LUXUO ASIA AWARDS 2025 | Công bố hạng mục “Business of Luxury”
Tại LUXUO ASIA AWARDS 2025, hạng mục “Business of Luxury” với sáu giải thưởng danh giá, vinh danh các thương hiệu dẫn dắt chiến lược kinh doanh và phát triển dự án hàng hiệu.
Trên hành trình phát triển của thị trường cao cấp, LUXUO ASIA AWARDS 2025 quay trở lại và chính thức mở ra hạng mục “Business of Luxury” vinh danh các thương hiệu tiên phong trong chiến lược kinh doanh và phát triển dự án hàng hiệu.

Hạng mục bao gồm sáu giải thưởng, ghi nhận những chiến lược góp phần định hình phong cách sống thượng lưu và thúc đẩy các giá trị bền vững trong ngành cao cấp tại Việt Nam:
- Best Luxury Property of The Year – Giải thưởng tôn vinh bất động sản hạng sang xuất sắc nhất, nổi bật nhờ thiết kế tinh tế, vị trí ưu thế, tiện ích vượt trội và mang giá trị bền vững và giá trị sống khác biệt, góp phần định hình phong cách sống thượng lưu.
- Best Branded Residences Property of The Year – Giải thưởng tôn vinh bất động sản hàng hiệu xuất sắc nhất, nơi hội tụ tinh hoa thiết kế, dịch vụ theo chuẩn thương hiệu quốc tế và trải nghiệm sống đẳng cấp, góp phần nâng tầm thị trường bất động sản cao cấp
- Best Luxury Property Developer of The Year – Giải thưởng tôn vinh nhà phát triển bất động sản hạng sang xuất sắc nhất, được đánh giá qua tầm nhìn chiến lược, chất lượng phát triển dự án, năng lực vận hành, cùng khả năng kiến tạo những giá trị sống khác biệt và thúc đẩy sự phát triển bền vững cho thị trường cao cấp.
- Best Property campaign of The Year – Giải thưởng tôn vinh chiến dịch bất động sản xuất sắc nhất, nổi bật nhờ chiến lược sáng tạo và định vị dự án một cách khác biệt trong thị trường, tạo hiệu ứng mạnh mẽ đến với cộng đồng và nâng tầm giá trị thương hiệu.
- Best Distributor Of The Year – Giải thưởng tôn vinh đơn vị phân phối hàng cao cấp hàng đầu, mang đến những mặt hàng tinh hoa tên tuổi đến với Việt Nam, nổi bật nhờ chất lượng dịch vụ vượt trội và mạng lưới phân phối vững mạnh. Thương hiệu đáp ứng hoàn hảo kỳ vọng của những khách hàng tinh hoa, góp phần nâng tầm trải nghiệm tiêu dùng sang trọng.
- Best Design & Build Company of The Year – Giải thưởng tôn vinh doanh nghiệp thiết kế và thi công xuất sắc, tạo nên những không gian mang dấu ấn thẩm mỹ, chất lượng và tính bền vững vượt trội, đồng thời góp phần nâng chuẩn trải nghiệm trong lĩnh vực cao cấp.
Xem thêm:
LUXUO ASIA AWARDS 2025: “VIETNAM LEGACY ARISE” – Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế trong dòng chảy tinh hoa Châu Á
LUXUO ASIA AWARDS 2025 | Công bố hạng mục “Influential Individual of the Year”
Tiêu chí của “Business of Luxury” – Tôn vinh các thương hiệu dẫn dắt chiến lược và phát triển dự án hàng hiệu nâng tầm phong cách sống

Năm 2025 đánh dấu một giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ của thị trường cao cấp tại Việt Nam, nơi những giá trị vượt thời gian, chiến lược bền vững và sự đổi mới trở thành trọng tâm phát triển. Việt Nam đang khẳng định vị thế chiến lược trong ngành công nghiệp cao cấp toàn cầu. Với tốc độ tăng trưởng GDP dự báo khoảng 6,7 đến 6,8% theo ADB, World Bank và CIEM, thuộc nhóm cao nhất Đông Nam Á, cùng sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu và thượng lưu, Việt Nam đang trở thành tâm điểm thu hút của các thương hiệu quốc tế, tập đoàn khách sạn lớn và các nhà đầu tư toàn cầu.
