BUSINESS OF LUXURY

LUXUO POINT: TAG Heuer Golf Connected sử dụng Big Data – khởi đầu cho tầm nhìn chiến lược mới của LVMH

Jul 22, 2020 | By Nguyen Huu Hon

Năm 1999, LVMH đề nghị mua TAG Heuer với giá 1,2 tỷ franc Thụy Sĩ (778,8 triệu USD hoặc 1,2 tỷ USD nếu điều chỉnh theo lạm phát), bắt đầu một xu hướng sáp nhập trong lĩnh vực hàng xa xỉ, nơi các thương hiệu nhỏ nhưng đáng chú ý được mua lại và sau đó mở rộng sang các danh mục mới thông qua tầm ảnh hưởng của các tên tuổi đã nổi tiếng toàn cầu.

Thật khó để tưởng tượng rằng một thỏa thuận tầm cỡ này đã bị lu mờ bởi một sự kiện nổi bật khác trong ngành công nghiệp xa xỉ: LVMH đã gần chạm tay mình vào cánh cửa để trở thành chủ sở hữu của Gucci. Nhưng may mắn thay, sau thất bại đàm phán với Gucci, Tag Heuer  – thương hiệu từng rơi vào quên lãng, trở thành bước ngoặt lớn mở ra các chiến lược và tầm nhìn về cách LVMH sẽ hoạt động trong thế kỷ 21, mở đầu bằng TAG Heuer Golf Connected sử dụng Big Data.

LUXUO POINT: TAG Heuer Golf Connected sử dụng Big Data – Đồng hồ thông minh và hơn thế nữa

Frédéric Arnault

LUXUO POINT:

Hoàn toàn được thiết kế và phát triển nội bộ bởi một nhóm chuyên gia do Frédéric Arnault dẫn đầu, ứng dụng TAG Heuer Golf được tích hợp nhiều tính năng để giúp làm chủ các sân golf, như lập bản đồ 3D, khoảng cách nguy hiểm, theo dõi đường bóng, ghi điểm, chỉ số chuyên nghiệp và Driving Zone. Cỗ máy được tạo dựng theo cách thức tiên tiến nhất, sẽ hỗ trợ bất kỳ người chơi nào muốn nâng trình độ chơi golf lên cấp độ cao hơn.

“Phiên bản TAG Heuer Connected Golf tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu của chúng tôi trong phân khúc đồng hồ thông minh sang trọng, một chiếc đồng hồ có một không hai được chế tạo một cách tỉ mỉ để hỗ trợ người chơi để họ nổi bật trên sân. Chơi golf với TAG Heuer Connected thực sự là một thay đổi ngoạn mục, và sẽ lập tức mang đến cho bất kỳ tay golf nào nhiều lợi thế cạnh tranh”, Frédéric Arnault cho biết.

Một chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ đồng hồ bấm giờ được chế tạo theo truyền thống chế tác đồng hồ truyền thống nhất, vẻ ngoài thể hiện đẳng cấp của một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ tốt, nhưng điều thực sự quan trọng là yếu tố bên trong: mang đến cho người dùng trải nghiệm kỹ thuật số được thiết kế tùy chỉnh, hướng đến hiệu suất, không chỉ cho golf mà còn cho các hoạt động hàng ngày.

Mọi chi tiết đều được thiết kế nhằm mục đích hỗ trợ long game cho người chơi. Golf kết hợp ý chí và tinh thần với vận động thể chất – do đó chiến lược, sự cải thiện độ chính xác và loại bỏ phỏng đoán mà không ảnh hưởng đến sự thanh lịch và phong cách là một phép ẩn dụ cho hướng chiến lược mà TAG Heuer đã áp dụng, hay LVMH có thể hướng tới.

Trải nghiệm trên cổ tay được bổ sung bởi các ứng dụng của TAG Heuer cho phép cá nhân hóa và hiểu biết sâu sắc hơn về các hoạt động khác của người đeo, như chạy, đạp xe hoặc tập thể dục.

Ngoài ra với Alcméon – một công ty khởi nghiệp được hỗ trợ bởi nhánh tài trợ mạo hiểm của Arnault – La Maison des Startups, TAG Heuer có thể giúp người tiêu dùng hiểu chính họ, một kết nối đồng bộ với tương lai của Thương mại điện tử và các ứng dụng kỹ thuật số liên quan đến việc nghiên cứu quản lý quan hệ khách hàng; các giải pháp sáng tạo và kết hợp AI với con người là tập trung hàng đầu ở Alcméon.

