Khi ngành thẩm mỹ phất lên nhờ đại dịch

Sep 01, 2020 | By Stephanie Nguyen

“Mọi người đều tăng cân và chẳng ai muốn điều đó cả.” Đây chính là động lực để người dân Mỹ tranh nhau 1 suất trị liệu tại các trung tâm làm đẹp trong hàng tháng trời trước và sau khi chính phủ dỡ bỏ lệnh cách ly tại nhà và góp phần tạo nên một cơn sốt phẫu thuật thẩm mỹ bất ngờ trong lịch sử ngành.

Ngành thẩm mỹ phất lên nhờ đại dịch

Trong bối cảnh tình hình kinh tế suy thoái bởi đại dịch vẫn tiếp diễn cùng với sự sụt giảm mạnh trong tổng sản phẩm quốc nội lẫn tỷ lệ thất nghiệp vượt ngưỡng 10% hiếm hoi trong lịch sử Hoa Kỳ, ngành công nghiệp làm đẹp mà cụ thể ở phân khúc phẫu thuật thẩm mỹ vẫn hứa hẹn sẽ có khoảng thời gian bùng nổ vào nửa cuối năm 2020. Mới đây, Bloomberg đã ghi nhận những con số tăng trưởng bất ngờ từ các trung tâm, phòng khám về số lượng đăng ký trị liệu thẩm mỹ của phái đẹp trên toàn nước Mỹ. Trong đó, thu nhỏ ngực, hút mỡ và giảm béo chính là những liệu trình được yêu cầu nhiều nhất ngay khi các phòng khám được mở cửa trở lại.

Giảm mỡ và lấy lại vóc dáng thon gọn là những nhu cầu chủ yếu của đại đa số khách hàng đến với các trong tâm thẩm mỹ sau đại dịch.

Theo lời của Tiến sĩ Tracy Pfeifer – một bác sĩ phẫu thuật hiện đang công tác tại Manhattan và Long Island, New York, nhu cầu thu nhỏ ngực, nhất là đối tượng phụ nữ trẻ đã gia tăng 25% so với thời điểm này năm ngoái. Hay như với Tiến sĩ Aaron Rollins – người đang điều hành một chuỗi các phòng khám thẩm mỹ trên toàn nước Mỹ cũng đã chia sẻ rằng từ thời điểm mở cửa hoạt động trở lại vào tháng 4 tại Atlanta và Texas đến thời gian gần đây vào khoảng tháng 6, tổng số các ca phẫu thuật trên toàn hệ thống đã lên đáng kể và biến tháng 7 trở thành tháng bận rộn nhất trong lịch sử 9 năm thành lập chuỗi phòng khám của ông.

Con số này còn được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới khi cuộc sống của các công dân trên toàn cầu vẫn chưa thể hoàn toàn quay trở lại bình thường như trước khi đại dịch nổ ra. Thế nhưng, trong bối cảnh bức màn màu xám ảm đạm bao phủ nền kinh tế toàn cầu như hiện nay, sự tăng trưởng của ngành phẫu thuật thẩm mỹ đã tạo nên những nét chấm phá bất ngờ khiến nhiều chuyên gia tò mò về động lực phía sau thúc đẩy cú lội ngược dòng ngoạn mục này.

Đại dịch và nhu cầu thẩm mỹ – Đại lượng tỉ lệ thuận nằm đâu?

Đôi khi, động cơ thúc đẩy hành vi mua hàng đến từ những giây phút rất bất chợt và nằm trong những chi tiết rất nhỏ nhặt, nhưng chỉ cần đánh trúng tâm lý của đối tượng thì chúng vẫn có thể tạo nên hiệu ứng rất đáng gờm. Trong trường hợp này, các cuộc gọi trực tuyến trên nền tảng Zoom kéo dài suốt nhiều tháng đã mang đến cho cả phái đẹp và phái mạnh một “góc nhìn” khác (theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) về gương mặt mình. Những nếp nhăn, nọng cằm bị lộ ra dưới góc camera điện thoại hoặc laptop đã khiến chỉ số tự tin của phái đẹp sụt giảm nhiều, từ đó âm thầm nhen nhóm lên nhu cầu làm đẹp để giải quyết những khuyết điểm này trên cơ thể. Nhất là khi, hầu hết người dân Mỹ được báo cáo lại rằng mình đã tăng cân trong thời gian gần 3 tháng cách ly tại nhà với chế độ ăn uống không được kiểm soát và nếp sinh hoạt thiếu vận động thường xuyên. Đây là câu trả lời cho câu hỏi vì sao nhu cầu về thu nhỏ ngực, hút mỡ và giảm béo lại gia tăng đáng kể sau đại dịch.

Không chỉ tạo nên nhu cầu trong khoảng thẩm mỹ giảm cân, khoảng thời gian sống chậm bởi đại dịch còn vô hình trung định hình lại một số thói quen làm đẹp của người tiêu dùng trong phân khúc này. Đầu tiên, thay vì lựa chọn các biện pháp phẫu thuật xâm lấn như trước đây, đa phần các khách hàng đã chuyển sang các giải pháp không xâm lấn như Botox, Filler hay các biện pháp tái tạo da bằng laser để hạn chế việc phải nhập viện điều trị – nơi luôn hàm chứa nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao. Bên cạnh đó, có một điểm thú vị đã được ghi nhận trong khoảng thời gian này đó là số lượng lịch hẹn của các ngôi sao giải trí đầu ngành đã tăng lên đáng kể so với trước kia.

39822283 – beautiful woman before plastic surgery operation cosmetology. beauty face

Theo tiết lộ của Kari Ann Khalil – Y tá đang công tác tại New York’s Upper East Side, các ngôi sao đã tận dụng triệt để khoảng “giải lao” bất ngờ giữa năm này (khi các studio và hãng phim phải tạm dừng quay bởi đại dịch) để tranh thủ thực hiện các liệu trình thẩm mỹ và tránh khỏi ống kính săm soi của các cánh săn ảnh. Do vậy, các biện pháp tái tạo da và xóa nếp nhăn bằng bút Plasma cũng đã và đang được người tiêu dùng của cả hai giới lựa chọn trong giai đoạn này với cùng một lý do trên.

Bằng việc tạo ra các vết thương nhỏ và sẽ đóng vảy trong vòng 10 ngày, những biện pháp sử dụng laser Fraxel và bút Plasma có tác dụng xóa đi các nếp nhăn khó nhằn ở khóe mắt, khóe miệng và trả lại làn da tươi trẻ cho người sử dụng. Nếu trước đây, các bệnh nhân thường phải tranh thủ các kì nghỉ để thực hiện những liệu pháp laser này, thì với việc phải mang khẩu trang khi ra đường như hiện nay, các liệu pháp này lại được tạo điều kiện để ưu tiên thực hiện. Đây cũng chính là những khía cạnh mới mẻ mà đại dịch COVID-19 đã góp phần thay đổi ngành công nghiệp thẩm mỹ.

Để tạo nên sự chuyển dịch thực sự trong nội bộ ngành, thị trường vẫn cần cung cấp thêm nhiều động lực về mặt nhu cầu lẫn thời gian. Thế nhưng, những thay đổi này vẫn có giá trị tham khảo rất lớn cho những bác sĩ, chuyên gia hoạt động trong ngành thẩm mỹ trong việc bắt kịp xu hướng trong giai đoạn từ giờ đến hết năm 2020.

P.oly


 
Back to top