BUSINESS OF LUXURY

BOL News: Tin tức xa xỉ từ Renault, Prada, Lamborghini và Estée Lauder

Sep 28, 2020 | By Stephanie Nguyen

Trong tuần qua, thế giới đón chờ nhiều tin tức xa xỉ thú vị – giới thời trang háo hức đón chờ sự ra mắt sản phẩm kết hợp đầu tiên của Prada với nhà thiết kế Raf Simons; CEO Lamborghini quay sang điều hành Formula One; và Estée Lauder là thương hiệu làm đẹp đầu tiên “du hành ra vũ trụ”.

1/ Raf Simons kết hợp cùng Miuccia Prada cho show digital mới

Raf Simons Becomes Co-Creative Director at Prada - The New York Times

Nhà thiết kế Raf Simons. Ảnh: NYT

Cựu Giám đốc Sáng tạo tại Calvin Klein và Christian Dior, Raf Simons, vừa quyết định hợp tác với Prada vào đầu năm nay. Thành quả đầu tiên, cũng là tin tức xa xỉ đánh dấu cuộc hội ngộ bước ngoặt của họ là show trình diễn Prada Xuân 2021 vừa ra mắt dưới định dạng kỹ thuật số vào thứ 5 tuần qua, tại Tuần lễ thời trang Milan.

Raf Simons là người “ngoài” đầu tiên từng làm việc với nhà thiết kế Miucca Prada và đã cùng nhà thiết kế kỳ cựu mang đến tin tức xa xỉ mới, một định nghĩa mới cho các giá trị và hệ tư tưởng của Prada. Các bộ trang phục được lấy cảm hứng từ đồng phục, “không phải kiểu đồng phục quân đội hay cảnh sát, mà là những ẩn dụ thực sự”, Simons chia sẻ.

Cùng lúc đó là những lời của Prada: “Chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có ý nghĩa với mọi người, những thứ có ích. Mọi thứ chúng tôi làm có thể để chúng ta sống tốt đẹp hơn.”

Đọc thêm bài chi tiết “Raf Simons ra mắt tại Prada với bộ sưu tập Xuân 2021: Thời đại cân bằng giữa sáng tạo và ứng dụng”

2/ Tại Trung Quốc, Tesla không phải là hãng xe điện bán chạy nhất

Chiếc EV Wuling – Hong Guang Mini của General Motors

Tesla có vẻ là ông trùm xe điện toàn cầu với sự ra mắt của hàng loạt mẫu xe điện mới và ngày càng nâng cấp. Tuy nhiên, về mặt doanh số, có lẽ mẫu Model 3 của Tesla phải chịu thua chiếc Wuling Hong Guang Mini EV đến từ đối thủ General Motors.

Theo tin tức xa xỉ từ Reuters, chiếc xe điện nhỏ nhắn của GM đã trở thành chiếc xe điện bán chạy nhất thị trường Trung Quốc. Những con số ấn tượng trong tháng đầu tiên ra mắt của Hong Guang đã đánh bật Tesla Model 3 khỏi vị trí dẫn đầu.

Wuling là một thương hiệu EV của General Motors chỉ bán tại Trung Quốc, đã cán mốc 15.000 chiếc bán ra chỉ sau một tháng ra mắt, trong khi Tesla chỉ bán được 11.800 chiếc Model 3 trong cùng khoảng thời gian. Theo phân tích tin tức xa xỉ của Reuters, một phần thành công của Hong Guang Mini EV có thể nhờ vào giá bán chỉ 4,200 USD, rẻ hơn gấp 10 lần so với Model 3 với giá khởi điểm 42.691 USD.

3/ Ông trùm Lamborghini rời công ty để về điều hành Formula One

Ông Stefano Domenicali. Ảnh: Krisztian Bocsi/Bloomberg

Ông Stefano Domenicali, Giám đốc điều hành của Lamborghini, người đã đưa thương hiệu này bước vào thị trường xe đua thể thao, vừa quyết định rời ghế tại Lamborghini để trở thành CEO của công ty Formula One vào tháng Một năm sau.

Formula One đơn vị xe đua thuộc sở hữu của Liberty Media Corp với nhiều tin tức xa xỉ thu hút giới mộ điệu toàn cầu. Trong khi đó, Domenicali bắt đầu sự nghiệp tại Ferrari cách đây gần ba thập kỷ và đã dẫn dắt đội đua F1 của hãng từ năm 2008 đến năm 2014 trước khi gia nhập Audi. Tiếp đó, ông dẫn dắt thương hiệu xe hơi hiệu suất của Volkswagen AG từ năm 2016 và ra mắt mẫu SUV đầu tiên, Urus.

