Cơn sốt trà sữa và những cửa hàng trà sữa nổi tiếng bạn nên thử qua
Cơn sốt trà sữa vốn phủ sóng hơn một thập kỷ và không hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Mỗi khoảng thời gian qua đi, trà sữa nâng cấp, thay áo mới để thích nghi với thời đại, nhưng vẫn mang dáng dấp của món đồ uống quen thuộc bao nhiêu năm qua, ấy là trà với sữa và trân châu.

Trà sữa Phê La
Từ trà sữa của thế hệ 8x – 9x với hương vị hồng trà giản dị, chân trâu đen dẻo dai, tới trà sữa của thế hệ gen Z đa dạng phiên bản và “topping”, trà sữa dường như là món đồ uống độc tôn, khó bị lung lay và luôn là sự lựa chọn hàng đầu của giới trẻ. Cùng Tatler điểm qua những hàng trà sữa thơm ngon bạn nên thử ở Việt Nam và châu Á.
Chun Sui Tang
Nhắc tới trà sữa, không thể không nhắc tới thương hiệu nổi tiếng nhất nhì Đài Loan Chun Sui Tang ra mắt vào năm 1983, tức là hơn 40 năm trước. Vào những ngày đầu mở bán, Chun Sui Tang gây ấn tượng với thực khách bởi thực đơn trà sữa rất thơm ngon, tươi mới, phong phú và chân thật.
- Chun Sui Tang là một thường hiệu trà sữa lâu đời giàu hương vị
- Chun Sui Tang có thiết kế cửa hàng cổ điện và sang trọng
- Chun Sui Tang là một thường hiệu trà sữa lâu đời giàu hương vị
- Chun Sui Tang có thiết kế cửa hàng cổ điện và sang trọng
- Chun Sui Tang là một thường hiệu trà sữa lâu đời giàu hương vị
- Chun Sui Tang có thiết kế cửa hàng cổ điện và sang trọng
Là một thương hiệu gần như dẫn đầu về trà sữa tại Đài Loan và có lịch sử lâu đời, Chun Sui Tang chinh phục thực khách nhờ sự thông minh trong cách bán hàng. Chun Sui Tang bán trà sữa cùng với rất nhiều món ăn nhanh gọn khác như mì bò, mì Kungfu, dimsum, chân gà tàu xì… và mở các điểm bán tại những nơi sầm uất nhất. Không khó để thương hiệu này thu hút người tiêu dùng nhờ sự tiện lợi mà họ phục vụ.
Trà sữa Chun Sui Tang khi ấy dường như độc tôn, giàu hương vị, thơm ngon đúng nghĩa hai từ “trà” và “sữa”, trà sữa của thương hiệu này thơm vị trà, béo nhẹ của sữa và topping chân trâu dẻo dai rất “signature”. Những quán trà sữa tại Đài Loan chỉ bán với mức giá từ 40 – 65 Đài Tệ thì Chun Sui Tang tự tin bán từ 85 – 160 Đài Tệ cho một cốc trà sữa. Dù giá cả đắt đỏ, quán vẫn luôn tấp nập và giữ vững vị trí cao nhất khi nhắc tới địa hạt trà sữa tại Đài Loan. Thiết kế không gian của Chun Sui Tang cũng vô cùng ấm áp, rộng rãi và đủ sang trọng để thực khách có thời gian thưởng thức đồ ăn, thức uống một cách chậm rãi, tận hưởng.
Trà sữa Gong Cha
Trà sữa Gong Cha là thương hiệu trà sữa đã quá quen thuộc với những tín đồ trà sữa tại Việt Nam. Trà sữa Gong Cha với cửa hiệu đầu tiên tại Đài Loan, rồi dần lan ra Hongkong, Macao và tiếp theo sau là hàng loạt các quốc gia khác. Từ năm 2006 với cửa hàng đầu tiên tại Hong Kong, Gong Cha đã vươn mình ra toàn cầu. Tại Việt Nam, Gong Cha vẫn luôn nằm trong top những quán trà sữa đắt đỏ, đông đúc và nhiều món đồ uống mang hương vị Đài Loan đậm nét.

Gongcha ra đời từ năm 2006 tại Hong Kong
Trà sữa Gong Cha phục vụ khoảng gần 60 loại đồ uống khác nhau trong đó chủ đạo là trà, trà sữa cùng một vài thức uống đặc biệt khác. Điểm khiến cho Gong Cha thu hút không nằm ở vị trí, không gian hay bất cứ điều gì mà chính nhờ hương vị trà sữa rất đậm vị, thơm ngon và phảng phất dư vị của Đài Loan. Những ai đã đi du lịch tới quốc gia này đều công nhận rằng nơi đây là thiên đường của trà sữa. Tuy qua thời gian, Gong Cha tại Việt Nam cũng mất rất nhiều công sức để cạnh tranh với nhiều thương hiệu lớn nhỏ nhưng nhìn chung, nơi đây vẫn là một trong những địa chỉ đầu bảng khi chúng ta nhắc tới món trà sữa Đài Loan.

