BUSINESS OF LUXURY

Estée Lauder tạo ra tiền mặt như thế nào trong đại dịch?

May 09, 2020 | By Hai Yen

Để linh hoạt hơn về mặt tài chính trong thời điểm không chắc chắn của đại dịch COVID-19, công ty Estée Lauder đã công bố kế hoạch hành động để tạo ra nhiều tiền mặt hơn.

Sau khi báo cáo kết quả tốt hơn mong đợi cho Q2, gã khổng lồ ngành mỹ phẩm Estée Lauder của Mỹ đã bị COVID-19 tấn công mạnh mẽ.

Theo Jingdaily, sau khi báo cáo kết quả tốt hơn mong đợi cho quý 2, công ty mỹ phẩm đa quốc gia sở hữu các thương hiệu như Estée Lauder, Clinique và La Mer, đang bị COVID-19 đe dọa nghiêm trọng. Hầu hết các cửa hàng bán lẻ toàn cầu của hãng đều đóng cửa, bao gồm cả bán lẻ cho khách du lịch, mặc dù các cửa hàng ở Châu Á Thái Bình Dương đã tăng 31% trong quý trước, hiện đang bắt đầu mở cửa trở lại.

“Hoạt động kinh doanh toàn cầu của chúng tôi chịu tác động rộng lớn bởi COVID-19 so với dự kiến ​​ban đầu”, Giám đốc điều hành Fabrizio Freda cho biết trong hồ sơ gửi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch khi rút bản hướng dẫn tài chính cho các nhà đầu tư vào tháng trước.

Vì vậy, công ty đã thực hiện một loạt các biện pháp để giảm chi tiêu cho quảng cáo, quản trị và nhân sự, cũng như tinh giản một phần đội ngũ nhân viên bán lẻ khổng lồ và cắt giảm lương của quản lý cấp cao: 50% cho Chủ tịch điều hành William Muff và CEO Freda, từ ngày 1 tháng 5 đến hết ngày 31 tháng 10 năm nay. Leonard Lauder và Ronald Lauder, các thành viên trong gia đình đang nắm giữ các vị trí chủ tịch, cũng sẽ có những đợt cắt giảm lương gần như 100% trong cùng khoảng thời gian.

Người ta hay nói “tiền mặt là vua”, đó cũng là sự mô tả ngắn ngọn về chiến lược của mọi công ty trong đại dịch toàn cầu này, và Estée Lauder cũng không khác biệt. Mặc dù việc cắt giảm lương của các giám đốc điều hành hàng đầu sẽ không giải quyết được các vấn đề về dòng tiền của công ty, nhưng đây là một hành động quan trọng để thể hiện sự bỉnh đẳng trong công ty, vì một số nhân viên bán lẻ đã nhận giấy phép vắng mặt tạm thời, mặc dù vẫn có thể giữ các phúc lợi sức khỏe. Như Itay Goldstein, giáo sư tài chính tại Trường Wharton của Đại học Pennsylvania đã nói trong một bài báo gần đây của CNN Business: “Nó tượng trưng cho việc các giám đốc điều hành cũng đang chia sẻ nỗi đau”

Nhưng họ có nên làm nhiều hơn? Rốt cuộc, mức giảm chỉ đánh vào mức lương cơ bản, vốn chỉ là một phần trong tổng số thu nhập. Điển hình như Lululemon Athletica, người đang sử dụng các khoản tiết kiệm từ việc cắt giảm lương giám đốc điều hành để thiết lập một quỹ để hỗ trợ người lao động khi cuộc khủng hoảng diễn ra, trong khi duy trì biên chế của họ ít nhất cho đến ngày 1/6. Mặc dù Lululemon Athletica có khoảng 15.000 nhân viên trên toàn cầu – khoảng một phần ba quy mô của ELC – ý định tốt cho lợi ích của nhân viên của họ trong thời gian cố gắng này sẽ không bị lãng quên.

Động thái tiếp theo của hầu hết các công ty, bao gồm ELC, sẽ được xác định theo thời gian của cuộc khủng hoảng COVID-19, và việc còn bao lâu nữa Châu Á Thái Bình Dương và phần còn lại của thế giới mới có thể mở cửa trở lại trong “một điều kiện bình thường mới”, mới thật sự là điều quan trọng có ý nghĩa đặc biệt đối với việc kinh doanh.

Vincent Pham 


 
Back to top