CITY GUIDE

Trang sức cao cấp đầu tiên của Gucci: giá bán từ 1 tỷ đồng

Jul 08, 2019 | By Nguyen Huu Hon

Đồ trang sức cao cấp thậm chí còn hiếm và quý hơn haute couture. Kỹ thuật của trang sức cao cấp cổ xưa và phức tạp, chưa kể đến vật liệu phải được khai thác từ trái đất, vô cùng tốn kém và hiếm hoi. Dưới thời kì của Alessandro Michele, nhà mốt Ý tiếp tục chinh phục giới nhà giàu và thế hệ trẻ tuổi bằng Bộ sưu tập trang sức đầu tiên có giá bán lên đến 1 tỷ VNĐ. 

Bộ sưu tập mới của nhà mốt bao gồm 200 món trang sức cao cấp, được đặt tên tạm thời Hortus Deliciarum. Mỗi trang sức được trưng bày trau chuốt trong hộp thủy tinh màu sẫm hay màu hồng ngọc khiến không gian xa hoa trầm lắng và đượm chút kỳ bí hơn so với những cửa hàng sáng màu khác của nhà mốt.

Thay vì phô diễn vẻ quyền quý của phái đẹp bằng gam màu nóng thông thường, Gucci tôn vinh nét quý phái của trang sức trong sắc lạnh đan xem chút sẫm tối như opal xanh lục, ngọc hồng lựu, chrysoberyl xanh và saphia tím.

Gucci cũng vừa ra mắt dòng sản phẩm trang điểm của mình (dưới sự bảo trợ của Coty) vào hồi tháng 5 và giới thiệu một loại nước hoa mới vào hồi đầu năm.

Bộ sưu tập mang một thông điệp quan trọng, Alessandro Michelel khuyến khích sự tự thể hiện bản thân và ý tưởng đó như được hoàn thiện tối đa thông qua từng trang sức ẩn sau mỗi ô cửa kính. Mỗi tác phẩm phô diễn vẻ đẹp đương đại và toát lên nét chạm thuần khiết được chế tác tại các xưởng thủ công truyền thống ở Milan và Valenza.

Thị trường xa xỉ tăng trưởng 5% trong năm 2018, nhưng đồ trang sức đã có mức tăng trưởng nhỉnh hơn, với 7% (Theo báo cáo của Bain & Co). Trong đó, người tiêu dùng thế hệ Z có xu hướng lựa chọn sản phẩm truyền tải cá tính độc đáo của riêng họ, sẵn sàng mua sắm tại cửa hàng vật lý và để ý đến logo nhiều hơn

 

2019 được cho là thời điểm chín muồi của thị trường trang sức cao cấp, với Gucci, nhà mốt có lượng khách hàng trẻ tuổi chiếm đến 62% như Gucci thì đồ trang sức cao cấp có thể lại được yêu chuộng hơn cả. Thế hệ millennials tại Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung liên tục truy tìm những trang sức cao cấp độc quyền hay phiên bản giới hạn, chưa kể là những nhà sưu tầm trang sức cao cấp cũng khiến thị trường này trở nên tiềm năng hơn bao giờ hết.

Đồ trang sức cao cấp thậm chí còn hiếm và quý hơn haute couture. Kỹ thuật của trang sức cao cấp cổ xưa và phức tạp, chưa kể đến vật liệu phải được khai thác từ trái đất, vô cùng tốn kém và hiếm hoi. Song, vòng đời của loại phụ kiện này dường như là mãi mãi.

Mỗi mảnh trang sức nhỏ từ đá quý của Gucci có giá từ 56.450 USD và cao nhất khoảng 903.000 USD.

 

 

 

 

 


 
Back to top