Car review: Lái thử Huracán EVO Lamborghini
“Huracán là chiếc Lamborghini được bán nhiều nhất từ trước đến nay”, ông Matteo Ortenzi, Giám đốc điều hành tại Automobili Lamborghini Châu Á Thái Bình Dương phát biểu trước thềm sự kiện Esperienza Dinamica Corsa lần thứ tư.
Huracán EVO Lamborghini có thiết kế dựa trên hình lục giác của nguyên tử carbon, được trang bị động cơ Lamborghini V10 hút khí tự nhiên 5,2 lít, được nâng cấp để tạo ra công suất cao hơn và âm thanh mạnh mẽ đầy xúc cảm. Nếu đẩy đến giới hạn, bạn có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 325 km/h, tăng tốc 0 – 100 km/h trong 2,9 giây (cùng thời gian với Performanceante).
Và trong khi thật tuyệt khi nghe những con số đó, cảm giác lái mới thực sự là một câu chuyện khác.
Sự kiện Esperienza Dinamica Corsa hàng năm tại Phillip Island Grand Prix Circuit là bước đầu tiên cho những ai muốn đến gần hơn với thế giới của Lamborghini, ở đó chúng ta sẽ được giới thiệu về thương hiệu Raging Bull và các siêu xe thể thao huyền thoại.
Năm nay, chứng tôi và những vị khách khác của Lamborghini đã được thưởng ngoạn đoàn xe gồm chín chiếc siêu xe cùng với Huracán EVO, bao gồm cả Aventador S và Urus, với các hướng dẫn viên chuyên nghiệp từ đội đua xe thể thao của Lamborghini, Squadra Corse.
Mang đến cho những người đam mê, khách hàng và phương tiện truyền thông 4,45km lái thử trên các đường đua thực tế, chương trình tập trung vào cải thiện kỹ thuật lái xe với sự pha trộn giữa lý thuyết và kỹ năng thực tế với từng mẫu xe, và cuối cùng là sự hoang dã của các vòng đua nóng bỏng.
“Với thành công gần đây của Super SUV, Urus và sự ra mắt Huracán EVO, không có khoảng thời gian nào tốt hơn để những người đam mê Lamborghini trải nghiệm cảm giác sau tay lái của siêu xe thể thao biểu tượng của chúng tôi. Phillip Island Grand Prix Circuit là điểm đến để thể hiện khả năng của từng mẫu xe và kiểm tra tay nghề của các khách hàng Lamborghini,” chuyên gia Ortenzi giải thích.
Ngồi vào chiếc Evo có giá 459.000 USD, chúng tôi đã được đón chào bởi hệ thống giải trí 8 inch với Apple Carplay và nội thất mới được pha trộn chất liệu Alcantara và da nhuộm màu cam từ thương hiệu Arancio Dryope .
Tại đây, chúng tôi thử động cơ và nghe tiếng gầm rú để biết nó vẫn là một trong những động cơ ồn ào nhất trong giới siêu xe, sản sinh 640 mã lực (470 mã lực) tại 8.000 vòng/phút với mô-men xoắn 600 Nm.
Sau đó, Lamborghini Dynamic Steering (LDS) hoạt động với hệ thống lái trục sau để cung cấp khả năng phản hồi tốt hơn khi vào cua, mà theo Ortenzi, hãng đã mất khoảng thời gian khá dài để hoàn thiện.
“Đây là một quá trình rất lâu để tùy chỉnh và điều chỉnh LDS với các chế độ lái khác nhau. Khó khăn với một chiếc xe thể thao là sự cân bằng của nó, và để làm được điều này cần có thời gian. Phải mất hai năm phát triển để mang lại hệ thống này.”
Nói chung, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc Lamborghini, chúng tôi khuyên bạn nên thử tìm hiểu về Evo. Còn nếu chưa có ý tưởng gì thì hãy tham gia sự kiện Esperienza Dinamica Corsa càng sớm càng tốt.