LUXUO Cars of the Week: Lamborghini Aventador Roadster màu xanh ngọc mới cập bến Việt Nam
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Lamborghini Aventador Roadster màu xanh ngọc mới cập bến Việt Nam
Hình ảnh một chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster xuất hiện ở trạm đăng kiểm với ngoại thất màu xanh ngọc, mâm độ và biển số 51K đã khiến không ít giới mê xe tò mò và nhiều người còn cho rằng, xe mới được nhập khẩu về nước. Nhưng thực tế, chiếc xe này rất quen thuộc.
Aventador là 1 trong những chú bò tót rất mạnh mẽ, đắt đỏ, có nhiều phiên bản và cũng là 1 trong những “cỗ máy hái ra tiền” cho hãng xe Lamborghini với tổng cộng 11.465 chiếc được sản xuất, gần gấp 3 lần doanh số đàn anh Lamborghini Murcielago với tổng cộng 4.099 chiếc ra đời trong suốt 10 năm phát triển và so với cụ ông là Lamborghini Countach, con số này gấp 10 lần. Điều này cho thấy, Lamborghini Aventador là bò tót V12 có doanh số bán hàng khủng nhất của hãng xe Ý.
Chính vì điều này mà áp lực lên Revuelto, siêu xe sử dụng động cơ Plug-in hybrid đầu tiên của hãng xe Lamborghini sẽ là rất lớn. Hiện tại, số lượng dòng xe Lamborghini Aventador tại Việt Nam đã gần 25 chiếc, trong số này, bản tiêu chuẩn mang tên gọi Lamborghini Aventador LP700-4 (Coupe và Roadster) chiếm hơn phân nửa.
Cũng vì thế mà mới đây, hình ảnh một chiếc siêu xe đẹp mắt Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster xuất hiện ở trạm đăng kiểm với ngoại thất màu xanh ngọc, mâm độ và biển số 51K đã khiến không ít giới mê xe ngạc nhiên, tò mò và nhiều người còn cho rằng, xe mới được nhập khẩu về nước. Nhưng thực tế, chiếc xe này rất quen thuộc.
Đầu tiên chúng ta nói về ngoại thất của chiếc siêu xe mui trần Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster này, xe có màu xanh ngọc đẹp mắt nhưng chưa rõ là được sơn lại hay thay áo đề-can. Lướt nhanh qua ngoại hình của siêu bò, chiếc xe Lamborghini Aventador LP700-4 mui trần có ngoại hình nguyên bản, tức không được độ body kit gì, chi tiết độ hiếm hoi nằm ở bộ mâm đa chấu kép.
Có thể chủ nhân của chiếc siêu xe mui trần Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster màu xanh ngọc ấn tượng với la-zăng độ nên mua về lắp qua, chỉ đến khi, nhìn vào nội thất của xe, giới mê xe mới dám tin rằng, chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 mui trần độ Lamborghini Aventador SVJ Roadster rất tâm huyết của Khanh Supper đã về “zin”.
Lý do, nội thất xe có màu trắng, từ cách bọc ghế, những điểm nhấn như viền chữ Y ở ghế màu tím hay vài chi tiết nữa, chỉ có ở trên chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 mui trần độ Lamborghini Aventador SVJ Roadster. Thông tin chúng tôi có được, chỉ sau 1 ngày Phan Công Khanh bị tạm giam, chiếc siêu xe này đã lên xe cứu hộ được vận chuyển đi nơi khác, thậm chí, chỗ hay gắn biển số xe còn dán tờ giấy “xe hư”.
Siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 mui trần từng độ bản Lamborghini Aventador SVJ Roadster rất đẹp mắt và tốn tiền của Phan Công Khanh sẽ sử dụng khối động cơ V12, dung tích 6.5 lít, sản sinh công suất tối đa 700 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 690 Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút.
Sức mạnh được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp ISR, nhờ đó, phiên bản Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 349 km/h. Được biết, chiếc xe trong bài viết này đã được thay hệ thống ống xả độ.
