LUXUO Cars of the Week: Đại gia Việt tậu siêu xe Lamborghini Huracan Tecnica
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Siêu phẩm Audi R8 V10 Plus vẫn có giá đến 8 tỷ VNĐ sau 5 năm lăn bánh tại Việt Nam
Số lượng dòng siêu xe Audi R8 V10 Plus tại Việt Nam có khoảng 6 chiếc, đa số trong này đều sở hữu màu sơn đỏ, chỉ có đúng 2 chiếc cùng mang ngoại thất màu đen bóng đẹp mắt, hay còn được giới chơi xe gọi là Audi R8 V10 Plus “Batman”. Trong số 2 chiếc siêu xe Audi R8 V10 Plus màu đen được nhập về nước vào giữa năm 2016, có 1 xe khá bí ẩn, vì 2 năm sau đó mới tìm thấy chủ nhân. Người mua cũng là một đại gia khá kín tiếng, vì không phải là dân chơi siêu xe lâu năm, cụ thể chiếc xe đã biển kiểm soát 51G-571.78 vào năm 2018.
Tại thời điểm mới về nước, giá xe Audi R8 V10 Plus khoảng 15 tỷ đồng sau khi hoàn tất thủ tục lăn bánh. Tuy nhiên sau 5 năm xe đã hạ giá khá mạnh, chỉ còn từ 8 tỷ đồng, tức giảm giá đến tận 7 tỷ đồng, gần phân nửa giá xe lúc đầu. Chỉ phải bỏ ra 8 tỷ đồng để sở hữu Audi R8 V10 Plus có lẽ là món hời lớn cho ai thích trải nghiệm chiếc siêu xe thương mại đầu tiên của hãng xe có logo 4 vòng tròn. Ngoại thất chiếc Audi R8 V10 Plus này có màu đen và còn nhiều chi tiết là carbon, vừa tăng tính thẩm mỹ cho xe.
Các chi tiết carbon trên thân xe này còn giúp Audi R8 V10 Plus giảm cân, các chi tiết này có thể thấy trên vỏ gương, nẹp trước và sau của cản, hốc gió bên hông hay các chi tiết ở trong nội thất và khoang máy… Điểm nhấn ở ngoại hình là bộ mâm 5 chấu đơn sơn màu xám mờ. Ở ngoại hình, Audi R8 V10 Plus có thiết kế mới so với những chiếc siêu xe Audi R8 đời cũ ở đèn pha, lưới tản nhiệt hình tổ ong mạ crôm và hai thanh dựng dọc ở hốc gió trước.
Mở cửa bước vào bên trong khoang lái, nếu như siêu xe Audi R8 V10 Plus màu đỏ sở hữu ghế ngồi thể thao màu đen, phối cùng chỉ may hình thoi màu đỏ nổi bật, thì chiếc R8 V10 Plus màu đen trong bài viết này lại đơn giản hơn nhiều và không hề màu mè. Audi R8 V10 Plus sở hữu dàn âm thanh Bang & Olufsen 13 loa có công suất 550W đáp ứng nhu cầu giải trí cơ bản cho chủ nhân. Xe được trang bị khối động cơ V10, dung tích 5.2 lít, tương tự như phiên bản tiêu chuẩn nhưng đã tinh chỉnh lại nhằm giúp siêu xe R8 V10 Plus đạt công suất tối đa 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm.
Động cơ kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp S-Tronic và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian danh tiếng của Audi, nhờ đó, siêu xe Audi R8 V10 Plus chỉ mất khoảng thời gian 3,2 giây để tăng tốc lên 100km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Video: Audi R8 V10 Spyder 2022 thứ hai về Việt Nam.
Đại gia Bình Dương chi hơn 3 tỷ độ Ferrari 488 GTB giá 14,5 tỷ
Số lượng dòng siêu xe Ferrari 488 tại Việt Nam đã trên 21 chiếc, chiếm phần đông số này là bản tiêu chuẩn mang tên gọi GTB, ngoài ra còn có 3 chiếc xe Ferrari 488 Spider là bản mui trần, 1 chiếc xe hiệu năng cao là siêu xe Ferrari 488 Pista và sau cùng, 3 chiếc siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider.
