CAR & YATCH

LUXUO Cars of the Week: Mãn nhãn với Audi R8 V10 Plus đầu tiên về Việt Nam

Apr 02, 2023 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng đoán xem chúng tôi sẽ mang đến bạn những tin tức hấp dẫn gì trong tuần này nhé.

McLaren 765LT đầu tiên ra biển trắng tại Việt Nam được thay “áo mới”

Khi mới về nước, siêu phẩm McLaren 765LT này sở hữu màu sơn Paris Blue nổi bật. Nhưng mới đây, xe đã được chủ nhân “lột xác”, khoác thêm “áo mới” màu đỏ cá tính. Trên nắp capo và hông xe còn được trang trí nhiều tem nổi, mang đậm dấu ấn cá nhân của chủ xe.

Ngoài màu sơn được thay đổi, các chi tiết khác của xe hầu như vẫn được giữ nguyên. Về thiết kế, McLaren 765LT sở hữu những đường nét thiết kế đặc trưng của hãng siêu xe nước Anh cùng gói trang bị khí động học được chế tạo hầu hết từ sợi carbon, bao gồm: nắp ca-pô, vây cá ở trên hốc bánh trước, gương chiếu hậu, ốp hốc hút gió ở phía đuôi, cánh gió… Ngoài ra, chiếc McLaren 765LT này còn được trang bị khung chống lật được chế tác bởi MSO.

Về nước từ đầu năm 2021, chiếc McLaren 765LT xuất hiện trong bài là chiếc siêu xe đầu tiên hoàn thành đăng ký để ra biển trắng tại Việt Nam.

Xe được trang bị bộ mâm 10 chấu màu đen bóng làm bằng hợp kim siêu nhẹ, đi kèm hệ thống phanh gốm carbon-ceramic với cùm phanh màu cam. Trên mâm có logo 765LT để dễ dàng nhận biết. So với 720S, cản sau được bổ sung hai hốc gió cỡ lớn nhằm tối ưu tính khí động học, trong khi khuếch tán sau gây ấn tượng với hàng loạt cánh chia gió cỡ lớn, giúp ổn định luồng gió dưới gầm xe khi di chuyển ở tốc độ cao. Phần lưới tản nhiệt dạng tổ ong được thiết kế liền mạch, thay thế những miếng ốp đuôi trên 720S nhằm tăng khả năng làm mát.

Ngoài ra, hệ thống ống xả cũng là điểm nhận biết cơ bản giữa 765LT và 720S với 4 ống xả xếp hàng ngang nổi bật ở phía đuôi. Trên chiếc 765LT màu độc này, chủ nhân cũng đã nâng cấp hệ thống ống xả mới làm từ chất liệu iconel của hãng độ Novitec. “Trái tim” của McLaren 765LT đến từ khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0l đã được hiệu chỉnh, có thể sản sinh ra công suất cực đại 755 mã lực và mô-men xoắn 800Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 2,8 giây, và từ 0 lên 200 km/h trong 7,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 330 km/h.

Mê mẩn với Audi R8 V10 Plus đầu tiên về Việt Nam

R8 là mẫu siêu xe đầu bảng của thương hiệu siêu xe Đức Audi. Đối với phiên bản V10 Plus, đây là cái tên được rất nhiều đại gia trên thế giới và Việt Nam săn đón bởi khả năng vận hành đầy uy lực và mạnh mẽ. Song song đó, vẻ hiện đại, thời trang cũng là yếu tố giúp xe ghi đậm dấu ấn giữa một “biển siêu xe” ngày nay.

Chiếc Audi R8 V10 Plus trong bài được đưa về nước năm 2016 và qua tay nhiều đời chủ, cũng như thay đổi nhiều ở ngoại thất từ màu sắc đến việc lắp thêm phụ kiện, hiện nay xe đang định cư ở Hà Nội. Ở lần xuất hiện này, xe khoác lên nước sơn ngoại thất màu đỏ nguyên bản. Xét về tổng thể, Audi R8 V10 Plus không có sự thay đổi rõ rệt về kiểu dáng mà thay vào đó là những tinh chỉnh nhẹ đem đến sự mới mẻ và hiện đại hơn.