Mercedes-AMG G 63 từng của Hiền Hồ ra bán với giá 11 tỷ VNĐ
Chiếc Mercedes-AMG G63 màu trắng của ca sĩ Hiền Hồ đang được rao bán trên mạng xã hội. Mức giá sang tay được đưa ra là 11 tỷ đồng, có thương lượng. ODO được người bán công bố ở mức gần 18.000 km. Xe sản xuất 2021, đăng ký 2022.
Theo người bán, mẫu Mercedes-AMG G63 tại thời điểm “hot” nhất sẽ cần chủ nhân chi số tiền khoảng 14,5 tỷ đồng để ra biển số. Trong khi hiện nay, một chiếc G63 chính hãng có giá niêm yết 11,75 tỷ đồng và được hãng xe Đức tung mức giảm lên tới 534,6 triệu đồng khiến giá xe sau giảm còn khoảng 11,2 tỷ đồng.
Chiếc G63 của Hiền Hồ được rao trên mạng xã hội với những dòng miêu tả tích cực. Màu sơn trắng ngoại thất vẫn bóng bẩy, các chi tiết chóa đèn hoặc sơn đen bóng vẫn giữ được độ trong và mới không kém xe xuất xưởng. Chi tiết ống xả đặt ở hai bên hông cho thấy chiếc G63 này được nhập khẩu tư nhân, bởi xe chính hãng chỉ để lộ ở bên hông phía người lái. Điểm nhấn của chiếc xe còn nằm ở biển số 139.38 dễ nhớ.
Bên trong nội thất, những bức ảnh rao bán cho thấy xe vẫn ở trong tình trạng tốt dù đã lăn bánh 18.000 km. Tông màu đỏ/đen vẫn giữ được độ mới, không bị bạc màu. Ghế da vẫn có độ bóng và căng, chỉ có một vài vết nhăn nhỏ ở bên sườn ghế lái do quá trình lên/xuống xe tạo ra. Rất có thể chủ nhân ca khúc “Gặp nhưng không ở lại” là một người khá giữ gìn.
Một số trang bị nổi bật bên trong xe bao gồm màn hình đôi kích thước 12,3 inch ở bảng táp lô, ô cửa gió điều hòa kiểu tuabin, đèn viền nội thất 64 màu, loa Burmester, điều hòa tự động ba vùng, cửa sổ trời, sưởi/làm mát hàng ghế trước,…
Mercedes-AMG G63 dùng khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép, sản sinh công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 850Nm, kết hợp hộp số tự động 9 cấp. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 4,5 giây và tốc độ tối đa 240 km/h.
“Chuyên cơ mặt đất” Toyota Alphard 2024 được nhận cọc tại Việt Nam
Toyota Alphard thế hệ mới đã chính thức trình làng ở thị trường Nhật Bản vào hồi tháng 6 năm nay. Chẳng bao lâu sau đó, mẫu MPV hạng sang được mệnh danh “chuyên cơ mặt đất” này đã liên tục ra mắt những thị trường quốc tế như Trung Quốc, Indonesia và Thái Lan.
Mới đây, lô xe Toyota Alphard 2024 đầu tiên cũng đã cập cảng Việt Nam. Tuy nhiên, hiện chưa rõ đây là xe nhập khẩu chính hãng hay tư nhân.
Tại Việt Nam, Toyota Alphard 2024 hiện vẫn chưa được hãng mang về giới thiệu. Tuy nhiên, các đại lý tư nhân đã bắt đầu nhận cọc cho mẫu xe này. Theo các đại lý này, thời gian giao xe cho khách hàng đặt cọc là khoảng tháng 11 hoặc tháng 12 năm nay. Giá bán của Toyota Alphard 2024 tại các đại lý tư nhân sẽ là hơn 4 tỷ đồng.
Được biết, các đại lý tư nhân nhận cọc cho cả Toyota Alphard 2024 phiên bản máy xăng lẫn hybrid. Ở thị trường nước ngoài, mẫu MPV cỡ lớn này có tổng cộng 2 tùy chọn động cơ.
Đầu tiên là máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, đi kèm hộp số biến thiên vô cấp Super CVT-i. Động cơ tạo ra công suất tối đa 182 mã lực và mô-men xoắn cực đại 235 Nm.
