Golf

Tay vợt giàu nhất năm 2023?

Dec 08, 2023 | By LUXUO

Hãy cùng chúng tôi điểm qua danh sách những tay vợt giàu nhất thế giới vào năm 2023. Danh sách này có cả những tay vợt nam và nữ, họ là những người giỏi (kiếm tiền) nhất trong số những người chơi tốt nhất. 

Jessica Pegula (6,7 tỷ USD)

Được coi là “ngôi sao nở muộn”, Jessica Pegula đã cho thấy sự thay đổi phong độ đáng chú ý khi có những bước tiến vượt bậc trong thế giới quần vợt chuyên nghiệp. Hiện đang đứng thứ ba trên bảng xếp hạng đơn WTA và thứ sáu trên bảng xếp hạng đôi WTA, tay vợt 29 tuổi người Mỹ là một trong những tay vợt bận rộn nhất ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, giá trị tài sản ròng đáng kinh ngạc của cô đã khiến nhiều cư dân mạng phải chú ý. Theo nhiều báo cáo khác nhau, Jessica Pegula, tính đến năm 2023, có tài sản ròng ước tính là 6,7 tỷ USD. 

Theo Forbes, tỷ phú này kiếm được hơn 10 triệu USD mỗi năm và có các hợp đồng quảng cáo phong phú bao gồm các thương hiệu như Adidas, Yonex và Ready Nutrition. Tuy nhiên, khối tài sản ròng khổng lồ của cô phần lớn nhờ vào cha mẹ cô, Terry và Kim Pegula, vì bản thân họ cũng là tỷ phú.

Ion Tiriac (2 tỷ USD)

Là một cựu vận động viên quần vợt và khúc côn cầu trên băng, Ion Tiriac được biết đến rộng rãi với cái tên Brasov Bulldozer. Ở tuổi 84, tay vợt người Romania đã trải qua tất cả― ông đã giành chức vô địch đôi nam Pháp mở rộng năm 1970, là thành viên của đội khúc côn cầu trên băng quốc gia Romania tại Thế vận hội mùa đông 1964 ở Innsbruck, Áo, từng là Chủ tịch của Liên đoàn Quần vợt Romania, cựu cố vấn và huấn luyện viên cho một số vận động viên quần vợt, trong đó có Boris Becker khi còn trẻ, đồng thời cũng là một doanh nhân thành đạt.

Ion Tiriac hiện đang đứng đầu Tập đoàn Tiriac kinh doan lĩnh vực bất động sản, ô tô và dịch vụ tài chính. Ông là chủ sở hữu đáng tự hào của một bộ sưu tập ô tô và mô tô đáng ghen tị với hơn 400 chiếc, bao gồm cả những chiếc xe trước đây thuộc sở hữu của những nhân vật nổi tiếng như Al Capone và Elton John. Theo Forbes, Ion Tiriac, vào năm 2023, có tài sản ròng khoảng 2 tỷ USD, khiến ông trở thành một trong những cựu vận động viên giàu nhất mọi thời đại ở tất cả các môn thể thao.

Roger Federer (550 triệu USD)

Một trong những huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử quần vợt, Roger Federer là nguồn cảm hứng cho nhiều vận động viên thể thao trên toàn cầu. Tay vợt người Thụy Sĩ chia tay quần vợt trong nước mắt vào tháng 9 năm 2022 giữa tất cả các tay vợt cùng thời với anh, bao gồm cả các đối thủ nổi tiếng như Rafael Nadal và Novak Djokovic. Là người lập kỷ lục tám lần vô địch Wimbledon, Roger Federer thường được người hâm mộ cũng như giới chuyên môn gọi là “Ông hoàng sân cỏ”. Với 20 danh hiệu Grand Slam, cựu tay vợt 42 tuổi sẽ mãi được nhớ đến với cú đánh trái tay mạnh mẽ và phong thái lịch lãm.

Forbes xếp hạng anh là vận động viên được trả lương cao nhất thế giới vào năm 2020. Theo báo cáo của Celebrity Net Worth, Federer có tài sản ròng khổng lồ khoảng 550 triệu USD vào năm 2023, đã kiếm được hơn 1 tỷ USD trong suốt sự nghiệp của mình và thu nhập hàng năm của anh vào năm 2023 gần bằng 95,1 triệu USD, khiến anh trở thành một trong những tay vợt giàu nhất hiện nay, ngay cả sau một năm giải nghệ.

