BUSINESS OF LUXURY

Grand Hour: Gặp gỡ Nicolas Chesnier từ Sisley Paris – “Thời gian cũng là một giá trị xa xỉ”

Mar 03, 2024 | By Luxuo Vietnam

Nhân sự kiện khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, cùng trò truyện với ông Nicolas Chesnier, Giám đốc điều hành khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Sisley Paris để khám phá về những giá trị độc nhất của thương hiệu.

Sisley Paris là thương hiệu mỹ phẩm được sáng lập vào thời điểm các phương pháp làm đẹp truyền thống vẫn được ưa chuộng. Trong quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Sisley luôn nỗ lực tìm hiểu về hệ sinh thái sống (hệ vi sinh) của da, dựa vào tiến bộ kỹ thuật để khai thác những thành phần tối ưu có trong thực vật và các loại tinh dầu để đưa vào sản phẩm làm đẹp. Các phòng thí nghiệm hiện đại nghiên cứu, quản lý và sản xuất của công ty được đặt tại Pháp, nhưng hiện thương hiệu đang có mặt trên năm châu lục, ở hơn 90 quốc gia với 4.000 đối tác trên toàn thế giới.

 Việc thương hiệu mỹ phẩm cao cấp sở hữu thị phần tiêu dùng tại các quốc gia lớn luôn là điều dễ thấy. Tuy nhiên, với một thương hiệu còn khá xa lạ với người tiêu dùng tại Việt Nam, việc mở rộng của Sisley Paris với một cửa hàng boutique tại Thủ đô lại là một bước đi khá kiên định của đội ngũ. Ông Nicolas Chesnier chia sẻ: “Bắt đầu bằng việc chúng tôi có cách tiếp cận rất cụ thể với từng sản phẩm ở từng quốc gia. Vậy nên, dù là mang đến một sản phẩm mới nhưng quy trình giới thiệu lại không hề giống nhau.

Ví dụ tôi luôn ưa thích những cuộc họp báo, nhưng ngày nay ngoài báo chí, khách mời của cúng tôi còn là những người nổi tiếng, KOL… Vậy nên luôn có những thay đổi xảy ra và việc của chúng tôi là lựa chọn phương pháp hiệu quả nhất. Mặc dù Sisley là một công ty toàn cầu, có mặt tại thị trường Việt đã được 11 năm, nên với phong cách hiện đại phương Tây như thương hiệu đang hướng tới thì chúng tôi cũng cần tìm cách để phù hợp với thị trường và người tiêu dùng phương Đông.”

Kể từ khi cửa hàng vật lý đầu tiên của Sisley Paris khai trương tại Châu Á là HongKong năm 2005 và đến nay là Boutique đầu tiên tại Việt Nam, thương hiệu đang dần xây dựng nên tảng tại với giới làm đẹp trong khu vực Đông Nam Á. Lý giải về cách các sản phẩm từ lâu đã vượt biển để “cắm rễ” trên bàn trang điểm của phái đẹp: “Sisley luôn có gắng mang đến cải tiến ở mỗi lần xuất hiện, ví dụ như cửa hàng được cải tiến để tăng thêm tương tác và trải nghiệm đến với khách hàng thân thiện với người dùng kể từ khi bước vào.”

“Luôn là một khởi đầu mới khi đi với những con người mới. Nhưng đích đến của Sisley là sự bền bỉ về chất lượng, một thương hiệu vô cùng chân thực với sản phẩm chất lượng cùng các nghiên cứu phức tạp và cách tiếp cận đơn giản.”

Trong thị trường làm đẹp tốc độ ra sản phẩm mới và cải tiến luôn là yếu tố tăng sức ảnh hưởng của một thương hiệu. Tại Sisley, với nền tảng của mình, hoàn toàn có thể đi nhanh hơn nữa… Thực chất việc xây dựng bộ máy là một công ty gia đình giúp đội ngũ có thể đưa ra những quyết định nhanh chóng. Ngược lại, hơn ai hết, họ luôn phải kiên định với giá trị của thương hiệu. Mang tác phong làm việc điềm đạm và chắc chắc trong từng sản phẩm mỗi khi đưa ra thị trường.

