BUSINESS OF LUXURY

LUXUO Point: Chanel lại tăng giá, tôi nên đầu tư vào chiếc túi nào?

Mar 10, 2023 | By Ton Binh

Đúng như dự đoán, Chanel đã bắt đầu tăng giá các sản phẩm của mình dao động từ 10 – 17% so với giá gốc vào đầu tháng 3. 

Đây có lẽ là điều quá quen thuộc đối với những ai yêu thích Chanel và những chiếc túi xách biểu tượng có giá trị sinh lời cao. Có vẻ như Chanel đang thực hiện sứ mệnh định giá thương hiệu của mình thông qua tăng giá trị sản phẩm với tần suất đều đặn hơn, không chỉ dừng lại ở 2-3 lần/ năm nữa.

Lợi ích từ việc tăng giá quá rõ ràng, bởi túi Chanel được coi là tài sản đầu tư đáng giá, những chiếc túi trước đây của bạn, có thể đáng giá hơn rất nhiều so với số tiền bạn bỏ ra ban đầu.

Đợt tăng giá đầu năm 2023

Theo đó, các sản phẩm trong danh sách tăng giá là những sản phẩm cổ điển như phiên bản 2.55 (12%), Mini Chanel Boy Bag các kích cỡ (17%), Classic Flap (12%); hay những thiết kế trong bộ sưu tập năm 2022 bao gồm Shopping Tote/ Deauville (27%), Chanel 22 Bag (9%),…

Trong những năm gần đây, Chanel đã tăng giá hai đến ba lần trong một năm và trở nên thường xuyên hơn khi các yếu tố kinh tế tác động đến chi phí sản xuất và nhu cầu tăng lên qua các năm. Kể từ tháng 1/2021, đã có tới 6 đợt tăng giá trên toàn cầu đối với túi xách Chanel. Vào cùng kỳ năm 2022, giá sản phẩm Chanel cũng tăng trở lại đối với sản phẩm túi xách nắp gập cổ điển của Chanel. Tháng 8/ 2022, các đợt tăng giá diễn ra ở Vương quốc Anh trung bình 9% trên các sản phẩm.

Đây là một cách khẳng định sự độc quyền của thương hiệu giúp những chiếc túi trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Lý giải về sự tăng giá 

Lý do đầu tiên là sự ảnh hưởng từ đại dịch Covid – 19, đặc biệt là lệnh đóng cửa của Trung Quốc trong thời gian dài đã làm mất đi một phần doanh thu từ khách hàng châu Á.

Gián đoạn chuỗi cung ứng cũng là nguyên nhân khiến chi phí vận chuyển và sản xuất tăng cao. Dior (thương hiệu xa xỉ của Pháp) cho biết, việc tăng giá của họ cũng đến từ giá nguyên liệu thô và chi phí vận chuyển tăng. Vấn đề này cũng xảy ra tương tự với Chanel, tuy nhiên, thương hiệu đang nỗ lực để đáp ứng các tiêu chuẩn về tính bền vững. Đặc biệt, tại các xưởng thuộc da ở Pháp, Tây Ban Nha, Ý, nhiều kỹ thuật hạn chế sử dụng và tiêu thụ nước đã được áp dụng.

Ngoài ra, một số khách hàng nhận định, Chanel đang cố thay đổi vị thế của một thương hiệu xa xỉ trên thị trường, ngang hàng với Hermes và tiến xa so với các đối thủ như Gucci hay Louis Vuitton.

Năm 2015, chính sách cân bằng giá đã được thông qua khi giá trị những chiếc túi, ví của Chanel không chênh lệch quá 10% giữa mỗi quốc gia. Bruno Pavlosky, chủ tịch của Chanel giải thích, với chính sách này, Chanel muốn cung cấp cho khách hàng mức giá ổn định ở mọi khu vực.

Một số mẫu túi Chanel hàng đầu

Luôn là thời điểm tốt để bạn mua một chiếc túi Chanel bởi chúng sẽ luôn được tăng giá, thậm chí với số lượng giới hạn. Mua một chiếc túi mới từ cửa hàng càng sớm đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhận được mức giá tốt nhất.

Thị trường bán lại cũng là nơi tuyệt vời để mua túi Chanel bởi bạn có thể tìm kiếm những mẫu túi đã ngừng sản xuất hoặc giá cả phải chăng hơn so với trên thị trường.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu túi cổ điển dưới đây để thêm vào bộ sưu tập túi của mình.

Chanel Caviar Quilted Medium Classic Flap 

Những chiếc túi xách nắp gập cổ điển cỡ trung bình là lựa chọn hàng đầu vì nó là biểu tượng gắn liền với thương hiệu. Nó cũng có nhiều phiên bản và màu sắc khác nhau.

Chanel Caviar Quilted Coco Handle 

Chanel Tan 19 Bag 

Tổng hợp


 
Back to top