BUSINESS OF LUXURY

BOL News: Tin tức xa xỉ từ Dior, xe điện Lucid và Tập đoàn Montage

Aug 17, 2020 | By Stephanie Nguyen

Các thương hiệu thời trang nhộn nhịp trước thềm Lễ Thất Tịch ở Trung Quốc. Trong khi đó, nhiều thương hiệu mỹ phẩm đang phải làm quen với nền tảng thương mại điện tử Amazon. Tập đoàn Montage chuẩn bị ra mắt khách sạn mới. Hãng Lucid cũng hé lộ chiếc xe điện cạnh tranh trực tiếp với Tesla và Porsche.

1/ Các thương hiệu thời trang sôi động ra mắt sản phẩm nhân dịp lễ tình nhân của Trung Quốc

Dior

Dior ra mắt bộ sưu tập “Dioramour” cho dịp lễ tình nhân Trung Quốc.

Ngày lễ tình nhân của Trung Quốc, còn được gọi là Lễ Thất Tịch hay Ngày thứ bảy, là dịp thứ ba trong năm để người dân Trung Quốc kỷ niệm tình yêu. Năm nay, ngày lễ này sẽ rơi vào ngày 25/08, và các thương hiệu cao cấp đã bắt đầu chạy các chiến dịch cho mùa doanh thu mới từ cuối tháng 7.

Khác với những dịp lễ trước đây khi các thương hiệu chọn cách tiếp cận nhẹ nhàng, Lễ Thất tịch đã ngay lập tức làm nóng thị trường với hàng loạt chiến dịch tiếp thị và khuyến mãi từ các thương hiệu đình đám như Dior, Prada, Michael Kors, Gucci, Saint Laurent, Fendi và Celine. Ngoài việc khai thác các tính năng kỹ thuật số trên nền tảng xã hội và thương mại điện tử, các thương hiệu cũng tận dụng sức mạnh truyền thông từ KOL cùng những cửa hàng pop-up thực tế ảo để giúp họ thu hút khách hàng trực tuyến và ngoại tuyến.

2/ Tập đoàn Montage ra mắt khu nghỉ dưỡng mới tại California

Montage Healdsburg will feature 130 bungalow-style guest rooms, as well as private luxury residences on 258 acres including 13 acres of planted vineyards. Currently under construction, it is scheduled to open in November.

Montage Hotels & Resorts, Công ty Quản lý Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng cao cấp, đang chuẩn bị ra mắt một khu nghỉ dưỡng mới ở Healdsburg, California. Nằm ở trung tâm của hạt Sonoma chuyên về rượu vang, Montage Healdsburg hứa hẹn sẽ là nơi lý tưởng cho một kỳ nghỉ rượu vang, hay trở thành căn nhà tuyệt đẹp giữa vườn nho cho khách hàng. Đây cũng sẽ là địa điểm hoàn hảo cho các đám cưới hay nhiều sự kiện đặc biệt khác.

Montage Healdsburg đang được xây dựng và dự kiến sẽ ​​mở cửa vào tháng 11. Montage Healdsburg có 130 phòng bungalow và các khu nhà sang trọng riêng biệt trên diện tích hơn 104ha, với hơn 5ha đất trồng nho. Lối kiến trúc đương đại với những bức tường kính trong suốt từ trần đến sàn sẽ giúp các phòng nghỉ ngập tràn trong ánh sáng, đem lại tầm nhìn ngoạn mục ra những vườn nho xanh rì hay những ngọn đồi phủ đầy nho ở xa xa cùng những khu rừng lâu năm.

3/ Bong bóng chứng khoán theo chỉ số Buffett

"Chỉ số Buffett" đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về bong bóng trên TTCK toàn cầu

“Chỉ số Buffett” được Warren Buffett đặt ra từ năm 2001 để xác định mức giá trị vốn hóa hợp lý, được tính bằng công thức: lấy tổng giá trị vốn hóa của tất cả các cổ phiếu ở Mỹ chia cho GDP Mỹ. Khi chỉ số trong khoảng 70 – 80% là thời điểm để đầu tư và khi chỉ số lên trên ngưỡng 100% là thời điểm phòng bị rủi ro.

Chuyên gia phân tích thị trường Holger Zschaepitz của Die Welt cho rằng, dựa vào chỉ số Buffett hiện tại, có thể thấy thị trường đang nhấp nháy tín hiệu bán ra. Thậm chí chỉ số Buffett vừa phá vỡ mức cao nhất trong 30 tháng trở lại đây. Trong 2 thập kỷ qua, thị trường chứng khoán toàn cầu đã có 3 lần sụp đổ sau khi chỉ số Buffett vượt qua ngưỡng 3 con số trong các năm 2000, 2008 và 2018.

Tại Mỹ, giá cổ phiếu vẫn đang ở mức cao bất chấp dịch bệnh hoành hành và chỉ số Buffett đang tiến tới ngưỡng cao nhất mọi thời đại. Chốt phiên ngày 12/8, S&P 500 đã tiến sát mức đỉnh thiết lập hồi tháng 2. Về phần mình, gần đây tập đoàn Berkshire Hathaway của Buffett đã mua vào một lượng lớn cổ phiếu quỹ và tăng vốn đầu tư cho cổ phiếu Bank of America.

