Siêu xe cổ 1939 Lagonda V12 Drophead Coupe lên sàn đấu giá với mức khởi điểm 400.000 USD
Với tốc độ tối đa lên tới 170km/giờ, siêu xe cổ trước chiến tranh mang tên 1939 Lagonda V12 Drophead Coupe là một trong những mẫu xe chạy nhanh nhất thời bấy giờ.
Đây là cũng là mẫu xe công nghệ tiên tiên nhất chính thức được mở bán. Lagonda V12 Drophead Coupe 1939 quyến rũ thừa hưởng thiết kế phong phú, lần đầu tiên xuất hiện tại Triển lãm ô tô Olympia vào tháng 10 năm 1936, một năm trước khi ra mắt thực tế.
Tuyệt tác này do nhóm nhân viên cũ của Rolls-Royce bao gồm Walter Owen Benteley, Stuart Tresillian và Charles Sewel thiết kế, với sự pha trộn tinh tế mô hình limousine sang trọng mang hiệu suất thể thao hoàn hảo thông qua khung gầm hình hộp chữ thập đáng kể.
Lagonda V12: Tuyệt tác nhanh nhất thời bấy giờ
Là chiếc xe đầu tiên trên thế giới sở hữu động cơ V12 trục cam trên cao, Lagonda tự hào với xương đòn dài được thiết kế không bằng nhau đầy tinh vi, hệ thống treo đằng trước độc lập được kích hoạt thông qua các thanh xoắn dài và các chốt còng đặc biệt giúp cản trở sức ép biên lên lá nhíp hình bán elip. Các tính năng khác bao gồm: hộp điều khiển Marles ấn tượng, truyền động bánh răng hypoit Salisbury và phanh trống thủy lực xi lanh đôi Lockheed, giúp tăng cường khả năng xử lý và dừng lực.
Với chất liệu chromidium, duralumin, thép, nhôm và đồng phốt-pho, từng thành phần của V12 đã được thử nghiệm tỉ mỉ để đạt kết quả hiệu suất tối đa trong mọi điều kiện, từ đó, biến nó trở thành một trong những chiếc siêu xe chạy nhanh nhất trong thời đại ấy, với khả năng chinh phục khoảng cách 170km chỉ trong một giờ đồng hồ.
Với thành tích đáng kinh ngạc về việc hoàn thành hạng 3 và hạng 4 trong Cuộc đua Le Mans hạng 1 và hạng 2, Lagonda V12 là chiếc tourer đáng mơ ước nhất trong thời điểm bấy giờ. Chiếc coupe huyền thoại này đã qua ta một số nhà máy và tín đồ ô tô, cuối cùng tìm đường về nhà Hollinshead – người gìn giữ và bảo vệ nó xuyên suốt 40 năm.
Lagonda V12 lần đầu tiên được tháo rời vào tháng 07 năm 2006 bởi Alfred Hill MBE với cuộc đại tu bao gồm: trục khuỷu mới, thanh nối, pít-tông và trục cam có nguồn gốc từ Farndon Engineering, Arias và LMB Racing. Động cơ cũng được xử lý nhằm chuyển đổi nhiên liệu không chì, dây xích truyền động trục cam, vòng bi mới cộng thêm động cơ được tân trang lại và máy phát điện.
Kết hợp với hệ thống treo, hệ thống phanh, hệ thống nhiên liệu và hệ thống dây điện, V12 còn được trang bị lại bằng da Dark Blue cùng mui xe mohair phù hợp của J.Krych. Trong khi đó, nội thất của nó đã được tăng cường với bảng điều khiển bằng gỗ óc chó châu Âu và nắp cửa.
Với cơ chế hoạt động đầy đủ, khéo léo, Lagonda V12 sẽ được bán với giá ước tính từ 393.000 USD đến 524.000 USD trong đợt bán hàng H&H Classics tại Duxford vào ngày 18/03/2020.