Serena Williams (290 triệu USD)

Trong 27 năm, Serena Williams đã thống trị quần vợt nữ ở cả nội dung đơn và đôi, đặc biệt khi đánh đôi cùng em gái Venus Williams. Giống như Roger Federer, Williams đã khép lại sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp của mình vào tháng 9 năm 2022. Hiện là mẹ của hai cô con gái, Serena Williams là người phụ nữ thành công nhất trong lịch sử quần vợt và là một trong những tay vợt nữ thành công nhất trong lịch sử môn thể thao này. Cô đã giành được 23 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp của mình và vẫn là tay vợt duy nhất cho đến nay giành được Golden Slam trong sự nghiệp (thắng cả 4 giải Grand Slam trong một năm) ở cả nội dung đơn và đôi.

Theo Forbes, Serena Williams vào năm 2023 có tài sản ròng khoảng 290 triệu USD. Cô lọt vào danh sách Vận động viên được trả lương cao nhất thế giới năm 2023 của Forbes với thu nhập hàng năm là 45,3 triệu USD ngay cả khi đã nghỉ thi đấu quần vợt chuyên nghiệp. Williams chắc chắn là một trong những tay vợt (và vận động viên) nữ giàu nhất năm 2023.

Novak Djokovic (240 triệu USD)

Là tay vợt số một thế giới hiện tại trên bảng xếp hạng đơn nam ATP và là người giành kỷ lục 23 danh hiệu Grand Slam, trong đó có kỷ lục 10 danh hiệu Úc mở rộng, Novak Djokovic là huyền thoại quần vợt hiện đại và là một trong những tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử. Siêu sao người Serbia đã giành 2 danh hiệu Grand Slam trong năm 2023 (Australian Open 2023 và Pháp mở rộng 2023), vào chung kết Wimbledon 2023 và sẽ hướng đến chiến thắng tại US Open 2023.

Trước đây, Forbes đã đưa anh vào danh sách Vận động viên được trả lương cao nhất thế giới (năm 2021). Ngay cả trong năm 2023, Djokovic vẫn là một trong những tay vợt giàu nhất thế giới với tài sản ròng ấn tượng 240 triệu USD, theo báo cáo của Celebrity Net Worth. Và có điều chắc chắn rằng tay vợt 36 tuổi người Serbia sẽ chia tay môn thể thao này với tư cách là huyền thoại vĩ đại nhất từng cầm vợt.

Rafael Nadal (220 triệu USD)

Dù vắng mặt thi đấu gần hết năm 2023 nhưng Rafael Nadal vẫn được xếp hạng trong số những tay vợt xuất sắc nhất thế giới vào năm 2023. Là một biểu tượng thực sự, Nadal đã giành được tổng cộng 22 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp của mình cho đến nay, kỷ lục 14 lần vô địch Pháp mở rộng. Tay vợt 37 tuổi người Tây Ban Nha luôn là đối thủ tầm cỡ của Roger Federer và Novak Djokovic, và ngay cả khi anh giải nghệ, Nadal sẽ để lại một trong những di sản giàu có nhất trong thế giới quần vợt.

Theo báo cáo của Celebrity Net Worth, Rafael Nadal có tài sản ròng khoảng 220 triệu USD. Anh đã tích lũy được số tiền khổng lồ hơn 125 triệu USD kể từ thời gian tham gia ATP Tour từ năm 2001. Tay vợt xuất sắc này cũng có được các hợp đồng quảng cáo với Nike, Santander, Heliocare, Telefonica, Tommy Hilfiger và một số thương hiệu nổi tiếng khác. Rafael Nadal dù vắng mặt trong top 100 bảng xếp hạng đơn nam ATP do ngừng thi đấu nhưng vẫn là một trong những tay vợt giàu nhất môn thể thao này trong năm 2023.

Maria Sharapova (180 triệu USD)

Là một trong những tay vợt xuất sắc nhất mọi thời đại, Maria Sharapova vẫn là tay vợt người Nga duy nhất cho đến nay đạt được thành tích giành Grand Slam trong sự nghiệp. Những thành tích khác của cô bao gồm đạt đến đỉnh cao của bảng xếp hạng đơn WTA ở tuổi 18 và giành được 5 danh hiệu lớn – 2 tại Pháp mở rộng và 1 tại Úc mở rộng, Wimbledon mở rộng và Mỹ mở rộng.

