BOL news: Tin tức kinh doanh xa xỉ từ Luxuo, Chanel, Etro Home, A.Lange & Sohne và Blüthner
Luxuo khởi động giải thưởng Luxuo Asia Awards, Virginie Viard ra mắt BST đầu tiên với tư cách Giám đốc Sáng tạo của Chanel; thương hiệu đàn piano lừng danh Blüthner chính thức có mặt tại Việt Nam và sự xuất hiện của đồng hồ thép A. Lange & Sohne chính là các tin tức kinh doanh xa xỉ nổi bật tuần qua.
1/ Luxuo khởi động Luxuo Asia Awards
Năm 2019 đang dần khép lại sau khi chứng kiến rất nhiều sự vận động tích cực của thị trường xa xỉ trên toàn cầu. Theo thông lệ, Luxuo hân hạnh được tôn vinh những tạo phẩm được yêu thích nhất trong tất cả các lĩnh vực với giải thưởng Luxuo Asia Awards.
Giải thưởng khởi động cũng đồng nghĩa với những ngày giờ việc thực sự nghiêm túc, với con mắt tinh tường và khối óc sắc sảo của các tổng biên tập Luxuo cùng những nhà sưu tầm thương lưu có tiếng trong khu vực. Luxuo mong muốn giải thưởng sẽ xướng tên đúng những ứng cử viên sáng giá nhất, làm hài lòng quý độc giả với những tạo phẩm xứng đáng, phản ánh đúng giá trị tinh túy và tinh thần thượng lưu.
Giải thưởng sẽ bao gồm các hạng mục dành cho xe hơi – du thuyền, thời trang, đồng hồ nam nữ, rượu, làm đẹp, nội thất, ẩm thực, nhà ở, nghệ thuật thủ công và dự án xanh Ecoxury.
2/ Métiers d’Art – BST Thu Đông 2019 của Chanel
Với BST này, Virginie Viard, Giám đốc Sáng tạo mới của Chanel đã tự tách bản thân khỏi hình bóng mạnh mẽ, mánh lới dí dỏm và bùng nổ thông tin xung quanh người tiền nhiệm, để thay vào đó tập trung vào những phục trang dễ mặc, không phức tạp, có sức hấp dẫn vượt thời gian – một cách tiếp cận thời trang theo hướng rất hiện đại.
Không quá lộng lẫy và không quá xa hoa, bộ sưu tập Métiers d’Art mang đầy tính ứng dụng đúng như tinh thần của Coco Chanel, mang đến không khí “old but gold” một lần nữa khẳng định giá trị và bản sắc lâu đời của thương hiệu.
3/ Triển lãm nghệ thuật Art Basel Miami chính thức khép lại
Art Basel Miami năm nay khiến tín đồ nghệ thuật thế giới phải sửng sốt khi chứng kiến nhiều sáng tạo quái dị, từ tác phẩm “Comedian” thể hiện quả chuối dán tường trị giá 120.000 USD đến tác phẩm “orgy” (sex tập thể) đầy táo bạo, hay hình ảnh Kayne sơn bạc từ đầu đến chân.
Tuần qua, triển lãm đã chính thức khép lại với các tác phẩm nổi bật tạo hiệu ứng tích cực như chiếc ghế sofa nhồi quần áo của Balenciaga, gióng lên hồi chuông phê phán hành động lãng phí trong ngành công nghiệp thời trang, đem lại hiệu quả marketing khá tốt cho thương hiệu, hay việc nâng cấp sneaker thành mặt hàng xa xỉ khi đưa chúng vào trong những chiếc tủ trưng bày cao cấp của Louis Vuitton.
4/ Thương hiệu nội thất cao cấp Ý đến Việt Nam
Etro Home, ông hoàng nội thất Ý nổi tiếng với khả năng tạo nên vùng đất diệu kỳ của sắc màu phóng khoáng từ những thớ vải mềm mại cùng chất lượng xứng danh nghệ nhân đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. Sự kiện khai trương showroom đầu tiên được tổ chức tại tòa nhà Times Square, Quận 1, TP.HCM.
Sự hiện diện của Etro Home tại thị trường nội thất Việt Nam tựa như một luồng gió mới giúp khách hàng trong nước yêu thích bản sắc nội thất Ý và tinh hoa tao nhã của châu Âu có thêm sự lựa chọn phong phú điểm tô cho không gian.
5/ A. Lange & Sohne trở thành trung tâm sàn đấu giá Phillips
Đồng hồ thép A. Lange & Sohne luôn là cái tên được khao khát trên thị trường đồng hồ cao cấp. Sức hút của chiếc đồng hồ thể hiện rõ ràng hơn cả trên những sàn đấu giá, mà mới đây nhất là buổi đấu giá Game Changers của Phillips ở New York, khi giá chiếc đồng hồ đã được đẩy lên mức 343.750 USD.
A. Lange & Sohne với số tham chiếu 101.026 có vỏ và khóa được làm bằng thép không gỉ cùng kim bằng thép xanh đặc trưng được sản xuất với số lượng cực kỳ giới hạn, thậm chí còn không có trong catalogue thương hiệu, một lần nữa cho thấy sức hút mạnh mẽ của đồng hồ thép với người chơi hiện tại.
6/ Việt Nam chính thức đón chào đàn piano Blüthner gia nhập thị trường
Tối 14/12, thương hiệu đàn piano Blüthner, một trong “tứ đại” thương hiệu sản xuất đàn piano lớn nhất thế giới đã chính thức bước chân vào Việt Nam thông qua sự phân phối của công ty Renaissance Collection.
Blüthner là thương hiệu đàn đến từ Đức và nổi tiếng với thiết kế tỉ mỉ, hội tụ tất cả những giá trị tốt đẹp nhất của thiên nhiên và tinh hoa, tâm huyết của những nghệ nhân làm đàn. Trong lịch sử, những nhà soạn nhạc đại tài như Lizst, Wagner, Mahler, Debussy, Prokofiev, Shostakovich, Bruckner, Grieg, Dvorak và Rachmaninov đều tin tưởng lựa chọn Blüthner cho những buổi hòa nhạc của mình.
Bên cạnh đó, buổi lễ cũng đã chính thức tuyên bố trường Học viện âm nhạc và trình diễn nghệ thuật Soul – Soul Music & Performing Arts Academy (SMPAA) trở thành trường Blüthner đầu tiên tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
7/ Alpha City chinh phục thị trường bất động sản cao cấp cuối năm
2 ngày cuối tuần vừa qua, Alpha King tiếp tục khẳng định đẳng cấp qua sự kiện tri ân “The Icon of Luxury – Dấu ấn Thượng lưu”. Đây là món quà mà Alpha King trân trọng gửi đến những khách hàng trân quý – những nhà đầu tư đã đồng hành và lựa chọn Alpha Hill với tất cả niềm tin.
Hệ sinh thái Alpha City được tạo dựng bởi hai “mảnh ghép” – văn phòng hạng A Alpha Town và trung tâm thương mại thời thượng Alpha Mall – bên cạnh Alpha Hill. Trong sự kiện, Alpha Hill tiếp tục tìm được một lượng kỉ lục chủ nhân cho các căn hộ, giúp Alpha King chính thức trở thành một trong những nhà phát triển bất động sản có hoạt động nổi bật nhất thị trường thời điểm cuối năm.