Kết hợp trí tuệ nhân tạo, chatbot được giám sát và liên lạc với con người để giúp các nhà quản lý đáp ứng thách thức về số lượng yêu cầu của người tiêu dùng bùng nổ trên phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng tin nhắn trực tuyến (Facebook, Messenger, Twitter, Instagram, WeChat, v.v.), hợp tác với những người khổng lồ FMCG như Carrefour và các tên tuổi sang trọng như Dior, Alcméon theo dõi và so sánh tỷ lệ chuyển đổi, sự tham gia và quan trọng nhất là chi phí để chiêu dụ khách hàng. Nếu được thực hiện chính xác, nó sẽ giúp giảm chi phí chiêu dụ khách hàng và giữ chân họ, khoản tốn kém nhất gần một phần ba chi phí của Thương mại điện tử, và như thế sẽ giúp tăng trưởng lợi nhuận cuối cùng.

Patriarch Arnault, giống như những người trẻ tuổi khác (bốn trong số năm người con) mà ông đã bổ nhiệm làm người đứng đầu các thương hiệu như Rimowa, nhận thức sâu sắc rằng nguồn khách hàng tiềm năng tiếp theo là Thế hệ Z. Theo Forbes, Frédéric Arnault đã đưa ra ý tưởng để nâng cao chiếc smartwatch của thương hiệu cho Người chơi golf cho cha mình thông qua việc mua lại công ty khởi nghiệp của Pháp, FunGolf, xây dựng một ứng dụng với dữ liệu địa hình chi tiết của 39.000 sân golf.

Trong khi đó, Alexandre Arnault dẫn dắt mảng đầu tư của gia đình, Groupe Arnault đặt cược vào những thương hiệu dành cho Gen Z như Spotify, Slack, Airbnb, Uber và Lyft; và cũng hợp tác trong các sản phẩm với Supreme. Delphine Arnault dẫn đầu Giải thưởng Nhà thiết kế thời trang trẻ LVMH. Bảy năm sau, thương hiệu Louis Vuitton hàng đầu của họ đã thuê lại người vào chung kết năm 2015, Virgil Abloh.

Năm ngoái, TAG Heuer đã ra mắt ứng dụng Golf – ứng dụng di động golf tiên tiến nhất trên thị trường. Kể từ đó, thương hiệu đồng hồ sáng tạo đã thu hút hơn một trăm ngàn người chơi golf đam mê trên toàn thế giới. Ứng dụng có sẵn miễn phí cho mọi người trên iOS và Android và có thể truy cập ngay cả khi không có đồng hồ TAG Heuer Connected. Nó cung cấp những hiểu biết quan trọng để cải thiện hiệu suất, ghi lại khoảng cách và điểm số, và hiển thị 99% các sân golf trên toàn thế giới (40.000 bản đồ) với công nghệ 3D chính xác và cập nhật thường xuyên. Với TAG Heuer Connected thế hệ thứ ba này, nhà sản xuất đồng hồ hiện đang giới thiệu một tính năng độc đáo của ứng dụng được lấy cảm hứng từ số liệu thống kê các giải đấu chuyên nghiệp: Driving Zone. Tính năng này trên điện thoại thông minh của người chơi sẽ hiển thị cho họ khu vực tốt nhất để nhắm mục tiêu dựa trên các vòng đấu trước đây của họ.

Khi các xu hướng kỹ thuật số như các chương trình thời trang trực tuyến tiếp tục là các biện pháp tuân thủ việc giãn cách xã hội và các sáng kiến ​​cắt giảm chi phí trong những thời điểm không chắc chắn này, dù đại dịch hay không, thế hệ tiếp theo như Arnault nhận thức sâu sắc rằng không chỉ các xu hướng mà môi trường thương mại điện tử ngày càng phụ thuộc vào dữ liệu hiện đang bị chi phối bởi Amazon, JD.com của Bezos (gần đây được sáp nhập với nền tảng xa xỉ TopLife của Farfetch của Trung Quốc) và tmall.com (một sự hợp tác của Alibaba và YNAP) – tất cả đều có nhiều năm phân tích và kinh nghiệm trong chuỗi cung ứng.

Đồng hồ thông minh TAG Heuer Golf Connected giúp LVMH khởi đầu như nhà bán lẻ tiêu dùng cao cấp Apple – chiến lược giữ chân khách hàng vượt trội: hệ thống các sản phẩm sinh thái đa dạng của iPhone hoặc Apple Watch kết hợp giữa tiện ích thiết thực và tính thẩm mỹ hoàn hảo, người dùng cuối bị thuyết phục về giá trị của thương hiệu mà họ sẽ đi cùng dù cho đến địa ngục hoặc đại dịch virus corona.


 
Back to top