Nghệ thuật

Tạm hoãn sự kiện nghệ thuật CAB ArtsCon – Hội An 2020 vì Covid-19

Jul 27, 2020 | By Trang Ps

CAB ArtsCon – Hội An 2020 là sự kiện nghệ thuật quy tụ hơn 30 nghệ sĩ đương đại thuộc nhiều thể loại khác nhau như: múa đương đại, nhiếp ảnh, phim ngắn, trình diễn nghệ thuật, sắp đặt, video art, thị giác, tranh… Họ mang đến các tác phẩm đa dạng, đóng góp vào bức tranh thực hành nghệ thuật ở Việt Nam trong giai đoạn Covid-19 vừa rồi.

CAB ArtsCon – Hội An 2020 được CAB Hoian tạo ra trong nỗ lực tìm kiếm cách mà nghệ thuật truyền cảm hứng cho cộng đồng nghệ sĩ & địa phương, lan tỏa các hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam ra thế giới thông qua streaming trên kênh Boiler Room TV.

Dự kiến diễn ra từ ngày 31/7 đến 2/8 này, tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh đang trở nên xấu đi ở Quảng Nam, ArtsCon sẽ dời lại vào một ngày sớm nhất khi mọi thứ bình ổn lại.

Một số điểm nhấn của Cab Artscon 2020

Em không là duy nhất (2020) của Phạm Nguyễn Anh Tú

CAB ArtsCon có 2 suất chiếu đầu tiên trong chuỗi trình chiếu toàn Đông Nam Á của 5 phim ngắn thuộc S-Express Vietnam 2020

S-Express là chương trình thường niên trao đổi phim ngắn các nước Đông Nam Á ra đời vào năm 2002. Việt Nam tham gia từ năm 2016. Năm nay, Việt Nam có 5 phim gồm: Đất trên giấy (2020) của Nguyễn Lê Trung Hải, Thằng Tàu (2020) của Diệp Chi Viên Viên, Ngày trọng đại (2020) của Lê Can Trường, Vườn rì rầm (2020) của Đặng Thảo Nguyên, Em không là duy nhất (2020) của Phạm Nguyễn Anh Tú. S-Express Vietnam 2020 được thực hiện bởi Marcus Mạnh Cường Vũ.

Lần đầu tiên ra mắt vở múa đương đại X Project tại Hội An

X Project là tác phẩm múa đương đại thuộc đợt lưu trú đầu tiên của dự án MORUA Arts Project của biên đạo múa Ngô Thanh Phương, được xây dựng trong hơn 6 tháng tại không gian mà hiện nay CAB Hoian hoạt động. Ngô Thanh Phương là tên tuổi được biết đến qua vai trò biên đạo/đạo diễn vở múa Palao, biên đạo Tehdar, người sáng lập ra dự án TheOpenStage, với nhiều vở múa mang dấu ấn của riêng cô. X Project là dấu hỏi mang tính hiện sinh cho sự tồn tại của cô cùng 5 diễn viên tại Hội An mà trong đó có đến 4 diễn viên nền tảng hiphop.

Sau cú nổ thành công diễn ra tại sân trường Đại học Mỹ Thuật Huế đầu tháng 7 vừa rồi, X Project tiếp tục đáp chuyến thứ hai tại Hội An trong một không gian blackbox hứa hẹn những bùng nổ ấn tượng trong X DAY.

Tham dự bữa tiệc âm nhạc và trình diễn ấn tượng sẽ được streaming toàn thế giới trên kênh Boiler Room TV

Một bữa tiệc âm nhạc và trình diễn ấn tượng với những cái tên như Alec Schachner, Chinh Ba, Lem LemTrag, Hải Duy, một video art của Kim Kyungmook (Hàn Quốc) và đặc biệt là buổi ra mắt album Body&Soul của nhóm ANNAM, album hiện nay được phân phối trên iTune và Spotify.

SoloMarathon 2020 No.1 / Xuân Hạ – Nắm Cát Tha Hương

Đây là album nhạc ra đời sau quá trình thể nghiệm phối trộn giữa nhạc điện tử và chất liệu bản địa của bộ đôi ANNAM gồm aka Mess (Thảo Vũ) và Dus Nguyen (Nguyễn Phan Huy). Phần trình diễn âm nhạc ấn tượng với âm gian Tây Bắc, Tây Nguyên, âm giai Việt, Chăm, những tiếng kèn saranai, ginang, trống voi, kèn môi, tiếng hát của chính họ, kết hợp với phần trình diễn thị giác của VJ Artists Tùng Crazy Monkey, trình diễn của Red và hiphop dancer KIM.

Ngoài ra, CAB ArtsCon 2020 còn quy tụ các tên tuổi nghệ sĩ tài năng như Phạm Tuấn Ngọc với bộ ảnh thể nghiệm ra đời trong năm nay đang được triển lãm đồng thời tại Noirfolio mang tên Chloris, Trần Lê Quỳnh Anh với các tác phẩm thị giác mang tên The Muted thực hiện trên giấy ảnh bằng hóa chất, Xuân Hạ với tác phẩm Nắm Cát Tha Hương trong chương trình lưu trú ở Á Space năm nay của cô, Đạt Nguyễn – diễn viên múa tốt nghiệp cao học múa tại Utah, Mỹ, diễn viên múa Đoàn Thanh Toàn, chàng trai tốt nghiệp ngành Nghiên cứu về giới tại Mỹ, và sau đó Toàn sang Ấn Độ để học múa. Toàn sẽ gửi đến một tác phẩm múa kết hợp với tiếng đàn tranh của Kathleen Ngo, Canada. Ngoài ra còn có các buổi trò chuyện với nghệ sĩ về múa, phim, các ấn bản nghệ thuật tại Việt Nam…


Đơn vị tổ chức: CAB Hoian và 9BLOCKS
Đồng hành tổ chức: MORUA Arts Project
Tài trợ địa điểm: The Drawer
Hỗ trợ: Goethe Institut Vietnam
Art Director: Chinh Ba
Địa điểm: CAB Hoian – Bến Trễ, P.Cẩm Hà, Hội An
Thời gian: sSẽ cập nhập sau
Liên lạc: Chinh Ba 0987654183 – chinhba.jean@gmail.com


 
Back to top