LUXUO Cars of the Week: Đại gia ngành thép gắn biển số trị giá 14,5 tỷ cho xe siêu sang Rolls-Royce
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Đại gia ngành thép gắn biển số trị giá 14,5 tỷ cho xe siêu sang Rolls-Royce
Thú chơi biển đẹp của đại gia Việt ngày càng nở rộ trong thời gian qua. Nhiều chiếc siêu xe, xe siêu sang gắn biển số đấu giá với giá trị lên tới hàng tỷ đồng. Điển hình như biển số 51K-899.99 giá 2,7 tỷ đồng của chiếc Lamborghini Huracan Tecnica, biển số 30K-799.99 giá 1 tỷ đồng của chiếc Lamborghini Aventador hay biển số 36A-999.99 trị giá 5,28 tỷ đồng của chiếc Lexus RX 350.
Mới đây, chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Cullinan xuất hiện trên phố với biển số ngũ quý 5 khiến giới yêu xe không khỏi bất ngờ. Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, xe thuộc sở hữu của một đại gia Hà Nội, kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất thép. Chưa rõ chiếc xe được nhập khẩu thông qua đơn vị tư nhân hay đại lý phân phối chính hãng. Tuy nhiên, tại thời điểm mua mới, chủ xe phải bỏ ra số tiền không dưới 40 tỷ đồng để sở hữu chiếc SUV siêu sang.
Đáng chú ý, xe gắn biển số 30K-555.55 trị giá lên tới 14,495 tỷ đồng. Dựa trên dữ liệu từ trang chủ công ty Đấu giá Hợp danh Việt Nam, tháng 9/2023 biển số này trúng giá 14,12 tỷ đồng. Tuy nhiên, người đấu giá bỏ cọc. Tới tháng 11/2023, mức giá đấu giá lại nâng lên 14,495 tỷ đồng và về tay chủ nhân chiếc Rolls-Royce.
Đầu số 30K được cho là có nhiều biển số ngũ quý trúng đấu giá có giá trị cao nhất, trong đó thấp nhất là biển ngũ quý 4 với giá 1,62 tỷ đồng. Tiếp đến, biển ngũ quý 7 tăng giá lên 3,08 tỷ đồng và biển ngũ quý 6 ở mức 6,08 tỷ đồng. Hai biển số giá hơn 13 tỷ tiếp theo lần lượt là ngũ 8, ngũ 9. Biển số đắt nhất thuộc về dãy số ngũ 5 kể trên.
Đầu số 30K được cho là có nhiều biển số ngũ quý trúng đấu giá có giá trị cao nhất, trong đó thấp nhất là biển ngũ quý 4 với giá 1,62 tỷ đồng. Tiếp đến, biển ngũ quý 7 tăng giá lên 3,08 tỷ đồng và biển ngũ quý 6 ở mức 6,08 tỷ đồng. Hai biển số giá hơn 13 tỷ tiếp theo lần lượt là ngũ 8, ngũ 9. Biển số đắt nhất thuộc về dãy số ngũ 5 kể trên. Kích thước của xe lần lượt gồm chiều dài 5.341 mm, chiều rộng 2.164 mm, chiều cao 1.835 mm cùng chiều dài cơ sở lên tới 3.295 mm. Hệ thống treo khí nén của xe giúp nâng/hạ gầm để lội nước với độ sâu lên tới 540 mm. Bên cạnh đó, bộ la-zăng 7 chấu kích thước 21 inch sơn bạc cũng tạo nên sự khác biệt cho xe so với những chiếc khác tại Việt Nam.
Rolls-Royce Cullinan sử dụng động V12 dung tích 6,75 lít, sản sinh công suất 563 mã lực và 850 Nm mô-men xoắn cực đại, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp có chức năng sang số bằng tín hiệu vệ tinh (để nhận diện địa hình và sang số phù hợp). Xe dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây, vận tốc tối đa ở mức 250 km/h.
