LUXUO Cars of the Week: Ferrari Portofino M thứ 2 âm thầm xuất hiện tại Việt Nam
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Ferrari Portofino M thứ 2 âm thầm xuất hiện tại Việt Nam
Ferrari Portofino chính là đàn em của mẫu siêu xe mui trần Ferrari California và đã có 6 chiếc được nhập về nước, gồm 4 bản tiêu chuẩn và 2 xe nâng cấp giữa vòng đời mang tên Ferrari California T. Tuy nhiên, phải đợi đến bản cập nhật, mang tên gọi Ferrari Portofino M, mẫu xe mui trần với thiết kế 2+2 này mới xuất hiện tại dải đất hình chữ S.
So với phiên bản tiêu chuẩn, Ferrari Portofino M nhận được sự nâng cấp nhẹ ở ngoại hình với hốc gió 2 bên đầu xe được sửa đổi thiết kế, trong khi chi tiết này trên Ferrari Portofino có xu hướng vuốt cong vào trong, bản nâng cấp giữa vòng đời lại mở ra ngoài. Lưới tản nhiệt của Ferrari Portofino M được thêm các thanh nhôm dọc.
Cũng giống như đàn anh, Ferrari Portofino M thay đổi nhiều nhất ở đuôi xe so với Ferrari Portofino với cản va sau thiết kế lại hoàn toàn, phù hợp với ống xả đã được tinh chỉnh nhằm mang đến âm thanh thú vị hơn. Nội thất của siêu xe mui trần Ferrari Portofino M đầu tiên về Việt Nam vẫn sở hữu phong cách 2+2 đặc trưng với 2 hàng ghế sau chỉ phù hợp cho trẻ em ngồi. Thêm vào đó là những trang bị đáng chú ý như màn hình cảm ứng kích thước 10,25 inch trên bảng táp-lô, vô-lăng tích hợp các nút chức năng và một màn hình phụ.
Ferrari Portofino chỉ có duy nhất 1 biến thể mui trần, và nóc nhà là loại mui xếp cứng, rất thời trang, cũng như tiện lợi, không lo thời gian dài sử dụng, sẽ bị biến dạng và xuống cấp như là mui xếp mềm. Nếu đàn anh có đến 10 năm xuất hiện trên thị trường thì Ferrari Portofino lại chỉ có vỏn vẹn 6 năm, từ 2017 đến 2023, và nó chỉ mới bị khai tử trong năm nay. Ferrari Portofino có 2 phiên bản là tiêu chuẩn và nâng cấp giữa vòng đời, gọi là Ferrari Portofino M, đàn anh của nó là California T.
Siêu xe mui trần Ferrari Portofino M vẫn được trang bị khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3.9 lít sản sinh công suất 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 760 Nm, ngang với chiếc siêu xe Ferrari Roma. Với sức mạnh này, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng thời gian 3,45 giây, 0-200 km/h trong 9,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h.
Ngoài ra, Ferrari Portofino M còn được trang bị hệ thống kiểm soát trượt ngang Side Slip Control thế hệ thứ 6 tiên tiến nhất và được trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp, với bộ côn nhỏ hơn 20% và có thể chịu được mô-men xoắn lớn hơn 35% so với hộp số 7 cấp trước đây của xe Ferrari Portofino.
Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên ra biển trắng tại Việt Nam đã tìm được chủ mới
Vào cuối tuần trước, những hình ảnh về chiếc siêu xe giới hạn McLaren 765LT bị bắt gặp vận chuyển trên đường phố Thành phố Hồ Chí Minh, bằng xe cứu hộ đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới mê xe trong nước. Nhiều người khá tò mò không biết chiếc xe McLaren 765LT này được vận chuyển về đâu.
Và đến nay, thông tin về chiếc xe McLaren 765LT này đã được một bạn trẻ mê chụp xe ở Hà Nội tiết lộ, theo đó, siêu xe giới hạn từng thuộc sở hữu của đại gia lan đột biến và đã được 1 tay chơi xe kín tiếng ở Hà Nội tậu về. Một số thông tin ban đầu cho biết, giá bán của chiếc siêu xe giới hạn McLaren 765LT này dưới 20 tỷ đồng.