Ấy vậy, câu trả lời của ông Nicolas lại khá bất ngờ: “Tự do là điều quan trọng với chúng tôi.” Sisley Paris là một tổng hòa nhất quán gồm sản phẩm chăm sóc da, trang điểm, nước hoa và mới đây là chăm sóc tóc… ở cùng phân khúc. Do vậy, đội ngũ vận hành luôn đảm bảo rằng những người sáng tạo sản phẩm trong phòng thì nghiệm phải luôn có được sự tự do khi nghiên cứu và có thể kéo dài thời gian cho ra sản phẩm đến bất kể khi nào họ thấy cần thiết. “Không giới hạn về thời gian và ngân sách, điều quan trọng nhất là chất lượng”_ ông khẳng định.

Được biết, Sisley tiên phong sử dụng những thành phần từ thiên nhiên nhưng không tuyên truyền mình là một thương hiệu “Organic”. Căn bản, người sáng lập mong muốn mang tất cả thành phần tốt nhất vào trong công thức. Đôi khi, hợp chất hóa học sẽ phù hợp và được làn da nhận diện tốt so với thành phần từ thiên nhiên. Đôi khi nếu các thành phần quá nhẹ nhàng và dễ tiếp cận thì sẽ không thấy hiệu quả rõ ràng trên làn da và có trường hợp các thành phần quá mạnh mẽ lại mang đến kích ứng. Do vậy tại Sisley luôn cố gắng để đẩy công thức và hiệu quả lên mức cao nhất để phù hợp với người dùng.

“Tôi tin rằng đôi khi sự đơn giản cũng có thể tồn tại trong một sản phẩm cao cấp.” _ ông Nicolas tâm sự. Tuy nhiên, hiện thực, người trẻ tiêu dùng sản phẩm làm đẹp đang ngày trở nên đa dạng, một số chỉ muốn những sản phẩm vô cùng căn bản, một số muốn biết cạn kẽ từng chất trong bảng thành phần và một số chỉ quan tâm đến hiệu quả khi sử dụng… Tựu chung, điều này đòi hỏi các nhãn hàng càng phải trung thực hơn khi giới thiệu sản phẩm, thậm chí kể cả những sản phẩm đã được bảo chứng nhờ tên tuổi cao cấp. Đến với Sisley, có những loại kem được làm từ 50 hoạt chất và dòng sản phẩm cơ bản thành phần cũng bao gồm 20-30 loại, và sự “chân thực” của Sisley cũng được thể hiện rõ ràng ngay trên bao bì sản phẩm. Rõ ràng nhưng vẫn thanh lịch, điều này có thế phản ánh cả trong phong cách hoạt động của đội ngũ lẫn cách các sản phẩm tác động với người dùng.

Dễ thấy, Sisley là một thương hiệu duy mỹ với ý tưởng tuyệt vời và cơ sở khoa học rất vững chắc. Câu hỏi được đặt ra, theo ông Nicolas, điều gì quan trọng hơn, chức năng hay sự đột phá? “Tôi chắc chắn rằng đó là chức năng. Mặc dù chúng tôi đâu tư mọi công nghệ tân tiến nhất cho phòng thí nghiệm để tìm kiếm những điểm đột phá cho sản phẩm. Nhiều sáng tạo của Sisley đã mở ra giới hạn mới cho ngành làm đẹp.

Ví dụ, chúng tôi là thương hiệu đầu tiên có sản phẩm kem chống nắng cao cấp tích hợp với thành phần dưỡng da từ đầu những năm 2000, hay có thể nói nó chính xác nó là một sản phẩm dưỡng da có thế tạo được một màng bảo về chống lại những tia sáng có hại, sự thay đổi của thời tiết và tác động của môi trường điều hòa… Bên cạnh đó, 2 năm trước, chúng tôi lại nâng cấp thêm chất lượng của sản phẩm này. Như vậy sau khoảng 20 năm, trên thị trường đã xuất hiện nhiều thương hiệu và nhiều loại kem chống nắng khác nhau như dòng sản phẩm chống nắng này của Sisley vần tồn tại và nằng trong top những sản phẩm cao cấp dùng để bảo vệ da.”