Thương hiệu Gong Cha vẫn là một “ông lớn” đáng gờm trên thị trường trà sữa Việt Nam đến hiện tại
Còn tại quê hương Đài Loan, thương hiệu Gong Cha cũng có những thay đổi nhất định để hòa nhập vào thị trường chung đã quá bão hòa trà sữa. Những chính sách cắt giảm chi nhánh, tập trung nâng cao chất lượng thực đơn và liên tục ra mắt sản phẩm mới đã khiến cho thương hiệu này vẫn trụ vững tại quê hương và nhiều nơi trên toàn châu Á.
Trà sữa Chagee
Hãng trà sữa ra đời năm 2017 có cái tên Chagee là một thương hiệu đến từ Trung Quốc. Được mệnh danh là “kẻ thách thức Starbucks” khi hãng có chiến lược tiếp thị “theo dấu chân Starbucks ở khắp mọi nơi” khiến cho “ông lớn cà phê” toàn cầu này phải đau đầu. Chagee tập trung đầu tư vào nhận diện thương hiệu theo phân khúc cao cấp cùng thiết kế không gian sang trọng và nhiều chương trình thu hút khách hàng đầy mới lạ, sáng tạo. Hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp, giá cả của Chagee vô cùng đắt đỏ so với mức trung bình của thị trường.
- Chagee được mệnh danh là “kẻ thách thức Starbucks”
- Chagee được mệnh danh là “kẻ thách thức Starbucks”
- Chagee được mệnh danh là “kẻ thách thức Starbucks”
- Chagee được mệnh danh là “kẻ thách thức Starbucks”
- Chagee được mệnh danh là “kẻ thách thức Starbucks”
- Chagee được mệnh danh là “kẻ thách thức Starbucks”
Với logo tông màu trắng vẽ cô gái hí kịch trên nền đỏ tươi, Chagee tạo cảm giác ấn tượng, thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên, cùng bao bì túi và cốc giấy in hình họa tiết hoa lá cành mềm mại khiến ta liên tưởng ngay tới nhiều thương hiệu túi xách hàng hiệu đình đám.
Hương vị của thương hiệu trà sữa Chagee thơm nhẹ vị trà, không quá đậm trà như nhiều hãng trà sữa đậm vị khác mà có hơi hướm dịu êm, vị ngọt dễ chịu và không quá bùng nổ về hương vị. Hãng trà sữa muốn tập trung quảng bá hương thơm thoang thoảng của nhiều loại trà cao cấp, đồng thời muốn tạo một cơn gió mới cho thị trường trà sữa vô cùng nhộn nhịp và thách thức như hiện tại.
Trà sữa Phê La
Là một gương mặt mới toanh chỉ mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây nhưng Phê La đã tạo ra một cơn sốt kéo dài tới tận thời điểm bây giờ. Xuất hiện vào đầu năm 2021, nhưng phải tới mùa xuân của năm 2022, tên tuổi của hãng trà sữa này mới thực sự bùng nổ. Phê La có slogan “Chúng tôi bán Ô Long đặc sản Đà Lạt” như một lời giới thiệu rất thẳng thắn, đầy tự hào và đánh trúng vào thị trường đang tràn ngập các hãng trà sữa ngoại. Một hãng trà sữa làm từ lá trà đặc sản của Việt Nam, tại sao không?
- Phê La là thương hiệu trà sữa mới ra đời nhưng đã tạo ra một cơn sốt kéo dài nhờ định vị về hương vị và thiết kế khác biệt
- Phê La là thương hiệu trà sữa mới ra đời nhưng đã tạo ra một cơn sốt kéo dài nhờ định vị về hương vị và thiết kế khác biệt
- Phê La là thương hiệu trà sữa mới ra đời nhưng đã tạo ra một cơn sốt kéo dài nhờ định vị về hương vị và thiết kế khác biệt
- Phê La là thương hiệu trà sữa mới ra đời nhưng đã tạo ra một cơn sốt kéo dài nhờ định vị về hương vị và thiết kế khác biệt
- Phê La là thương hiệu trà sữa mới ra đời nhưng đã tạo ra một cơn sốt kéo dài nhờ định vị về hương vị và thiết kế khác biệt
- Phê La là thương hiệu trà sữa mới ra đời nhưng đã tạo ra một cơn sốt kéo dài nhờ định vị về hương vị và thiết kế khác biệt
Phê La không cần đi theo lối mòn của nhiều “ông lớn” trà sữa Đài Loan đang chễm chệ ngôi vương tại Việt Nam, Phê La tung ra thực đơn tập trung vào lá trà ô – long của người Việt, với hai món kinh điển là trà sữa ô – long và ô – long nhài sữa cùng các topping thú vị, hấp dẫn và lạ lùng như trân châu ô – long, trân châu gạo rang…
Phải nói rằng, sự rõ ràng trong đầu vào nguyên liệu, cũng như hương vị trà chát, mạnh, đậm đặc choán hết vị sữa đã thực sự lấy được cảm tình của thực khách Việt. Bởi như bạn biết đấy, người Việt chúng ta chuộng hương vị mạnh, cà phê hay trà đều vô cùng đặc và nhiều tầng hương. Trà sữa Phê La ban đầu khó uống vì đậm đặc vị trà chát, nhưng khi đã uống quen lại dễ gây “thương nhớ” bởi hậu vị ngọt ngào, thơm lừng của ô – long.
Bài: Hà Chuu