LUXUO Cars of the Week: Khám phá Aston Martin V8 Vantage mui trần siêu hiếm của ông Đặng Lê Nguyên Vũ
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Khám phá Aston Martin V8 Vantage mui trần siêu hiếm của ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ có đam mê đặc biệt với các dòng xe thể thao của hãng Aston Martin, doanh nhân này được cho sở hữu gần 15 chiếc, và mới nhất, là sự xuất hiện của Aston Martin V8 Vantage Roadster.
Trong những ngày đầu Xuân năm mới này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã cầm lái khá nhiều mẫu siêu xe, xe thể thao ra đường, 1 trong số đó có chiếc xe mới được Chủ tịch Trung Nguyên mua về, đó là Aston Martin V8 Vantage Roadster, với số lượng không quá 5 chiếc tại thị trường Việt Nam. Aston Martin V8 Vantage Roadster có số lượng khá hiếm tại Việt Nam với màu trắng, xanh, xám và vàng. Xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ mới mua lại có màu xám, từng thuộc sở hữu của 1 tay chơi siêu xe, xe thể thao ở Sài thành.
Đi kèm với ngoại thất màu xám lông chuột, xe có nhiều chi tiết carbon, mui màu đen, và sau cùng, chiếc xe thể thao Aston Martin V8 Vantage mui trần này có bộ mâm sơn màu tối, cùng kẹp phanh màu đỏ rất nổi bật, chưa hết, logo Vantage phía đuôi xe được chủ cũ sơn màu đỏ.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ có đam mê đặc biệt với các dòng xe thể thao của hãng Aston Martin, doanh nhân này được cho sở hữu gần 15 chiếc, và mới nhất, là sự xuất hiện của Aston Martin V8 Vantage Roadster. Nội thất xe được phối màu nâu. Mức giá bán cho một chiếc Aston Martin V8 Vantage mui trần lúc mới ra mắt vào khoảng 130.000 USD, tại Việt Nam, Aston Martin V8 Vantage Roadster đã qua sử dụng có giá hơn 3 tỷ đồng.
Aston Martin V8 Vantage có 2 bản, đó là năm 2005 và 2018 trở về đây, ông Đặng Lê Nguyên Vũ hiện chỉ sở hữu 2 xe Aston Martin V8 Vantage đời cũ, 1 bản Coupe và xe còn lại là mui trần. Trên thị trường từng rao bán 1 trong 2 xe Aston Martin V8 Vantage 2018 tại Việt Nam, tuy nhiên, có vẻ doanh nhân này đã bỏ qua.
Xe trình làng lần đầu tiên tại triển lãm Los Angeles 2006 và được đánh giá là 1 trong những chiếc xe mui trần “sexy” nhất. Phiên bản mui trần của dòng V8 Vantage chỉ mất khoảng thời gian từ 18 đến 20 giây để đóng hoặc hạ mui. Phần mui vải của Aston Martin V8 Vantage Roadster có thể hoạt động ngay cả khi xe đang chạy, nhưng hãng xe sang Anh quốc khuyến cáo các tài xế nên thực hiện việc này khi vận tốc của xe dưới 50 km/h.
Ban đầu, hãng xe sang Aston Martin trang bị cho V8 Vantage Roadster khối động cơ V8, dung tích 4.3 lít, sản sinh công suất tối đa 385 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 409 Nm tại vòng tua 5.000 vòng/phút.
Chiếc xe mui trần Aston Martin V8 Vantage Roadster của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có thời gian tăng tốc lên 97 km/h từ vị trí xuất phát chỉ trong vòng 4,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 282 km/h.
Đến năm 2009, Aston Martin mang đến “trái tim” khoẻ hơn cho V8 Vantage Roadster, mẫu xe này được trang bị động cơ V8, dung tích 4.7 lít, sản sinh công suất tối đa 426 mã lự và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-97 km/h rút ngắn xuống còn 4,5 giây, trong khi đó, vận tốc tối đa được nâng lên mức 290 km/h.