Sự bùng nổ của bất động sản hạng sang và các dự án tinh hoa cho thấy sức hút lâu dài của phân khúc phong cách sống cao cấp. Bên cạnh đó, Việt Nam đang ghi nhận tốc độ tăng thu nhập thuộc nhóm nhanh nhất châu Á, đưa GDP bình quân đầu người tiến gần mốc 5.000 USD. Động lực này tạo điều kiện cho tầng lớp trung lưu mở rộng mạnh mẽ, dự kiến vượt mốc một nửa dân số vào năm 2035 theo World Bank, là nền tảng quan trọng thúc đẩy tiêu dùng cao cấp.
Trong bối cảnh đó, sự hiện diện ngày càng rõ nét của các thương hiệu quốc tế trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm và phong cách sống, thông qua các nhà phân phối chiến lược như DAFC, Tam Sơn… đang góp phần định hình diện mạo mới cho thị trường cao cấp tại Việt Nam. Không chỉ mang đến những chuẩn mực toàn cầu, các thương hiệu này còn đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng thị hiếu, nâng tầm trải nghiệm mua sắm và thúc đẩy sự trưởng thành của hệ sinh thái tiêu dùng cao cấp trong nước.
Hơn nữa, nghệ thuật ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong việc nâng tầm trải nghiệm khách hàng của ngành cao cấp. Đầu tư vào nghệ thuật không chỉ giúp thương hiệu thể hiện bản sắc riêng mà còn xây dựng cầu nối cảm xúc, tạo mối quan hệ gắn bó và củng cố lòng trung thành. Những không gian với thiết kế tinh tế trở thành điểm nhấn độc bản, làm nổi bật thương hiệu trong thị trường cạnh tranh và kiến tạo không gian đầy cảm xúc và mang dấu ấn thẩm mỹ.
Các tiêu chí đánh giá tại LUXUO ASIA AWARDS 2025 được xây dựng chặt chẽ và toàn diện, đảm bảo tính công bằng và minh bạch. Để được vinh danh trong hạng mục “Business of Luxury”, thương hiệu chiến thắng cần hội tụ đầy đủ các yếu tố:
- Phát triển bền vững: Cam kết tích hợp các tiêu chí bền vững vào quy trình sản xuất, đồng thời tạo ra tác động tích cực đối với môi trường, xã hội và kinh tế, bao gồm việc ưu tiên nguyên liệu thân thiện với môi trường, giảm thiểu phát thải và nâng cao tính bền vững cho cộng đồng và địa phương.
- Sự tinh tuyển & Chất lượng vượt trội: Sản phẩm và dịch vụ cần chứng tỏ sự vượt trội về chất lượng, tinh tế trong từng chi tiết và khẳng định giá trị riêng biệt, độc đáo của thương hiệu. Bên cạnh đó, thương hiệu phải cam kết không ngừng nâng cao tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp cao cấp.
- Tầm ảnh hưởng & Vị thế thương hiệu: Sự công nhận trên phạm vi toàn cầu hoặc khu vực về uy tín, giá trị thương hiệu và tầm ảnh hưởng trong ngành cao cấp, cùng những thành tích nổi bật trong việc tạo dựng niềm tin và duy trì lòng trung thành từ khách hàng.
- Tầm nhìn & Định hướng chiến lược: Lãnh đạo của thương hiệu phải có tầm nhìn dài hạn, truyền cảm hứng và định hướng chiến lược cho thương hiệu hoặc toàn ngành. Bên cạnh đó, cần có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ngành công nghiệp cao cấp, trong cả hiện tại và tương lai.
- Giá trị đóng góp văn hoá & xã hội: Tích cực lan tỏa các giá trị nhân văn và trách nhiệm xã hội thông qua thương hiệu và bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống hoặc địa phương.
Dựa trên những tiêu chí này, hạng mục “Business of Luxury” tại LUXUO ASIA AWARDS 2025 tôn vinh những thương hiệu xuất sắc đồng thời khẳng định vị thế vững chắc của họ trong bối cảnh thị trường đầy biến động. Giải thưởng cũng đóng vai trò nâng cao tiêu chuẩn ngành công nghiệp cao cấp, từ trải nghiệm dịch vụ, tinh tế trong thiết kế đến các sáng kiến bền vững, góp phần lan tỏa giá trị di sản Việt và định hình một tương lai phát triển toàn diện và bền vững.
___
Thông tin về LUXUO ASIA AWARDS:
LUXUO ASIA AWARDS (LAA) là giải thưởng thường niên tôn vinh những cá nhân và thương hiệu xuất sắc trong ngành công nghiệp xa xỉ, được khởi xướng bởi LUXUO, đơn vị sở hữu bản quyền tại 05 quốc gia: Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Ấn Độ.
Liên hệ chi tiết: Email: info@luxuo.vn
—

