LIFE / Du lịch

Series 8:00PM The Talk: “Nháy mắt” thấy một Sài Gòn sáng tạo

Apr 12, 2021 | By Ton Binh

Người ta thường bảo Sài Gòn là cái nôi của sự sáng tạo. Trên thực thế, sự sáng tạo đó được mang tới bởi những con người luôn chuyển mình đối mới. Họ chính là nhân tố chính, góp phần tạo nên một Sài Gòn đầy sức sống như ta vẫn hằng thấy.

Sài Gòn hiện đại là nơi cho những bạn trẻ ôm ấp hoài bão với tương lai. Thấu hiểu được sự băn khoăn đó, thương hiệu khách sạn lấy cảm hứng từ phong cách sống đô thị, Wink Hotel Saigon Centre đã kết hợp cùng L’Officiel Việt Nam và Men’s Folio Vietnam để cho ra mắt 8:00PM The Talk Series.

Chương trình 8:00PM The Talk mang đến những gương mặt đại diện nổi bật, góp phần tạo nên một Sài Gòn rực rỡ nhằm truyền cảm hứng cho các bạn trẻ về tinh thần sáng tạo, thói quen kinh doanh bền vững và táo bạo đã mang đến cho họ thành công hiện tại.

Sài Gòn – cái nôi của sự sáng tạo

Trong thập kỷ qua, tăng trưởng kinh tế và gia tăng di cư đã biến Sài Gòn trở thành một đô thị xa hoa hoàn chỉnh với những tòa nhà chọc trời và những trung tâm thương mại lớn. Lượng người di cư lớn từ khắp nơi đổ về đã mang theo ảnh hưởng từ nhiều luồng văn hóa: truyền thống nông thôn và ven biển của những người di cư từ khắp mọi miền của Việt Nam, cũng như của những người Hoa định cư đầu tiên, thực dân Pháp và lính Mỹ.

Chúng trở thành nguồn cảm hứng dồi dào, giúp Sài Gòn dần trở thành miền đất hứa cho sáng tạo, như New York, Paris hay Luân Đôn. Nói cách khác, nơi thành phố này vừa giữ được những nét rất Việt Nam, trong khi vẫn du nhập liên tục các nét văn hóa khác. Vừa truyền thống lại hiện đại – chính điều này đã thu hút các bạn trẻ về đây, khởi nghiệp.

Ba khách mời mùa đầu tiên 8:00PM The Talk – họ là ai?

Được phát sóng vào mỗi 8:00 tối thứ Tư hàng tuần, 8:00PM The Talk mang đến các khách mời từ nhiều lĩnh vực sáng tạo, thời trang, kinh doanh… Họ đều là những gương mặt tài năng, ôm hoài bão trên vùng đất đô thị xô bồ, tấp nập này và đạt được những thành tựu nhất định. Họ là minh chứng cho việc người trẻ Việt Nam không chỉ bắt nhịp được với các xu hướng thế giới nhưng vẫn tôn trọng những giá trị truyền thống sâu sắc. Đến với 8:00PM The Talk, các nhân vật sẽ đồng hành cùng Wink đi xuyên qua những hồi ức về các địa danh ở Sài Gòn song song với những câu chuyện về sự nghiệp, tình yêu và các trải nghiệm nơi thành phố này.

Các khách mời của mùa đầu tiên là ba cá nhân đại diện cho các khía cạnh khác nhau của thương hiệu Wink: creative (sáng tạo), sustainable (bền vững) và bold (táo bạo). Đây là những cái tên nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh bền vững, ẩm thực và thời trang. Rốt cuộc, họ là ai?

CREATIVE – Giám đốc sáng tạo Alex Fox

Dù tuổi đời còn rất trẻ, anh đã sớm nổi danh với nhiều vai trò như nhiếp ảnh gia, người mẫu, stylist… Nhưng những năm gần đây, anh được biết đến với chức danh Giám đốc sáng tạo, gắn liền với tạp chí thời trang danh tiếng L’Officiel Việt Nam. Theo Alex, cốt lõi của sự sáng tạo sẽ phải đi từ những cái nghiên cứu cơ bản nhất, đầu tiên là từ nguồn gốc bản thân. Do đó, anh thường dựa trên nền tảng văn hoá Việt Nam, cộng với việc học hỏi ra thế giới để tìm ý tưởng cho mình. Điều này cũng chính là điểm chung giữa anh và WINK: bắt kịp với xu thế nhưng vẫn tôn trọng các giá trị truyền thống.

SUSTAINABLE – Doanh nhân/ Fashionista Helly Tống

Đại diện cho phương châm “kinh doanh bền vững” của WINK chính là Tống Khánh Linh hay Helly Tống, một cô gái kiên cường theo đuổi lối sống xanh. Helly thuở đầu được biết đến với danh hiệu fashionista ở độ tuổi 18. Sau đó một năm, cô càng được chú ý hơn khi quyết định bỏ Đại học Macquarie, Úc để quay về Việt Nam khởi nghiệp với thương hiệu Heverly.

Ngỡ tưởng sẽ trở thành doanh nhân của một chuỗi Heverly, nhưng sau đó, cô đã khép lại startup ấy. Gần hai năm sau, Helly Tống bắt đầu lại với The Yên Concept và Lại Đây Refill Station, tiếp tục chặng đường mới trong hành trình kinh doanh “sống xanh” đúng với cá tính của cô, một người ăn chay trường đã được 8 năm.

BOLD AND DARING – Doanh nhân Huy Trần

Huy Trần, chàng soái ca điển trai Việt kiều với gia đình bề thế, bước ra từ chương trình “Người Ấy Là Ai” trước bao ánh mắt khao khát, ngưỡng mộ. Thế nhưng, bên trong vẻ đẹp khôi ngô kia còn là một trái tim cháy bỏng được khao khát sống hết mình vì đam mê. “Lỡ” quá yêu công việc nấu nướng, Huy Trần quyết định từ bỏ cơ ngơi từ gia đình, bắt đầu từ con số không, và gầy dựng nên nhà hàng đầu tiên của mình tại Việt Nam – 030 Cuisine. Tinh thần táo bạo và liều lĩnh, cùng tư duy “dám nghĩ dám làm” của anh chính là điều mà WINK muốn truyền tải đến các du khách của mình.

Về Wink Hotels

Wink Hotels là thương hiệu khách sạn nội địa mang tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Thương hiệu sôi động này phản ánh tinh thần của người Việt, lấy cảm hứng từ những du khách Việt Nam hiện đại đang sống và làm việc trong một môi trường luôn thay đổi năng động. Mỗi khách sạn Wink được thiết kế theo phong cách hiện đại tối giản, với nội thất lấy cảm hứng từ nghệ thuật, dành riêng cho khách du lịch hiện đại đầy khát vọng, mang tới những trải nghiệm sang trọng với giá cả phải chăng trên nền tảng những giá trị truyền thống của địa phương, thể hiện trái tim và linh hồn của điểm đến để có thể kết nối du khách một cách chân thành nhất


 
Back to top