Sống

05 người đàn ông thất bại trong năm 2022

Jan 04, 2023 | By Ton Binh

Tạp chí The Cut đã bình chọn top 5 người đàn ông thất bại trong năm 2022 với những cái tên dưới đây tỷ phú Jeff Bezos và quyết định chi tiền gỡ cầu tại Hà Lan gây tranh cãi, Elon Musk – thương vụ chóng vánh mua lại Twitter, Adam Levine và bê bối ngoại tình, rapper Drake – vụ giẫm đạp kinh hoàng tại lễ hội âm nhạc ASTROWORLDS và cuối cùng là cựu sao One Direction (Liam Payne) – cáo buộc người thứ ba. 

Vụ giẫm đạp thảm khốc tại lễ hội âm nhạc có sự tham gia của Rapper Drake 

Đầu năm 2022, lễ hội âm nhạc ASTROWORLDS của Travis Scott đã diễn ra cảnh tượng hỗn loạn khiến nhiều người thương vong. Ngay sau đó, Travis Scott đã phải đối diện với hàng trăm đơn kiện với số tiền bồi thường xấp xỉ 3 tỷ USD.

Drake với tư cách là một nghệ sĩ khách mời cũng phải “chịu trận”, nhận không ít đơn kiện liên quan, trong đó một khán giả tên Kristina Paredes đã tố cáo: “Khi Drake lên sân khấu cùng Travis Scott, anh ấy đã giúp kích động đám đông thêm mặc dù anh ấy biết về hành vi trước đó của Travis Scott. Họ tiếp tục biểu diễn dù đám đông mất kiếm soát”.

Không dừng lại, nam rapper cũng phải đói mặt với đơn kiện từ một người mẫu khi cả hai đã trải qua “tình một đêm”. Trong đơn kiện, cô gái đã tố cao Drake đổ tương ớt vào trong để huỷ tận gốc và tránh hậu quả không mong muốn. Drake cũng đã thừa nhận mình cố tình làm điều đó để diệt tinh trùng, tránh rủi ro phát sinh.

Đây cũng không phải lần đầu ngôi sao Canada bị chỉ trích vì hành hung người khác, cũng trong cùng năm 2019, Drake bị tố ném chai bia vào đầu khiến fan nữ bị động kinh. Tháng 6/2012, Drake đã đánh nhau với Chris Brown bằng chai thuỷ tinh ở thành phố New York.

Jeff Bezos chi tiền để Hà Lan tháo cầu cổ cho du thuyền đi qua 

Nhà sáng lập Amazon đã chi tiền cho siêu du thuyền trị giá 430 triệu euro (485 triệu USD). Tuy nhiên, từ nhà xưởng tới nơi cập bến phải đi qua cây cầu Koningshaven của Rotterdam – cây cầu vốn là biểu tượng của thành phố cảng Hà Lan, tồn tại từ năm 1878. Nhà máy đã đề nghị hội đồng địa phương dỡ bỏ phần trung tâm của cây cầu để siêu du thuyền có thể đi qua.

Cầu cổ De Hef tại Rotterdam, Hà Lan

Động thái của vị tỷ phú Jeff Bezos cho rằng sẽ chi tiền để tháo dỡ cây cầu cổ đã khiến một số người ở Hà Lan tức giận bởi hội đồng địa phương đã cam kết sau một cuộc cải tạo lớn vào năm 2017 sẽ không bao giờ tháo dỡ cây cầu mà người Rotterdam gọi là De Hef.

Elon Musk và thương vụ thâu tóm Twitter

Năm 2022 có lẽ là năm khá khó khăn với Elon Musk khi liên tục dính vào lùm xùm kiện tụng xoay quanh thương vụ mua lại Twitter. Với tham vọng đảm bảo môi trường tranh luận lành mạnh thay vì biến MXH thành nơi thể hiện những quan điểm tiêu cực, Elon Musk đã quyết định mua lai 9% cổ phần, tương đương 73,5 triệu cổ phiếu của Twitter. Tới tháng 4 mối quan hệ giữ CEO Agrawal và Elon Musk trở nên xấu đi sau khi Musk đăng trạng thái “Twitter liệu đang biến mất?”. Agrawal phản pháo những lời của Musk là vô dụng. Vài ngày sau, Agrawal thông báo tỷ phú Tesla quay xe không tham gia hội đồng quản trị của Twitter nữa.

Sau vài lần tranh cãi, tới tháng 6 Musk đe doạ chấm dứt thoả thuận mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD và bị kiện ngược lại để buộc tỷ phú kết thúc thương vụ. Tháng 10/2022, Musk thực hiện lại lời đề nghị mua Twitter với giá 44 tỷ USD và chuẩn bị kế hoạch sa thải 75% trong số 7.500 nhân viên của công ty.

Hoàn tất thoả thuận đã giúp vị tỷ phú thoát khỏi sự suy giảm danh tiếng vì hành vi thất thường và những lần kiện tụng làm tổn hại tới thương hiệu Twitter.

Adam Levine, Liam Payne và bê bối ngoại tình đáng quên 

Hồi tháng 5, sau khi loạt ảnh ca sĩ Liam Payne ôm hôn người mẫu Aliana Mawla lan truyền trên mạng xã hội, hôn phu của anh là Maya Henry đã phản hồi: “Tôi yêu tất cả người hâm mộ rất nhiều nhưng xin hãy ngừng gửi cho tôi những bức ảnh vị hôn phu của tôi quấn quýt một phụ nữ khác. Đây không phải là tôi và tôi đã quá khổ sở khi biết điều này xảy ra, không cần phải nhìn thấy nó nữa. Đã quá đủ rồi”.

Đại diện của Liam Payne sau đó lên tiếng khẳng định ca sĩ và Maya Henry đã hủy hôn từ một tháng trước. Theo Mail, vài tuần sau, giọng ca nhóm One Direction chia tay bạn gái mới.

Vào tháng 9, người mẫu Summer Stroh (23 tuổi) đã đăng video Tik Tok tiết lộ đã có cuộc tình bí mật với Adam Levine. Cô công khai những tin nhắn thủ lĩnh nhóm Maroon 5 tán tỉnh mình, khen cô nóng bỏng và muốn đặt tên con sắp chào đời của anh giống tên cô. Sau đó, cũng có ba người phụ nữ khác tố cáo Adam từng tán tỉnh họ qua tin nhắn.

Người mẫu Alyson Rosef và diễn viên hài Maryka tố cáo Adam Levine tán tỉnh họ qua tin nhắn

Trước vụ kiện này, nam ca sĩ đã nhanh chóng lên tiếng xin lỗi vợ con vì đã vượt quá giới hạn nhắn tin cho người phụ nữ khác và phủ nhận việc ngoại tình. Anh cũng sẵn sàng chịu mọi trách nhiệm và sửa chữa sai lầm chỉ mong vợ tha thứ.

Có thể thẩy, với tất cả những ồn ào trong thời gian qua đã khiến năm quý ông trên đây nên nghĩ tới một lễ giải hạn trước khi bước vào năm 2023?

Tổng hợp 


 
Back to top