Trong số nhiều chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB tại Việt Nam, có không ít xe được chủ nhân đầu tư gói độ tiền tỷ nhằm để mang đến ngoại hình khác biệt, duy nhất và không đụng hàng. Hiện đã có 2 đại gia Việt đã chọn bản độ giới hạn của hãng Misha Designs để khoác lên mình xe Ferrari 488 GTB. Ngoài chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB độ Misha Designs của đại gia Quốc Cường, ở Thành phố Thủ Đức, Tp.HCM, còn có 1 chiếc xe khác đang định cư ở tỉnh Bình Dương. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc chiếc Ferrari 488 GTB Misha Designs thứ 2 tại Việt Nam.
Chiếc Ferrari 488 GTB này ban đầu từng mang một bản độ khác, nhưng khi về tay 1 đại gia 8X, anh đã cho xe lột xác hoàn toàn với bản độ Misha Designs, với điểm nhấn có thể thấy ngay là phần đầu xe, và đặc biệt nhất là đuôi xe, thay đổi thiết kế hoàn toàn so với xe nguyên bản. Ở mặt tiền, Ferrari 488 GTB độ Misha Designs có tích hợp thêm cánh lướt gió mới, gắn chặt vào cản trước nguyên bản của xe. 2 bên đầu xe có thêm các thanh chia gió nằm ngang, ở nắp capô cũng được thiết kế lại với điểm nhấn là 1 chi tiết gờ nổi, như vây cá mập.
Vòng ra bên sườn, Ferrari 488 GTB độ Misha Designs có nẹp sườn mới, bộ mâm độ được giữ lại từ bản độ đầu tiên, đằng sau xe lột xác hoàn toàn với 1 tấm lưới lớn được cố định bằng thanh tròn cỡ lớn đặt ngang và 2 thanh dọc để cố định lại. Cản sau theo phong cách xe đua và cuối cùng, điểm nhấn quan trọng chính là việc chủ xe đã lựa chọn bộ cánh gió đuôi 2 phần riêng biệt, rất cá tính. Bên trong khoang lái của siêu xe Ferrari 488 GTB độ Misha Designs còn được thay toàn bộ da bọc nội thất sang tông màu cam đen. Cùng với đó là nhiều chi tiết ốp carbon.
Hệ truyền động của xe không thay đổi, siêu xe Ferrari 488 GTB độ body kit Misha Designs được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít và còn được độ lại giúp xe sản sinh công suất tối đa 765 mã lực, tăng 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại nguyên bản của xe là 760Nm. Nội công này kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 tốc độ, nhờ đó, siêu xe Ferrari 488 GTB có gói độ khủng Misha Designs mất khoảng thời gian 3 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.
Hiện tại, chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB độ body kit Misha Designs của đại gia Bình Dương đang được chào bán lại với mức giá 13 tỷ đồng, đã bao gồm 3 tỷ đồng cho tiền độ, trước đó, xe được 1 showroom ở Hà Nội chào bán tận 14,5 tỷ đồng.
“Chạm mặt” hàng hiếm Nissan 370Z trên đường phố Sài Gòn
Nissan 370Z được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 10 năm 2006 và được trưng bày lần đầu trong khuôn khổ sự kiện hướng tới triển lãm Los Angeles Auto show vào năm 2008. Chiếc Nissan 370Z trong bài thuộc thế hệ thứ 6 của dòng xe Z-Car huyền thoại, sản xuất năm 2018.
Về thiết kế, Nissan 370Z thế hệ thứ 6 sở hữu những đường nét l cá tính và mang đậm tinh thần thể thao. Tuy nhiên, hầu hết các chi tiết trên 370Z đều đã được làm mới so với nguyên mẫu 350Z trước đây. Có thể thấy một số chi tiết nổi bật được “hiện đại hóa” như phần cản trước với đèn chiếu sáng góc cạnh, đèn chiếu sáng sau cũng được thiết kế lại theo phong cách tương tự.
Để gia tăng thêm vẻ cá tính và nổi bật, chủ xe đã độ lại nhiều chi tiết một cách bài bản, mang tới cảm giác mạnh mẽ hơn đáng kể so với nguyên bản. Cụ thể, bộ cản trước/sau mô phỏng mẫu body-kit Vestito của nhà độ Amuse Powerhouse, Nhật Bản. Bộ mâm Vorsteiner 5 chấu kép cỡ lớn cùng phần gầm được hạ thấp sát xuống mặt đường. Đuôi gió phía sau của chiếc 370Z này đã được thay thế loại lớn hơn, đem lại cảm giác thể thao và mạnh mẽ hơn. Trong khi đó bộ ống xả kép nguyên bản của xe vẫn được giữ lại.
