BUSINESS OF LUXURY

LUXUO Review: The Monkey Gallery – Nâng tầm thưởng thức ẩm thực

Dec 22, 2020 | By Ton Binh

Trên con đường Mạc Thị Bưởi nhộn nhịp, The Monkey Gallery với vẻ ngoài trầm tĩnh, an nhiên hiện lên như một điểm nhấn nổi trội.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu thưởng thức ẩm thực của khách hàng, The Monkey Gallery dẫn dắt cảm xúc và chú trọng vào yếu tố nghệ thuật trong từng chi tiết. Mới đây, LUXUO đã có cơ hội được trò chuyện cùng bốn nhà sáng lập của The Monkey Gallery – những chú khỉ 9X vô cùng thú vị!

Không đặt bảng tên nổi bật, đồng thời nhà hàng có vẻ ẩn mình giữa con đường Mạc Thị Bưởi nhộn nhịp. Có vẻ như, không phải là khách hàng khó tính với The Monkey Gallery, mà The Monkey Gallery đang khó tính trong việc lựa chọn khách hàng?

The Monkey Gallery (TMG) là phòng triển lãm nghệ thuật đương đại trưng bày nghệ thuật ăn uống thông qua hành trình ẩm thực được vận hành bởi ‘The Monkeys’. TMG truyền tải thông điệp về cuộc sống tối giản với phong cách Minimalism giúp khách hàng tìm thấy những tác phẩm nghệ thuật ấy thông qua từng bộ dung cụ dao nĩa, các bộ đĩa phục vụ thức ăn, các bộ sưu tập ly rượu, kiến trúc thiết kế của nhà hàng và cách thức phục vụ thực khách. TMG tin rằng những chăm chút tỉ mỉ trong từng chi tiết sẽ mang lại trải nghiệm hoàn hảo hơn trong hành trình khám phá nghệ thuật sáng tạo. Qua đó TMG giúp cho khách hàng hiểu được sự lựa chọn của chính mình.

Theo như chúng tôi được biết, mỗi founder của The Monkey Gallery lại xuất thân từ một ngành khác nhau, vậy chuyên môn của từng founder sẽ giúp ích điều gì trong việc mang đến trải nghiệm mới lạ cho thực khách khi tìm đến The Monkey Gallery?

Cả ba chỉ đơn giản là người đam mê ẩm thực và có thói quen quan sát kỹ tại mọi nơi mình đến.

Chuyên ngành là thiết kế nội thất và kiến trúc, Duy và Liêm đảm nhiệm nhiệm vụ đạo diễn toàn bộ chi tiết cho không gian. Với đam mê về du lịch khám phá, Duy mang theo góc nhìn ẩm thực của những nơi mình đến hội tụ ở các tác phẩm ở TMG.

Ngoài ra, làm việc trong ngành bán lẻ cao cấp, nên Liêm biết một trải nghiệm cao cấp cần phải hội tụ những yếu tố nào. Còn Tùng hiện đang là người đảm nhận ‘trọng trách’ quản lý tài chính, xây dựng chiến lược kinh doanh và quảng bá hình ảnh cho toàn bộ hai “phòng triển lãm”.

Có vẻ như, The Monkey Gallery có xu hướng thích phục vụ Course menu hơn là À la Carte, phải chăng The Monkey Gallery muốn chủ động dẫn dắt cảm xúc của thực khách?

Đúng vậy, À la Carte dường như đã là kiểu menu quá quen thuộc với người Việt mình. Ở đó cũng có sự trải nghiệm, nhưng đối với TMG dừng lại ở đó vẫn chưa đủ. Chưa đủ ở đây đó là cung bậc cảm xúc theo từng món ăn, trải nghiệm thêm sự tinh hoa và tinh tế của món ăn và quan trọng hơn đó là sự cảm nhận tâm huyết và cảm hứng từ bếp trưởng đến thực khách.

