Nghệ thuật

Việt Nam có 4 họa sĩ nổi bật góp mặt trong triển lãm NordArt 2020

Feb 28, 2020 | By Trang Ps

Liêu Nguyễn Hướng Dương, Lương Trung, Nguyễn Đình Vũ và Lê Võ Tuân là 4 nghệ sĩ có tác phẩm tranh góp mặt trong triển lãm NordArt 2020 diễn ra từ 06 tháng 06 đến 11 tháng 10 tại Kunstwerk Carlshütte, Vorwerksallee, 24782 Büdelsdorf, Đức.

Image result for nordart exhibition

Kunstwerk Carlshütte là phòng trưng bày nghệ thuật kiêm sáng kiến văn hóa phi lợi nhuận đứng sau triển lãm NordArt thường niên kể từ năm 1999. Đây là một trong những triển lãm nghệ thuật đương đại lớn nhất châu Âu, quy tụ khoảng 200 nghệ sĩ kỳ cựu hoặc mới nổi từ khắp nơi trên toàn thế giới. NordArt là cơ hội hiếm có mang quy mô quốc tế hoành tráng, là cầu nối giữa giáo dục và văn hóa, tăng cường hiểu biết lẫn nhau thông qua ngôn ngữ nghệ thuật.

Cuộc trưng bày là chốn hội tụ các quan điểm khác nhau của các nền văn hóa riêng lẻ, qua đó cũng nhấn mạnh thực tế dù là Đông hay Tây, Nam hay Bắc thì con người nói chung đều có sự đồng điệu diệu kỳ nào đó. Để đi sâu vào thế giới nghệ thuật đa dạng này, NordArt thiết kế gian hàng riêng cho một số quốc gia khác nhau, hợp tác với các đại sứ quán, tổ chức văn hóa và giám tuyến tại các quốc gia đó.

Image result for nordart exhibition

Khu vực triển lãm hoành tráng bao gồm các hội trường rộng lớn là xưởng đúc sắt lịch sử Carlshütte với diện tích 22.000 mét vuông, ACO Wagenremise quyến rũ và công viên điêu khắc rộng 80.000 mét vuông.

NordArt ước tính có khoảng 100.000 du khách mỗi năm. Các nghệ sĩ khắp nơi trên thế giới đều có thể đăng ký tham gia triển lãm. Việc lựa chọn các tác phẩm diễn ra cho đến cuối tháng 02/2020 bởi ban giám khảo kỳ cựu. Danh sách nghệ sĩ được chọn sẽ được công bố trên trang web của NordArt và yêu cầu xác nhận tham gia từ người đăng ký để tổ chức gửi tài liệu.

Việt Nam có 4 họa sĩ nổi bật góp mặt trong triển lãm NordArt 2020

Họa sĩ Nguyễn Đình Vũ.

Năm nay, hơn 200 nghệ sĩ được lựa chọn từ hơn 3.000 nghệ sĩ từ 100 quốc gia đăng ký tham gia. Trong đó có bốn họa sĩ Việt Nam vinh dự có tranh trưng bày tại triển lãm, bao gồm: Liêu Nguyễn Hướng Dương, Lương Trung, Nguyễn Đình Vũ, Lê Võ Tuân.

Nếu những bức tranh của Lê Võ Tuân (1981) nổi bật với những nét cọ mạnh mẽ, dứt khoát, màu sắc khi đối chọi nhau, khi hòa lẫn vào nhau, khi dùng riêng một màu đen với các sắc độ đậm nhạt từ đó tạo nên một cá tính và phong cách hoàn toàn riêng của họa sĩ; thì Liêu Nguyễn Hướng Dương (1975) đã định vị chỗ đứng của bản thân từ lâu, nổi bật với bức tranh được Apple vinh danh vào năm 2016. Tranh Liêu Nguyễn phóng khoáng và rực rỡ, anh cũng là người tiên phong trong phong cách vẽ tranh “hành động điểm màu” – kết hợp giữa hội họa hành động (gestural abstraction) và trường phái điểm họa (pointillism), hay còn gọi là “búng màu”.

Liêu Nguyễn Hướng Dương (1975) đã định vị chỗ đứng của bản thân từ lâu, nổi bật với bức tranh được Apple vinh danh vào năm 2016.

Họa sĩ Nguyễn Đình Vũ (1980) ghi dấu ấn trong cộng đồng nghệ thuật nước nhà với nhiều triển lãm trong nước và nước ngoài (Thái Lan, Hàn Quốc, Đức, Lào, Trung Quốc,…). Tranh của anh thường mang nét bí ẩn trong gam màu lặp lại và tương phản. Cuối cùng là Lương Trung (1981), họa sĩ người Hà Nội nổi bật với những bức tranh rất đời trong gam màu mạnh mẽ. Anh cũng đã tham gia triển lãm NordArt vào hồi năm ngoái.

Triễn lãm NordArt 2020 sẽ diễn ra từ 06 tháng 06 đến 11 tháng 10 tại Kunstwerk Carlshütte, Vorwerksallee, 24782 Büdelsdorf, Đức.


 
Back to top