Với giá trị lên tới hơn 55 tỷ đồng, đây là chiếc Rolls-Royce Cullinan có giá đắt nhất nước ta tính đến thời điểm hiện tại. Dù vậy, vẫn có nhiều chiếc Rolls-Royce đắt tiền hơn trên thị trường Việt Nam, điển hình như chiếc Phantom Hòa Bình Vinh Quang của bầu Hiển (giá 80 tỷ) hay chiếc Phantom VIII của đại gia Thanh Hóa (giá 60 tỷ).
Lamborghini Huracan đầu tiên về Việt Nam có chủ mới
Mới đây, một chiếc Huracan LP610-4 màu xám lông chuột độc đáo đã gây chú ý khi xuất hiện tại một showroom ở TPHCM. Được biết, đây là chiếc Huracan đầu tiên được nhập về Việt Nam vào năm 2014.
Chiếc siêu xe này được showroom mua lại từ khách hàng, sau đó tiến hành tân trang, thay thế các bộ phận hư hỏng để đảm bảo xe ở tình trạng hoàn hảo khi giao đến tay chủ mới. Chiếc xe đã được thay thế 4 bộ phuộc, vệ sinh toàn bộ nội thất và ngoại thất, cùng với việc lắp đặt thêm cánh gió đuôi carbon giúp tăng thêm vẻ thể thao, mạnh mẽ cho xe.
Đặc biệt, chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 này còn được trang bị bộ body kit chính hãng từ Lamborghini, mang tên Aero Kit. Bộ body kit này có giá khoảng 500 triệu đồng, mang lại vẻ ngoài hầm hố và cuốn hút cho xe với cản va trước được thiết kế mới, kết hợp các thanh nan bám chặt vào cản, làm tăng tính khí động học.
Lamborghini Huracan LP610-4 màu xám này được nhập khẩu chính hãng và sở hữu động cơ V10 5,2 lít, cho công suất tối đa 610 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút, cùng mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, giúp siêu xe chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h. Sau gần 1 tháng được showroom rao bán, chiếc xe đã về tay chủ nhân mới là một biker trẻ với giá gần 9 tỷ đồng.
Porsche 911 Sport Classic tại Việt Nam độ mâm HRE cá tính
Ra mắt vào tháng 4.2022, Porsche 911 Sport Classic dựa trên nền tảng của mẫu Turbo, nhưng có sự khác biệt về truyền động, khi chỉ trang bị hệ dẫn động cầu sau (RWD) thay vì dẫn động 4 bánh (AWD) như trên các phiên bản Turbo. Hơn nữa, chiếc xe chỉ có hộp số sàn 7 cấp, một đặc điểm không có trên mẫu Turbo.
Với số lượng sản xuất hạn chế, Porsche 911 Sport Classic nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe hiếm có và được các tay chơi xe săn đón. Trước đây, Porsche từng phát hành phiên bản Sport Classic với thế hệ 997, nhưng số lượng chỉ có 250 chiếc.
Tại Việt Nam, chiếc 911 Sport Classic mang số thứ tự 82 tại TPHCM là một trong những chiếc xe hiếm hoi, và chủ nhân của xe đã quyết định nâng cấp diện mạo cho chiếc xe bằng bộ mâm HRE mạ crom, với viền carbon ấn tượng thay cho bộ mâm 5 chấu đơn nguyên bản của Porsche. Chỉ với một sự thay đổi nhỏ này, chiếc xe trở nên đặc biệt và cá tính hơn.
Dù có thay đổi về ngoại hình, Porsche 911 Sport Classic vẫn giữ nguyên động cơ 6 xi-lanh tăng áp kép, dung tích 3.745 phân khối, với công suất tối đa 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Mặc dù các con số này thấp hơn so với mẫu Turbo, Porsche đã điều chỉnh động cơ và hệ thống treo để phù hợp với hộp số sàn. Phiên bản này được xem là mẫu xe mạnh mẽ nhất trong dòng 992 với hộp số sàn, chỉ xếp sau Porsche 911 GT3.
Porsche 911 Sport Classic không chỉ là một chiếc xe thể thao sang trọng mà còn là một tác phẩm nghệ thuật, mang đậm dấu ấn cá nhân của chủ nhân.