Hông xe cho thấy rõ kết cấu trên phiên bản cũ được giữ nguyên trên thế hệ thứ 2 này. Màu sơn đỏ cũng rất nổi bật bất kể vào ban ngày hay trời tối vì có độ bóng rất cao, đồng thời công nghệ sơn trên Audi R8 V10 Plus cũng có độ tán xạ ánh sáng tốt, kết hợp nhiều chi tiết bằng sợi carbon, như ốp gương chiếu hậu, ốp hốc gió, cánh gió sau và bộ khuếch tán mạnh mẽ phía sau. Chiếc Audi R8 V10 Plus trong bài được trang bị bộ mâm đa chấu 20 inch màu vàng gold. Ngoài ra, bộ kẹp phanh chính hiệu Audi sơn ghi xám tăng vẻ mạnh mẽ cho siêu xe. Đĩa phanh cũng có kích thước lớn và tương đương với một bộ mâm của một chiếc xe phổ thông.

Audi R8 V10 Plus được trang bị khối động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 5.2l, sản sinh công suất tối đa 602 mã lực và mô men xoắn cực đại 560 Nm, truyền động qua hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh Quattro trứ danh của Audi. Chưa hết, xe đã được chủ nhân độ thêm bộ ống xả hiệu Capristo của Ý nhằm cho ra những âm thanh uy lực và phấn khích hơn, cũng như giúp xe tăng tốc từ 0-100 chỉ trong 3,2 km/h giây, 0-200 km/h mất 9,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Chiêm ngưỡng Ferrari F8 Spider đầu tiên về Việt Nam trong màu “áo mới”

Chiếc Ferrari F8 Spider này về nước theo dạng nhập khẩu tư nhân từ tháng 8/2020. Kể từ đó đến nay, Việt Nam đã có tổng cộng 5 chiếc Ferrari F8 Spider, trong đó chỉ có duy nhất một xe được nhập khẩu chính hãng.

Khi mới về nước, xe sở hữu màu sơn vàng Giallo Modena bắt mắt. Tuy nhiên, sau vài lần được thay “áo mới”, giờ đây xe gây ấn tượng với màu xanh lá, tô điểm thêm 2 kẻ sọc màu đen kéo dài từ nắp capo xuống khoang máy và tạo điểm nhấn thêm số 97 ngay nắp capo. Được biết, ngay sau khi xe được đưa về nước, chủ sở hữu đã mạnh tay chi tiền mua thêm các bộ phận carbon chính hãng để độ lại xe. Các chi tiết đã được nâng cấp trên chiếc xe này có cánh chia gió ở hốc gió bên hông và một vài vị trí bên trong nội thất. Đáng chú ý, chiếc Ferrari F8 Spider này còn được trang bị thêm cả hệ thống camera 360 độ.

F8 Spider sở hữu ngôn ngữ thiết kế “S-Duct” với họng hút gió trước lấy cảm hứng từ xe đua F1, giúp tăng thêm 15% lực ép xuống mặt đường so với mẫu xe tiền nhiệm. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha dạng Full-LED nằm ngang thanh mảnh, gọn gàng hơn, các khe hút gió mới đặt ngay bên trên giúp cải thiện luồng khí trong vòm bánh xe trước.

Xe được trang bị bộ mâm màu đen bóng hình ngôi sao có kích thước 20 inch, kết hợp hệ thống phanh gốm với cùm phanh màu đen tone sur tone cá tính. Ferrari F8 Spider thực ra chính là phiên bản mui trần của F8 Tributo. Mui xe được thiết kế hai mảnh, có thể đóng/mở bằng điện trong vòng 14 giây thông qua một nút bấm bên trong cabin ngay cả khi xe đang di chuyển với vận tốc dưới 50 km/h. Nắp động cơ của F8 Spider cũng được chuyển sang dạng kín thay vì có thể nhìn xuyên thấu như F8 Tributo.

Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số có kích thước lớn, vẫn mang thiết kế truyền thống của Ferrari với đồng hồ vòng tua được bố trí ở chính giữa. Những chi tiết đáng chú ý khác bao gồm hệ thống 2 ghế ngồi phong cách thể thao, các điểm nhấn bằng nhôm và sợi carbon, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng cỡ 7 inch bên phía hành khách…

Cung cấp sức mạnh cho Ferrari F8 Spider là khối động cơ V8, dung tích 3.9l Bi-Turbo, sản sinh công suất 711 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770Nm. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong thời gian chỉ 2,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h khi mở mui. Nếu muốn đạt vận tốc 340km/h, khách hàng cần đóng mui lại.

Bài: Tổng hợp
Ảnh: Sưu tầm


 
Back to top