LUXUO Point: Doanh thu thời trang LVMH tăng 22%, dẫn đầu từ châu Á
Doanh thu từ tập đoàn xa xỉ LVMH được thúc đẩy từ sự tăng trưởng về mặt doanh số tại châu Âu, và hồi phục kinh tế tại Trung Quốc.
Đại diện LVMH cho biết, doanh thu từ lĩnh vực thời trang và đồ da đã tăng 22% trong quý III lên 9,69 tỷ euro. Nhân tố chính đến từ sự hồi phục ngành du lịch ở châu Âu và Trung Quốc. Mức tăng vượt kỳ vọng so với cùng kỳ năm ngoái là 16,2% bất chấp những thách thức như lạm phát hay suy thoái kinh tế toàn cầu.
LUXUO Point: Doanh thu thời trang LVMH tăng 22%, dẫn đầu từ châu Á
Giám đốc tài chính của LVMH Jean – Jacques Guiony chia sẻ: “Chúng tôi không đề cập riêng về sự hồi phục tại Trung Quốc hay châu Á khi trước đó mọi dự báo về cải thiện tình trạng đóng cửa biên giới hay gián đoạn chuỗi cung ứng đã ảnh hưởng tới quá trình vận hành của tập đoàn. Chúng tôi hi vọng điều này sẽ sớm được khắc phục”.
Trong khi đó, doanh thu tại Mỹ có xu hướng giảm, nguyên nhân một phần đến từ việc lĩnh vực thời trang và hàng da đã rời khỏi thị trường này, và sự hưởng lợi từ đồng đô la Mỹ khiến các sản phẩm có sự chênh lệch về giá cả so với thị trường châu Âu, Jacques cho biết thêm.
Theo tuyên bố chính thức của tập đoàn, hiệu suất được thúc đẩy bởi sự phát triển vượt bậc trong tất cả các sản phẩm từ Dior, Louis Vuitton và “sự phát triển mạnh mẽ của trang phục may sẵn” của thương hiệu Celine. Luca Solca – nhà phân tích của Bernstein cho biết: “Tổng doanh thu bán hàng của tập đoàn tăng 19% so với quý III năm 2021. Khách hàng cao cấp vẫn chưa bị ảnh hưởng quá nhiều bởi lạm phát hay những thay đổi sau đại dịch”.
Theo Guiony, việc các hãng thời trang xa xỉ chưa bị tác động tiêu cực từ lạm phát không phải là điều phi lý. “Ngành xa xỉ không phải là đại diện cho nền kinh tế. Việc dừng kinh doanh cho khách hàng cao cấp không nhất thiết phải phụ thuộc vào sự lên xuống của GDP”, Guiony phát biểu trong cuộc họp với các nhà đầu tư.
Con số trong nửa đầu năm nay là minh chứng cho sự ổn định của lĩnh vực xa xỉ, bên cạnh việc nhiều công ty đã bị ảnh hưởng không nhỏ bởi biến động tiềm ẩn. LVMH đã chứng tỏ khả năng phục hồi và cho thấy sự lạc quan về tốc độ tăng trưởng. Doanh thu từ đồng hồ và đồ trang sức tăng 16% với các thương hiệu như Bulgari, Tiffany & Co. Guiony cho rằng: “Đồng hồ hiện đang là tài sản thu hút sự quan tâm từ người tiêu dùng khi phù hợp trong thời điểm lạm phát. Hầu hết giá trị của chúng được giữ nguyên thậm chí có thể tăng lên”.