Cùng lúc đó, theo một nguồn tin tức xa xỉ thân cận với Bloomberg, Volkswagen đang cân nhắc các lựa chọn cho Lamborghini, hoặc bán hoặc niêm yết cổ phiếu. Trong tương lai, CEO Herbert Diess muốn tập trung vào các thương hiệu VW, Porsche và Audi; ông cũng đang xem xét bán lại một vài bộ phận tại Bugatti.

4/ Estée Lauder chi trả cho NASA 128,000 USD để thực hiện chiến dịch mới ngoài không gian

Công ty mỹ phẩm Mỹ thuê NASA đưa sản phẩm dưỡng da vào không gian để chụp hình quảng cáo | Cuộc sống | BizLive

Gã khổng lồ về làm đẹp vừa quyết định hợp tác với Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ cho chiến dịch tiếp thị tiếp theo của mình. Cụ thể, Estée Lauder Cos. sẽ đưa 10 chai serum Estée Lauder Advanced Night Repair vào không gian và các phi hành gia sẽ chụp ảnh cùng chúng trong tháp điều khiển hình vòm có tầm nhìn toàn cảnh ra vũ trụ. Những hình ảnh này sẽ được sử dụng trên mạng xã hội và công ty sẽ bán đấu giá một trong những chai serum “đã đi vào vũ trụ” này.

Estée Lauder trả cho NASA 128.000 USD cho chiến dịch chụp ảnh độc nhất vô nhị này, xấp xỉ một khoản chi phí đăng bài trên Instagram của KOL. Trong thông cáo báo chí của mình, Estée Lauder nhấn mạnh tin tức xa xỉ “thương hiệu làm đẹp đầu tiên đi vào vũ trụ”. Trong khi đó, NASA xem đây là hoạt động đầu tiên trong nỗ lực thương mại hóa các chuyến đi vào vũ trụ. Phil McAlister, Giám đốc phát triển máy bay vũ trụ thương mại của NASA cho biết: “Chúng tôi muốn mở rộng tầm nhìn về những khả năng con người có thể đạt được ngoài không gian.”

5/ Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục nhận tin vui

Vinhomes Online – Sàn giao dịch bất động sản trực tuyến của Vinhomes

Vinhomes Online là một sàn giao dịch bất động sản trực tuyến vừa được Vinhomes ra mắt vào đầu tháng 04/2020. Tính đến ngày 18/07/2020, nền tảng này đã thu hút gần 385.000 lượt khách, tương đương trung bình 6.000 khách/ngày. Theo báo cáo mới đây của Chứng khoán Vietcombank, đã có 3.100 sản phẩm bất động sản được giao dịch thành công.

Trong nửa đầu năm 2020, tin tức xa xỉ trong thị trường bất động sản trực tuyến của Vinhomes ghi nhận số sản phẩm bán nhận đặt cọc không hoàn lại đạt 22.045 sản phẩm, tăng 15,3% so với cùng kỳ. Tổng giá trị hợp đồng đạt 37.400 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ, chủ yếu đến từ ba đại dự án Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park.

6/ Siêu xe Renault quay trở lại Việt Nam 

polyad

Thương hiệu xe Renault đến từ Pháp sẽ trở lại Việt Nam thông qua nhà nhập khẩu và phân phối CT-Wearnes, một công ty con của Wearnes Automotive Pte, Ltd với 114 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối các thương hiệu xe cao cấp tại châu Á. Đại diện thương hiệu cho biết: “Việc Renault được phân phối bởi một tập đoàn lớn có bề dày kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực xe sang sẽ giúp nâng tầm chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cao cấp dành cho khách hàng.”

Để đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ, Renault ra mắt chương trình “My service. My Renault”, một chương trình chăm sóc dành riêng cho những khách hàng sở hữu xe Renault bao gồm các hoạt động: kiểm tra tổng quát miễn phí xe Renault không giới hạn số km; ưu đãi 10% phụ tùng chính hãng Renault và 10% giờ công sửa chữa kèm quà tặng đặc biệt khi đến trung tâm dịch vụ từ ngày 1/10 đến 31/10.

Bên cạnh Renault, CT-Wearnes cũng là nhà đại diện cho các thương hiệu Aston Martin, Bentley và Lamborghini tại Việt Nam.


 
Back to top