Cụ thể, McLaren 765LT trong bài viết được 1 đại gia Hà Nội mua lại có ngoại thất màu xanh Paris cùng tùy chọn nắp capo và cánh gió đuôi carbon. Siêu xe đi kèm bộ mâm 10 chấu độc quyền lắp lốp Pirelli P Zero Trofeo R, tích hợp kẹp phanh gốm carbon. McLaren 765LT không chỉ là siêu xe đường phố, mà còn khiến cho chủ nhân phấn khích ngay cả khi lái ở đường đua. So với McLaren 720S, McLaren 765LT được chăm chút lại ngoại hình với nhiều sự thay đổi dễ nhận ra và còn nhẹ hơn 80 kg so với phiên bản tiêu chuẩn này. Để mang đến trọng lượng 1.229 kg cho siêu xe McLaren 765LT phải kể đến nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon tiên tiến, ống xả titan với bốn cửa ra từ phía sau cũng như kính xe mỏng hơn.
Có thể thấy xe có bộ cản va trước, nẹp sườn hoàn toàn bằng carbon và thiết kế rất hầm hố trông như một mẫu xe bước ra từ đường đua. McLaren 765LT cũng chính là chiếc siêu xe McLaren có số lượng ống xả nhiều nhất hiện nay, với cụm pô tròn 4 lỗ xếp hàng ngang, hứa hẹn sẽ mang đến những âm thanh rất thú vị và đáng gờm hơn so với những gì McLaren 720S đã thể hiện quá tốt.
Khoang lái của siêu xe phiên bản giới hạn McLaren 765LT chỉ gói gọn trong một từ mà các dân chơi đều muốn xe của mình có càng nhiều càng tốt, đó chính là carbon. Ngoài ra là da Alcantara màu đen. Để giúp McLaren 765LT có trọng lượng lý tưởng là 1.229 kg, hãng xe Anh quốc đã bỏ đi trang bị tiêu chuẩn là loa và hệ thống điều hoà.
Trong cách đặt tên truyền thống này, rất dễ nhận ra dụng ý của con số 765 chính là số lượng siêu xe McLaren 765LT được sản xuất trên toàn thế giới. Còn hai chữ LT là viết tắt của Long Tail. McLaren 765LT vận hành bằng khối động cơ V8, dung tích 4.0L, tăng áp kép, có công suất 755 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800Nm. Sức mạnh truyền đến bánh xe qua hộp số ly hợp kép bảy cấp đã được tinh chỉnh.
Doanh nhân quận 7 bán lại siêu xe Ferrari F8 Spider chính hãng đầu tiên về nước
Cách đây 2 năm, thông tin về chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider nhập khẩu chính hãng về nước đầu tiên, đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới mê xe. Chủ xe đã phải chờ gần 1 năm mới được bàn giao mẫu siêu xe mui trần này.
Đến nay, sau khi trải nghiệm Ferrari F8 Spider với quãng đường chỉ 7.614 km, chủ nhân đã chính thức bán lại siêu ngựa mui trần này. Hiện giá bán lại không được tiết lộ, nhưng vị doanh nhân này phải chi gần 30 tỷ đồng để tậu xe.
Tại Việt Nam, Ferrari F8 hiện có số lượng dưới 8 chiếc, trong đó màu đỏ chiếm đa số, nhưng chiếc xe được nhập khẩu chính hãng trong bài viết này rất khác, do chủ nhân chọn lựa nội thất màu kem và bổ sung 1 số phụ kiện carbon được nhập chính hãng như ốp đèn pha, cản trước, nẹp sườn, ốp gió bên hông….
Điểm khác biệt của Ferrari F8 Spider so với Coupe chính là trang bị mui xếp cứng có thể đóng hoặc mở trong thời gian khoảng 14 giây ngay cả khi đang lăn bánh ở vận tốc dưới 50 km/h. Bên cạnh đó còn có vách ngăn nhỏ bằng kính nằm ngay giữa hai ghế ngồi của Ferrari F8 Spider được điều chỉnh bằng nút bấm trong khoang lái. Ferrari F8 Spider có thể đóng hoặc mở mui.
“Trái tim” của Ferrari F8 Spider là động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.9L sản sinh công suất tối đa 711 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770Nm. Sức mạnh này truyền đến bánh xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 2,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h khi mở mui.