Những gì đến và nổi lên quá bất chợt khiến người ta nghĩ nó là một xu hướng, nhưng thay vì coi đó là một hiện tượng nhất thời thì ông Nicolas cho rằng đó là một hành vi mới trong việc làm đẹp: “Như sự xuất hiện của cushion, rất tiện lợi và nó nâng cấp rất nhiều quy trình trang điểm. Mặt khác, những người nghiên cứu về sản phẩm phải thực sự nhận thấy đây là một sản phẩm sẽ giúp ích nhiều cho khách hàng và dù mất nhiều thời gian nghiên cứu nhưng khi ra mắt nó phải là sản phẩm tốt nhất. Trái lại, chúng tôi nghĩ rằng việc tẩy da chết hóa học khá rủi ro. Tất nhiên, chúng mang lại hiệu quả ngay lập tức. Nhưng làn da có cơ chế tự nhiên của nó, do vậy đến nay Sisley vẫn không sản xuất sản phẩm tẩy da bằng các chất hóa học.”

Từ góc độ góc độ là một thương hiệu lâu đời ở phân khúc cao cấp, câu hỏi đặt ra là liệu sự phát triển nhanh chóng của các sản phẩm Hàn Quốc sẽ làm giảm đi sự gắn bó của người tiêu dùng với thương hiệu? “Tôi nghĩ, thị phần làm đẹp là một cái bánh lớn mà mỗi thương hiệu đều có một phần của riêng mình. Sự đa dạng đôi khi cũng giúp thu hút nhiều người quan tâm hơn đến việc chăm sóc da. Có thể những sản phẩm được tạo ra nhanh chóng để bắt trend trên thị trường, rồi mau chóng biến mất nhưng không thể phủ nhận, nó cũng giúp lôi kéo thêm nhiều khách hàng tiềm năng tiếp tục muốn trải nghiệm các sản phẩm khác. Sẽ có những người khi họ đã sự dụng đủ nhiều những sản phẩm tầm trung sẽ muốn nâng cấp chu trình của mình hơn. Sự cạnh tranh góp phần thúc đẩy cả thị trường, và ở Sisley, chúng tôi chỉ làm ra những sản phẩm được khách hàng mong muốn và tập trung vào chất lượng.” _ Ông Nicolas trả lời.

Khoa học là điều vô cùng quan trọng, tại đây, Sisley Paris thể hiện thái độ nghiêm túc trong việc ứng dụng nó vào sản phẩm nhưng họ không hề dùng nó để bán hàng. Ông Nicolas chia sẻ: “Đội ngũ sáng tạo của chúng tôi ở Paris là những con người tài giỏi và có thể nói rằng họ đã ứng dụng khoa học để đi trước thời đại. Nếu bây giờ những thành phần tự nhiên được chiết xuất và chắt lọc đến mức tinh khiết nhất và mang vào trong sản phẩm làm đẹp đang là xu hướng thì ở Sisley phương pháp này đã được sử dụng từ 50 năm trước, và thương hiệu được thành lập từ năm 1976.”

Đến nay, nhiều người ở Việt Nam đã biết đến cái tên Sisley nhưng cũng có những người chưa từng biết về sản phẩm của thương hiệu Pháp lâu đời này. Tuy nhiên, với cách nghiên cứu sản phẩm và đặc biệt là công nghệ “Phyto-cosmetology” đặc trưng làm nên thương hiệu của Sisley, bao gồm nhưng sản phẩm có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên ngay cả trong sản phẩm trang điểm, từ đây dù có đang làm đẹp thì làn da của người dùng vẫn được nuôi dưỡng trong từng khoảnh khắc sử dụng Sisley.


 
Back to top