Chiến lược thương hiệu của Dior với việc xây dựng Megastore mới
Pietro Beccari đã tiết lộ kế hoạch xây dựng lại trung tâm Avenue Montaigne của Dior để phù hợp với chiến lược phát triển thương hiệu mới. Ông nhấn mạnh: “Đó không phải là cửa hàng, đó là một vũ trụ”.
Ngày 6/3, Dior sẽ giới thiệu một dự án Megastore (khu phức hợp mua sắm) mới với quy mô gấp 3 lần ban đầu. Đó là sự tổng hoà của bảo tàng thời trang, nhà hàng, cửa hàng bánh ngọt, khu vườn và dãy khách sạn sang trọng. Xưởng may thời trang cao cấp của Dior cũng được đặt tại đây.
Thiết kế mới của trung tâm do kiến trúc sư nổi tiếng Peter Marino phụ trách. Dự kiến sẽ mất khoảng 2 năm để hoàn thiện công trình. Toà nhà cũ được Christian Dior mua lại rộng khoảng 10.000 m2 bao gồm cả dãy khách sạn đặc biệt, nơi ông bắt đầu xây dựng thương hiệu.
Phía trong trung tâm, Dior dự kiến xây dựng bảo tàng rộng 2.000 m2, mô phỏng lại sự hình thành và phát triển của thương hiệu. Nhìn lên giếng trời, tác phẩm điêu khắc của Paul Cocksedge là ẩn dụ cho những bức phác thảo của Christian Dior bị rơi khi ông rời phòng làm việc. Đây cũng đánh dấu cho những nỗ lực của thương hiệu nhằm truyền tải giá trị lịch sử thông qua nghệ thuật. Trước đó, Dior cũng đã sản xuất một số bộ phim tài liệu, triển lãm “Christian Dior: Designer of Dreams”.
Tiếp sau đó, không gian trưng bày các sản phẩm được sắp xếp theo dụng ý kể chuyện của Dior. Khách hàng sẽ được trải nghiệm bộ sưu tập giày và phụ kiện trước khi dẫn tới gian quần áo nam, nữ và mỹ phẩm.
Khu vườn và tiệm bánh ngọt của Dior cũng phục vụ khách hàng ghé thăm ngay cả khi họ không có nhu cầu mua sắm. Đầu bếp Jean Imbert là người phụ trách chính tại đây, nơi cho ra đời những chiếc bánh xứng tầm đẳng cấp của thương hiệu. Với giá 17 € cho mỗi chiếc bánh ngọt, khách hàng sẽ được tận hưởng không gian sang trọng mà không phải bỏ tới 2.900 €/chiếc túi để trải nghiệm.
Ý tưởng của Pietro Beccari về mở rộng quy mô của trung tâm Avenue Montaigne là một bước đi táo bạo khi kết hợp giữa không gian bán hàng và trải nghiệm mua sắm cao cấp. Được biết, diện tích hiện tại của Megastore này lớn hơn so với cửa hàng bán lẻ của Chanel trên Rue Cambon hay Faubourg Saint-Honoré của Hermès.
Đối với nhà tư vấn bán lẻ Robert Burke, cách tiếp cận của Dior trong việc kết hợp mua sắm sang trọng với trải nghiệm dễ tiếp cận và thân thiện hơn là một chiến lược có tầm nhìn: Thay vì khách hàng là “Người phụ nữ có Gu”, Dior đang cung cấp trải nghiệm thời trang trong mơ chỉ với 12€ cho bộ sưu tập cao cấp.
Ông nói: “Các thương hiệu mạnh ngày nay nhận ra rằng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng mới là điều quan trọng. Động thái bao gồm dịch vụ tiếp khách sang trọng, mặc dù hiện tại chỉ có một dãy phòng, cho phép thương hiệu khám phá một cách mới để kích hoạt khách hàng có giá trị ròng cực cao, trong khi cửa hàng bánh ngọt và bảo tàng làm cho cửa hàng trở nên phù hợp với công chúng hơn.
“Các thương hiệu đang nhận ra rằng có nhiều cách để mở rộng đối tượng của họ mà không làm giảm tác động của họ,” ông nói thêm.
Pietro Beccari được biết tới là người có những chiến lược kinh doanh táo bạo. Trong nhiệm kỳ của anh tại Fendi, tập đoàn này đã xây dựng nhà hàng và khách sạn sang trọng trong cung điện La Mã – nơi Fendi chọn là địa điểm kinh doanh.