Maria Sharapova chia tay quần vợt chuyên nghiệp vào năm 2020, nhưng điều đó không ảnh hưởng gì đến sự giàu có của cô. Theo một báo cáo, giá trị tài sản ròng của Maria Sharapova vào năm 2023 vào khoảng 180 triệu USD. Cựu ngôi sao quần vợt tiếp tục là gương mặt đại diện cho các thương hiệu như Nike và Evian, đưa cô trở thành một trong những tay vợt giàu nhất năm 2023.

Pete Sampras (150 triệu USD)

Được coi là một trong những tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử, Pete Sampras là chủ nhân của 14 danh hiệu Grand Slam, trong đó có 7 danh hiệu Wimbledon (kỷ lục khi Sampras giải nghệ) và kỷ lục chung là 5 danh hiệu US Open. Sampras còn giữ kỷ lục Open Era khi giữ ngôi số một trên bảng xếp hạng đơn nam ATP cuối năm trong 6 năm liên tiếp (từ 1993 đến 1998). Cựu tay vợt người Mỹ giã từ quần vợt chuyên nghiệp sau khi giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp trước đối thủ lâu năm Andre Agassi tại giải US Open 2002.

Theo báo cáo của Celebrity Net Worth, ngay cả sau hai thập kỷ nghỉ hưu, Pete Sampras vẫn là một trong những tay vợt giàu nhất thế giới với tài sản ròng trị giá 150 triệu USD. Biệt danh là ‘ Súng lục Pete’ nhờ cú trái tay một tay chính xác và mạnh mẽ, Sampras đã được vinh danh vào Đại sảnh Danh vọng Quần vợt Quốc tế vào năm 2007.

Andre Agassi (145 triệu USD)

Là vận động viên giành huy chương vàng Olympic và giành được 8 danh hiệu Grand Slam, Andre Agassi được nhiều người coi là một trong những tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại. Đến nay, Agassi vẫn là tay vợt duy nhất giành được Super Slam trong sự nghiệp (giành Grand Slam trong sự nghiệp, huy chương vàng Olympic và các chức vô địch giải cuối năm). Andre Agassi cũng là tay vợt đầu tiên vô địch cả 4 Grand Slam (các nội dung đánh đơn) trên 3 mặt sân khác nhau (cứng, đất nện và cỏ). Anh cũng là tay vợt Mỹ gần nhất vô địch Pháp mở rộng (năm 1999) và Úc mở rộng (năm 2003). Tay vợt người Mỹ đã phải chia tay sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp của mình do một số chấn thương và lo ngại về sức khỏe buộc anh phải giải nghệ vào năm 2006.

Andre Agassi dù đã nghỉ thi đấu quần vợt gần 17 năm nhưng vẫn là một trong những tay vợt giàu nhất môn thể thao này. Theo báo cáo, giá trị tài sản ròng của Agassi vào năm 2023 ở mức ấn tượng là 145 triệu USD. Anh đã kết hôn với cựu tay vợt người Đức Steffi Graff từ năm 2001 và bộ đôi này vẫn là cặp đôi quần vợt quyến rũ nhất cho đến nay.

Andy Murray (105 triệu USD)

Hoàn thành bộ tứ thần thánh của thế giới quần vợt cùng với Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic, Andy Murray được nhiều người coi là một trong những tay vợt người Anh vĩ đại nhất. Mặc dù có thể đã sa sút phong độ trong vài năm qua nhưng Murray vẫn là cái tên đáng gờm. Ở tuổi 36, Andy Murray có thể không phải là ứng cử viên hoàn toàn có thể giành được bất kỳ danh hiệu lớn nào, nhưng người ta không bao giờ có thể nghi ngờ về khả năng của vận động viên này trên sân.

Ngoài việc luôn khiến những đối thủ như Djokovic và Carlos Alcaraz dè chừng, Murray còn sở hữu khối tài sản ròng khổng lồ. Theo báo cáo của CAknows, giá trị tài sản ròng của Andy Murray vào năm 2023 ước tính là 105 triệu USD, giúp anh trở thành một trong những tay vợt giàu nhất năm 2023. Tay vợt người Anh cũng được Forbes đưa vào danh sách The World’s Highest – Vận động viên được trả lương cao nhất vào năm 2017. Là người giành được ba danh hiệu Grand Slam (US Open năm 2012, Wimbledon Open năm 2013 và 2016), thế giới vẫn chưa sẵn sàng nói lời chia tay Andy Murray.

Theo Prestige


 
Back to top