2021 Ferrari Roma: Vẻ đẹp của mãnh thú 612 mã lực
Chiếc GT hiện đại mà Ferrari thiết kế trong dạo gần đây đã có cải tiến, không dựa trên những tiêu chuẩn trước kia.
Nút khởi động của Ferrari Roma không phải là kiểu nút bấm thông thường, được thiết kế công tắc cảm ứng như Ipad ở phía dưới vô lăng. Và đây chỉ là một trong số những chức năng được hãng tích hợp cho siêu xe này.
Ngay cả sau khi trải qua 30 giờ với chiếc xe, chúng tôi vẫn phát hiện ra những điều mới. Ferrari không dựa vào những di sản của mình trong quá khứ. Đây là chiếc coupe GT động cơ đặt trước V-8 thứ hai trong lịch sử của thương hiệu – chiếc đầu tiên là GTC4Lusso T 2018, là chiếc FF được làm mới với bốn xi-lanh ít hơn. Còn với Roma, Ferrari tập trung vào việc tạo ra một chiếc grand tourer thế kỷ 21 với giao diện gần như hoàn toàn bằng kỹ thuật số và không có mui thu vào.
Chắc chắn, mẫu Portofino mui trần vẫn còn đó và có rất nhiều chiếc ở Roma, nhưng mẫu Roma nhẹ hơn khoảng 100kg và mạnh hơn 20 mã lực, với phiên bản 612 mã lực của động cơ V-8 3,9 lít tăng áp kép của Ferrari. Chiếc Portofino M sắp tới cũng sẽ có sức mạnh đó, nhưng nó sẽ không khắc phục được sự khác biệt về trọng lượng. Và trong khi cả ba chiếc Ferrari này đều có động cơ gầm rú mê hồn, thì chiếc Roma sở hữu vẻ ngoài đẹp nhất.
Nó có phần mặt xe như một con cá mập. Chắn bùn phồng lên như một tiếng thở dài của Sophia Loren, và thân xe không có lỗ thông hơi và rãnh. Đèn hậu hình dao cạo trông không có gì giống với những chiếc Ferrari thông thường. Roma và Portofino chia sẻ chiều dài cơ sở 105,1 inch và hệ thống treo cơ bản, nhưng Roma thấp hơn 0,7 inch, rộng hơn 1,4 inch và dài 183,3 inch, tổng thể dài hơn 2,7 inch.
Mô-men xoắn cực đại 561 lb-ft tăng lên ở tốc độ 3000 vòng / phút và duy trì ở đó cho đến 5750 vòng / phút, và tăng mạnh ở mức 7500 vòng/phút. Mở mui xe và động cơ Ferrari V-8 trông cũng đẹp như thân xe. Và không có tấm che cách âm bằng nhựa.
Cần lẫy số mái chèo bằng sợi carbon bên phải và hộp số ly hợp kép tám cấp do Magna chế tạo sẽ tải cho bánh trước. Roma là chiếc GT đầu tiên của Ferrari có cài đặt Race cho hệ thống kiểm soát độ ổn định và độ bám đường. Chọ chế độ này từ vô lăng và chiếc xe sẽ gầm gừ và lao đi như bay trên mặt đất.
Chúng tôi hy vọng chiếc Ferrari này sẽ tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,1 giây khi chế độ khởi động được kích hoạt, nhưng bộ phận xả và lực kéo của động cơ khiến nó có vẻ còn nhanh hơn thế. Và chiếc Roma nhẹ nhàng lướt êm với tốc độ ba con số. Nó cũng có một hàng ghế sau thoải mái và một thùng xe 10 phân khối kích thước hợp lý.
Giá của chiếc Roma bắt đầu từ $ 222.420. Phiên bản được thử nghiệm ở đây mang gói tùy chọn tổng cộng là $ 316,240. Bỏ qua bộ khuếch tán sau bằng sợi carbon trị giá 11.812 đô la, cánh trước trị giá 5906 đô la mà bạn chắc chắn sẽ phải trầy xước, các chi tiết chèn bảng điều khiển bằng sợi carbon trị giá 4725 đô la và một vài chi tiết khác, và một chiếc Roma có thể là một chiếc Ferrari trị giá 1/4 triệu đô la. Trong thế giới ngựa chồm, đó là một món hời.
Thông số kỹ thuật
- LOẠI XE: động cơ đặt trước, dẫn động cầu sau, 2 + 2 hành khách, 2 cửa coupe
- GIÁ CƠ SỞ $ 222.420
- LOẠI ĐỘNG CƠ: tăng áp kép và làm mát liên kết DOHC 32 van V-8, phun nhiên liệu trực tiếp
- Kích thước xy lanh: 235 in 3 , 3855 cm 3
- Công suất 612 mã lực @ 7500 vòng / phút
- Mô-men xoắn 561 lb-ft @ 3000 vòng / phút
- BỘ LY HỢP: tự động ly hợp kép 8 cấp
- KÍCH THƯỚC
- Chiều dài cơ sở: 105,1 in
- Chiều dài: 183,3 in
- Chiều rộng: 77,7 in
- Chiều cao: 51,2 in Chiều dài
- HIỆU SUẤT ( C / D EST)
- Tăng tốc 60 dặm / giờ: 3,1 giây, 100 dặm / giờ: 6,8 giây, 1/4 dặm: 11,0 giây
- Tốc độ tối đa: 199 dặm / giờ
- TIÊU HAO NHIÊN LIỆU EPA
- Hỗn hợp / thành phố / đường cao tốc: 19/17/22 mpg