Xe thể thao Lotus Elise S2 độc nhất Việt Nam đổi chủ
Tại Việt Nam, một số dòng xe thể thao rất kén khách do giá bán đắt đỏ, hiệu năng không ấn tượng và tiện nghi ít. Điển hình trong số đó là các mẫu xe đến từ Lotus – hãng xe thể thao Anh quốc, với số lượng chỉ vài chiếc được đưa về thông qua các đơn vị nhập khẩu tư nhân như chiếc Evora GT, Exige Sport 420, Exige Cup 430 Final Edition,…
Điển hình trong số đó là chiếc Lotus Elise S2 đời 2005 này. Xe về nước từ năm 2010 nhưng đến nay, đây vẫn là chiếc duy nhất ở Việt Nam. Mới đây, theo chia sẻ của một người kinh doanh xe có tiếng tại TP HCM, chiếc xe đã được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại. Như vậy, chỉ trong tháng 2/2024, ông trùm cà phê đã mua liền lúc 2 chiếc xe thể thao. Theo tìm hiểu của Autodaily, xe từng qua tay nhiều đại gia ở trong Nam và ngoài Bắc. Tập đoàn Novaland từng sở hữu chiếc Elise S2 này trước khi thanh lý vào thời điểm gặp khủng hoảng tài chính. Sau khi về tay chủ mới, xe đã nâng cấp bodykit gồm líp trước, líp sườn, cánh gió đuôi xe cùng bộ mâm đa chấu sơn đen mới.
Nguyên bản, chiếc Lotus Elise S2 độc nhất nước ta sơn màu vàng ở ngoại thất. Sau khi qua tay nhiều chủ nhân khác nhau, tông màu vàng nổi bật đã đổi sang màu xanh rêu. Biển số 51A-013.13 vẫn được giữ nguyên từ ngày đăng ký lần đầu đến hiện tại. Một số chi tiết sơn đen tạo điểm nhấn như mặt ca-lăng, ốp hốc gió, bộ khuếch tán,… Ở thời điểm vừa về nước, xe được trang bị bộ mâm đa chấu sơn hai tông màu sáng – tối với kích thước 16 inch. Kẹp phanh bên trong sơn lại bằng màu vàng nổi bật hơn.
Nội thất của chiếc Lotus Elise S2 dùng tông màu đen chủ đạo, bọc da cao cấp và da lộn. Xe không có các tiện nghi cơ bản như màn hình giải trí và chỉ đơn giản với đồng hồ cơ học sau vô-lăng. Vô-lăng cũng độ lên loại dành cho xe đua, không có nút bấm. Elise S2 vốn có 2 biến thể động cơ: 1.8 lít và 2.0 lít. Chiếc ở Việt Nam thuộc bản 1.8, dùng động cơ 4 xy-lanh 1.8L của Toyota sản xuất, cho ra công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 181 Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Xe có thể tăng tốc từ 0-97 km/h trong 4,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 240 km/h.
Đại gia Hoàng Kim Khánh chi hơn 600 triệu để đưa Koenigsegg Regera về lại Việt Nam
Mới đây, đại gia Hoàng Kim Khánh tiếp tục chia sẻ lên mạng xã hội chi phí để đưa siêu phẩm Koenigsegg Regera trở lại Việt Nam sau gần 2 năm xuất ngoại để sửa chữa. Theo hình ảnh hoá đơn mà anh đăng tải, để mang Koenigsegg Regera từ Thụy Điển về lại Campuchia sẽ tiêu tốn 22.150 Euro (~605 triệu VNĐ). Hoá đơn này cũng cho thấy xe sẽ được đưa về bằng đường hàng không.
Như thông tin đã đưa trước đó, siêu phẩm triệu đô của đại gia Hoàng Kim Khánh đã phải ở lại trời Tây gần 2 năm để kiểm tra và sửa chữa với chi phí lên tới gần 365.627 USD (hơn 8,9 tỷ VNĐ). Chiếc Koenigsegg Regera đã được kiểm tra và sửa chữa đến 620 hạng mục. Doanh nhân ngành thẩm mỹ cũng cho biết, siêu phẩm triệu đô của mình đã được cập nhật những công nghệ mới nhất từ Koenigsegg.
Koenigsegg Regera sở hữu động cơ V8, dung tích 5.0L tăng áp kép, sản sinh công suất 1.100 mã lực. Kết hợp với đó là 3 mô-tơ điện, đưa tổng công suất của xe lên 1.500 mã lực. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 2,8 giây, tốc độ tối đa lên đến 400 km/h. Qua clip có thể thấy sự thoả mãn của chủ nhân khi được đạp lút ga siêu phẩm triệu đô Koenigsegg Regera.
Koenigsegg Regera là siêu phẩm hàng hiếm, chỉ được sản xuất đúng 80 chiếc trên thế giới. Để có thể ra biển số, lăn bánh tại Việt Nam, ước tính chủ xe phải bỏ ra số tiền từ 120 – 250 tỷ VNĐ.