanh có dễ dàng cân bằng cuộc sống không? Chị có thể chia sẻ những bí quyết hay lời khuyên mà chị đã rút ra trong quá trình phát triển sự nghiệp của mình không?

Thú thật, bản thân tôi không phải là người theo đuổi lý tưởng “cân bằng sự nghiệp và những khía cạnh khác” của cuộc sống. Thay vào đó, tôi chọn cách đơn giản hơn, đó là sắp xếp và ưu tiên từng mục tiêu cho từng giai đoạn cụ thể, rồi tập trung phần lớn thời gian và tâm sức để hoàn thành tốt nhất việc đó. Sau đó, khi bước sang giai đoạn mới, tôi sẽ điều chỉnh và sắp xếp lại. Điều thú vị là cả tôi và khách mời hầu như hiếm khi nhắc đến khái niệm “cân bằng” này trong các cuộc trò chuyện.

Vậy chị đã phân bổ thời gian thế nào cho con cái, gia đình và sự nghiệp của mình?

Tôi là người tham công tiếc việc, có những lúc dù là thời gian chăm con nhưng tôi vẫn tranh thủ làm việc khi con đang ăn tối hoặc cho con xem chương trình yêu thích lâu hơn để tôi có thể tập trung vào máy tính và hoàn thành công việc. Tuy nhiên, vào những ngày bình thường, mọi thứ đều phải đợi đến khi các bạn đi ngủ. Thỉnh thoảng, tôi cũng dậy rất sớm vào cả ngày nghỉ để có thêm thời gian đọc sách, nghiên cứu tài liệu cho các sự kiện – chương trình quan trọng, vì lúc ấy các bạn chưa ngủ dậy. Kể từ khi làm mẹ, tôi nhận ra mình đã quản lý thời gian hiệu quả hơn rất nhiều.

Những nhân vật nào chị muốn phỏng vấn cho mùa 2 của Beauty Business? Ngoài ra, chúng tôi sắp ra mắt hai tuyến nội dung mới là Wealth Report và Education for Kid, liệu chị có hứng thú thử sức với một trong hai nội dung này cùng LUXUO không?

Đến với mùa 2 của Beauty Business, tôi hi vọng sẽ có cơ hội trò chuyện cùng “chị đẹp” Huyền Baby và Lý Thuỳ Chang – founder TMV Lavender. Còn với tuyến nội dung mới của LUXUO, tôi thực sự mong muốn thử sức với cả hai chuyên mục. Tuy nhiên, nếu phải chọn một, tôi nghĩ Education for Kid sẽ là khởi đầu lý tưởng, vì với vai trò là một người mẹ, tôi luôn có sự hiếu kỳ và cầu thị trong lĩnh vực giáo dục.

Cảm ơn chị vì những chia sẻ chân thành và ý nghĩa!

Theo Thị trường & Thương gia


 
Back to top