Về kích thước, so với 350Z, 370Z có chiều dài cơ sở ngắn hơn 100mm, chiều rộng tăng 33mm và chiều cao được giảm xuống khoảng 7,6mm. Nissan 370Z được chế tạo với các vật liệu nhẹ, kích thước nhỏ hơn so với 350Z giúp giảm khối lượng tổng thể của xe. Nissan 370Z được trang bị các tính năng an toàn như: Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử VDC, phân bổ lực phanh điện tử EBD.
Nguyên bản Nissan 370Z được trang bị khối động cơ V6 3.7 lít hút khí tự nhiên giúp sản sinh công suất tối đa lên tới 332 mã lực và 365 Nm mô-men xoắn. Đi kèm với đó là hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 7 cấp.
Thêm đại gia Việt tậu siêu xe Lamborghini Huracan Tecnica
Thị trường xe giá trị cao tại Việt Nam thời gian qua có phần ảm đạm do chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu. Số lượng siêu xe, xe siêu sang về nước giảm đáng kể. Trong khi đó, lượng xe lên sàn xe cũ lại tăng mạnh hơn.
Dù vậy, mới đây một chiếc Lamborghini Huracan Tecnica đã xuất hiện tại một cảng biển khu vực phía Nam trong tình trạng mới cứng và chờ vận chuyển về showroom. Theo tìm hiểu, đây không phải chiếc Huracan Tecnica đầu tiên hay thứ hai về Việt Nam. Trước đó cuối năm 2022, nhà phân phối chính hãng đã đưa về một chiếc màu xanh lá theo diện tạm nhập tái xuất. Cũng trong nửa đầu năm 2023, một nguồn tin cho biết đã có ít nhất một chiếc xe tương tự sơn màu khác được cập bến.
Chiếc Lamborghini Huracan Tecnica vừa về nước có ngoại thất đặc biệt hơn khi sở hữu nước sơn màu bạc có tên Grigio Nimbus – tông màu hiếm thấy trên những chiếc siêu xe của thương hiệu này ở Việt Nam. Chủ nhân chiếc siêu xe đã lựa chọn bộ mâm đa chấu hình lục giác với kích thước 20 inch khá bắt mắt, hoàn thiện hai màu sáng tối. Bên trong nổi bật hơn nhờ cùm phanh màu xanh dương. Theo quan sát, nhiều khả năng các chi tiết khác ở ngoại thất xe không làm bằng sợi carbon và chỉ ở dạng trang bị tiêu chuẩn (dùng vật liệu composite sơn đen).
Theo công bố của đơn vị phân phối Lamborghini chính hãng, Huracan Tecnica có giá bán khởi điểm từ 19 tỷ đồng sau thuế. Với một số tùy chọn cơ bản như trên, giá trị xe ước tính sẽ lên tới khoảng 20 tỷ chưa gồm chi phí lăn bánh khác.
Lamborghini Huracan Tecnica được ví như siêu xe đường phố đáng mơ ước khi hội tụ cả yếu tố vận hành trên đường phố và hiệu năng sức mạnh trên đường đua. Đây là sản phẩm kết hợp giữa “đàn anh” Huracan EVO RWD và Huracan STO, ra mắt thị trường toàn cầu từ tháng 4/2022.
Cung cấp sức mạnh cho siêu xe này là động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 5,2 lít sản sinh công suất tối đa 631 mã lực và mô-men xoắn cực đại 565 Nm. Nhờ đó, xe có thể bứt tốc 0–100 km/h chỉ tốn 3,2 giây. Tốc độ tối đa xe đạt được là 325 km/h. Hãng siêu xe nước Ý tuyên bố rằng, động cơ của Huracan Tecnica cho ra âm thanh uy lực và đanh thép hơn.
Tại Việt Nam, Lamborghini là thương hiệu siêu xe được ưa chuộng đối với giới nhà giàu. Hàng chục mẫu siêu đắt như Urus, Huracan, Murcielago SV, Aventador LP700-4, Aventador SVJ đã cập bến trong nhiều năm qua nhưng chủ yếu qua đường nhập khẩu tư nhân. Khoảng 2 năm gần đây, một số đại gia dần chuyển sang chọn nhập khẩu chính hãng do giá bán rẻ hơn.