Thứ hai là hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng Dynamic Force 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, tạo ra công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 236 Nm. Động cơ đi kèm với mô-tơ điện 5NM mạnh 180 mã lực và 270 Nm nằm trên cầu trước cùng hộp số e-CVT. Tổng cộng, xe có công suất tối đa 247 mã lực.
Ở phiên bản dẫn động 4 bánh E-Four, Toyota Alphard Hybrid 2024 còn có thêm mô-tơ điện nằm trên cầu sau với công suất tối đa 54 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm. Dù ở phiên bản nào, xe cũng dùng pin NiMH và hộp số e-CVT.
Không chỉ thay đổi động cơ, Toyota Alphard thế hệ mới còn tăng kích thước với chiều dài 5.010 mm, chiều rộng 1.850 mm, chiều cao 1.950 mm cùng chiều dài cơ sở 3.000 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 65 mm, cao hơn 55 mm trong khi chiều rộng và chiều dài cơ sở giữ nguyên.
Trang bị ngoại thất của mẫu MPV cỡ lớn này đã được nâng cấp với đèn pha LED toàn phần với tính năng tự động bật/tắt, tự động điều chỉnh đèn chiếu xa và chờ dẫn đường, đèn sương mù LED trước/sau, đèn hậu LED, kính lái cách âm, vành hợp kim 17-19 inch, cửa lùa chỉnh điện, cửa cốp chỉnh điện và cửa sổ trời toàn cảnh chia thành 2 mảnh.
Bên trong xe, Toyota Alphard 2024 sở hữu nội thất 3 hàng ghếvới cấu hình 2+2+2 chỗ ngồi. Nội thất của mẫu xe này không chỉ rộng rãi mà còn sang trọng với chất liệu da Nappa pha da tổng hợp, ghế lái chỉnh điện 8 hướng/nhớ 3 vị trí/tự động lùi về phía sau, ghế phụ lái chỉnh điện 4 hướng và ghế trước sưởi/thông hơi. 2 ghế thương gia ở giữa xe có tính năng chỉnh điện 10 hướng, nhớ 2 vị trí, thông hơi, massage và đi kèm 2 màn hình ở bệ tì tay có thể tháo ra để dùng như máy tính bảng. Trong khi đó, hàng ghế thứ 3 có bệ tì tay trung tâm, gập 50:50 và chỉnh tay 4 hướng.
Tiếp theo đó là mặt táp-lô được bọc da/ốp gỗ, vô lăng chỉnh 4 hướng, tích hợp sưởi, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 14 inch, hỗ trợ Apple CarPlay không dây/Android Auto, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, hệ thống định vị vệ tinh, hệ thống kết nối viễn thông T-Connect, hệ thống âm thanh JBL 15 loa, màn hình 14 inch dành cho hàng ghế sau với cổng HDMI, 2 cổng USB phía trước, 4 cổng USB đằng sau, 1 ổ điện, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động 4 vùng, hệ thống lọc không khí Nanoe X, gương chiếu hậu tự động chống chói, rèm che nắng chỉnh điện cho 2 hàng ghế sau và camera hành trình trước/sau.
Cuối cùng là những trang bị an toàn tiêu chuẩn như 6 túi khí, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo phương tiện đến gần khi mở cửa và gói trợ lái nâng cao Toyota Safety Sense. Gói công nghệ an toàn chủ động này bao gồm hệ thống cảnh báo tiền va chạm, phanh tự động tiền va chạm, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống tự động giảm tốc khi ôm cua, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đánh lái để giữ xe trong làn đường và đèn pha thích ứng tự động.
Hiện Toyota Việt Nam chưa hé lộ kế hoạch phân phối Alphard mới ở Việt Nam. Trong khi đó, phiên bản cũ của mẫu xe này hiện đang được bán với giá chính hãng 4,37 tỷ đồng. Tuy có giá cao nhưng Toyota Alphard vẫn sở hữu doanh số cộng dồn 68 xe tại Việt Nam trong 7 tháng đầu năm nay.