4/ Các thương hiệu làm đẹp xa xỉ xuất hiện trên Amazon

Biting The Bullet: Luxury Beauty Brands On Amazon

Mới đây,nhiều hãng mỹ phẩm cao cấp đã miễn cưỡng đưa sản phẩm của mình lên nền tảng thương mại của Amazon, khi việc bán hàng xa xỉ trên một nền tảng “đại trà” như vậy vốn là điều cấm kỵ đối với họ. Tuy nhiên, thực tế từ Covid-19 khiến họ phải thay đổi kênh phân phối, vì toàn bộ hoạt động mua sắm của khách hàng đều đang chuyển sang trực tuyến từ khi bị phong tỏa, và có thể đó sẽ là xu hướng chủ đạo cho tương lai.

Mặc dù vậy, Amazon đã giúp tăng cao doanh số bán hàng cho các thương hiệu uy tín như La Mer, Chanel và Dior. Chương trình “Premium Beauty” của Amazon đã đem lại lợi ích độc đáo cho các thương hiệu: brand gating. Chương trình giúp giải quyết các vấn đề gây đau đầu cho thương hiệu, bao gồm xung đột bán phá giá, bán lại hàng quá đát, tái sử dụng sản phẩm và nội dung không còn sản xuất và đem đến trải nghiệm kém chất lượng, làm ảnh hưởng uy tín thương hiệu.

5/ Lucid ra mắt xe điện Lucid Air cạnh tranh với Tesla và Porsche

Lucid Air's 517-mile range leaves Tesla in the rear view

Lucid Motors vừa chính thức bước vào cuộc đua với Tesla và Porsche khi tuyên bố ra mắt mẫu pin mới cho chiếc xe điện Lucid Air. Với phạm vi lái 832 km cho một lần sạc, dung lượng pin của Lucid Air đã bỏ xa Model S của Tesla và Taycan của Porsche với lần lượt là 539 km và 323 km.

Hệ thống pin của Lucid Air đã được FEV North America Inc., công ty kỹ thuật uy tín của Đức, kiểm nghiệm theo tiêu chuẩn của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ, tiêu chuẩn dùng để so sánh mọi chiếc EV được sản xuất. Đồng thời, chiếc xe cũng đã “thực chiến” với Tesla Model S và Taycan để cho ra kết quả chính xác. Mặc dù hiệu suất xe thực tế thường thấp hơn khoảng 20% so với phòng thí nghiệm, nhưng con số này của Lucid Air đã xác lập vị trí hàng đầu cho mẫu xe điện mới nhất.

Lucid Air dự kiến ​​sẽ được sản xuất tại Arizona vào cuối năm, nhưng Covid-19 đã khiến kế hoạch phải lùi lại từ 2 đến 3 tháng. Sau khi hoàn thiện các thông số kỹ thuật và thiết kế cuối cùng, chiếc xe sẽ được công bố chính thức vào tháng 9, và khách hàng có thể đón chờ chiếc xe đầu tiên xuất xưởng vào mùa xuân năm 2021.

6/ Thị trường bất động sản giữa Covid-19

Khu vực quận 2, quận 7 đang được quan tâm nhất trên thị trường bất động sản TPHCM

Theo báo cáo tiêu điểm thị trường bất động sản tháng 7 của Batdongsan.com.vn, làn sóng Covid-19 thứ hai tại Việt Nam đã khiến mối quan tâm đến thị trường bất động sản thay đổi, dựa trên số liệu về lượng tin đăng và mức độ tương tác. Nhìn chung, mức độ quan tâm tháng 7 giảm trung bình 7% so với tháng trước. 

Cụ thể, tại Hà Nội, lượng tin đăng tăng 1% nhưng mức độ quan tâm giảm 4%, nhiều nhất ở phân khúc nhà biệt thự, liền kề. Quận Hà Đông là khu vực được quan tâm nhất. Tại TP HCM, lượng tin đăng tăng 5% nhưng mức độ quan tâm giảm 7%. Đà Nẵng, tâm dịch của cả nước, có sự sụt giảm độ quan tâm cao nhất, lên tới 20%.

Quận 2, quận 7, quận 9, quận 12, quận Bình Thạnh, quận Thủ Đức là những khu vực có sự quan tâm mạnh mẽ của người mua nhà tại TP HCM, do đây là nơi có tốc độ phát triển mạnh mẽ về hạ tầng thời gian qua, ngoài ra cũng là khu vực được thành phố đề xuất thành lập Thành phố phía Đông Sài Gòn. 

Cũng theo thống kê của Batdongsan.com.vn, giá bán bất động sản vẫn đang tăng thêm, với giá trung bình tháng 07/2020 tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2019, tăng 0,6% so với tháng 6/2020.


 
Back to top