Với Course Menu đó là sự sắp xếp tỉ mỉ để sao cho các món ăn hoà huyện và bổ sung cho nhau giúp cho bữa ăn của thực khách thêm phần hoàn thiện hơn, nơi mà vị giác của người thưởng thức được “chiều chuộng” đến mức tối đa nhờ sự thấu hiểu và sắp xếp các thành phần trong một Course. Ngoài ra “course menu” như là một câu chuyện hay chủ đề mà người sáng tạo ra muốn gửi đến khách, qua đó cũng giúp món ăn thêm phần nào đó có linh hồn và cảm xúc trong ấy.

Nếu như À la Carte là để ăn cho no ăn một lần cho hết cả menu nhà hàng, thì Course Menu là để ăn và thưởng thức chiêm nghiệm từng món ăn khác nhau, và để trải nghiệm hết món ăn của nhà hàng đòi hỏi thực khách có sự kiên trì và đến nhà hàng những lần kế tiếp.

“Không gian nhà hàng đẹp nhất”, “Nhà hàng có thực đơn tráng miệng ngon nhất”, nếu chỉ được chọn một “cái nhất”, The Monkey Gallery sẽ chọn “cái nhất” nào?

Liêm: The Monkey Gallery vẫn đang từng ngày từng ngày cải thiện và nâng cấp bản thân ngày một tốt hơn, để trở thành một nơi trải nghiệm và thưởng thức những tác phẩm ẩm thực đúng nghĩa và vì thế hãy để chữ “nhất” ấy cho khách hàng cảm nhận và nhận xét.
Liêm nghĩ nếu mà phải chọn cái gì “nhất” ở TMG . Liêm sẽ bảo rằng “The Monkey Gallery là nhà hàng liều nhất”. Sao lại thế? Vì đơn giản các founder chưa ai hiểu và biết về lĩnh vực nhà hàng cả. Duy, Liêm và Tùng lúc ấy cũng không biết bắt đầu từ đâu, phải làm gì và phải tìm ở đâu cả những người làm bếp. Cái mà cả 3 founder có được đó là sự nhiệt huyết, quyết tâm với mong muốn thổi luồng gió mới vào ẩm thực Việt Nam là nền tảng để xây dựng TMG.

Nếu mà phải chọn cái gì “nhất” ở TMG . Liêm sẽ bảo rằng “The Monkey Gallery là nhà hàng liều nhất”

Người ta đã nói rất nhiều về sự đặc biệt của The Monkey Gallery, về những trải nghiệm khác biệt của thực khách tại đây, vậy The Monkey Gallery có tự tin là đã bù đắp những thiếu sót nhà hàng Việt?

Để mà nói bù đắp cho sự thiếu xót của nhà hàng Việt thì TMG không dám chắc và tự tin điều ấy. Vì TMG mới chỉ là start up trong ngành F&B ở việt nam nói chung. Tuy nhiên với nhiệm vụ mang lại những cảm giác, trải nghiệm mới cho thực khách thì TMG đang từng ngày nỗ lực sáng tạo để mai lại điều gì đó mới mẻ nhất để cho F&B Việt Nam. Đó là sự kết hợp hương vị từ những vùng miền trong nước cũng như những hương vị ở những nước khác. Mang cái mới hiện đại kết hợp với những hương vị truyền thống sẽ tạo nãy những trải nghiệm mới mẻ hơn

Trong thời đại kỹ thuật số, các đối thủ sẽ nhanh chóng bắt kịp nếu bạn không liên tục thay đổi, vậy, năm 2021 của The Monkey Gallery sẽ như thế nào? Mở rộng độ phủ sóng, tiếp tục đầu tư vào phát triển menu đa dạng?

Năm 2020, ở thế giới và ngay cả Việt Nam cũng đã nhận được câu trả lời từ mẹ thiên nhiên cho các việc phá hoại môi trường sống và ô nhiễm toàn cầu. Trong năm 2021, TMG sẽ hành động và mang tiếng truyền tải thông điệp đến tất cả mọi người thông qua con đường ẩm thực để mọi người có cái nhìn thực tế hơn về tình trạng hiện nay. Hãy chờ nhé!

 


 
Back to top