Xe & Du thuyền

LUXUO Cars of the Week: Nín thở chờ đợi loạt siêu phẩm đình đám đổ bộ Việt Nam

Sep 05, 2021 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week đã quay trở lại! Hãy cùng đoán xem chúng tôi sẽ mang đến bạn điều gì trong ngày cuối tuần này nhé.

Rộ tin Lotus Exige Sport 420 Final Edition đầu tiên về Việt Nam

Một đơn vị chuyên kinh doanh & nhập khẩu siêu xe, vừa bất ngờ đăng tải những ảnh chụp chiếc Lotus Exige được cho trong quá trình vận chuyển về Việt Nam. Mặc dù chưa lộ diện toàn bộ, nhưng thông qua một vài chi tiết đặc trưng, đặc biệt là logo ở hông xe, giới đam mê có thể đoán rằng đây là mẫu Lotus Exige Sport 420 Final Edition.

Bên cạnh đó, cách đây không lâu, cũng chính doanh nghiệp này đã xác nhận rằng họ sẽ là đơn vị phân phối xe Lotus chính hãng tại Việt Nam. Nếu thông tin trên là sự thật, rất có thể đây chính là chiếc Exige Sport 420 chính hãng đầu tiên được bán ra thị trường.

Được biết, các mẫu xe của thương hiệu Lotus đều mang trên mình thiết kế rất đặc trưng và Exige Sport cũng không ngoại lệ. Dòng xe thể thao này có diện mạo khá nhỏ gọn, với kích thước tổng thể gồm dài 4.084mm, rộng 1.802mm, cao 1.129mm, cùng khoảng sáng gầm xe chỉ 130mm.

Cụ thể, chiếc xe trong ảnh chụp sở hữu lớp sơn ngoại thất màu xanh nước biển đậm chất thể thao, song song cùng một số chi tiết làm từ sợi carbon. Mâm xe là loại hợp kim trọng lượng nhẹ 10 chấu Anthracite, kích thước 17 inch cho bánh trước và 18 inch ở bánh sau tích hợp kẹp phanh AP Racing màu vàng.

Vì là xe thể thao, nên phần nội thất của Lotus Exige Sport 420 Final Edition tương đối đơn giản, chỉ hướng tới trải nghiệm lái thuần chất, với vô-lăng không tích hợp nút bấm, cũng như không có màn hình giải trí trung tâm. Các thông tin cần thiết sẽ hiển thị trên màn hình sau vô-lăng.

Cung cấp sức mạnh cho xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 3.5 giây là khối động cơ V6 siêu nạp, dung tích 3.5L, sản sinh công suất xấp xỉ 420 mã lực, mô-men xoắn cực đại 427Nm và truyền động qua hộp số sàn 6 cấp.

Khi về nước, Lotus Exige sẽ là đối trọng của Porsche Cayman – một mẫu xe thể thao cỡ nhỏ nổi tiếng hiện đang được bán với giá từ 3,6 tỷ VNĐ cho bản tiêu chuẩn và giá cao hơn phụ thuộc vào các trang bị tùy chọn theo ý khách hàng.

Porsche 911 GT3 thế hệ mới chuẩn bị cập bến

Mới đây, một tài khoản chuyên kinh doanh siêu xe có tiếng tại Sài Gòn đã đăng tải hình ảnh một chiếc Porsche 911 GT3 thế hệ mới nhất kèm dòng trạng thái “Lên xe về Bến Tre…” – ngầm khẳng định rằng mẫu siêu xe này sẽ về nước trong thời gian tới.

Hiện danh tính của vị chủ nhân – một tay chơi xe tại Bến Tre vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, có khả năng rất cao người đăng tải hình ảnh này cũng là chủ nhân tương lai siêu xe Đức. Anh không chỉ là người kinh doanh siêu xe mà còn là một dân chơi xe có tiếng đến từ Bến Tre.

Theo như hình ảnh được đăng tải, chiếc Porsche 911 GT3 2021 này có lớp sơn ngoại thất màu xám, đi kèm bộ vành đa chấu trọng lượng nhẹ tích hợp cơ cấu phanh đĩa hiệu suất cao màu đỏ. Theo tìm hiểu, để có màu sơn chủ đạo này, chủ nhân phải bỏ ra 270 triệu VNĐ, đây là mức giá liệt kê trong danh sách tùy chọn của Porsche 911 chính hãng tại Việt Nam.

Porsche 911 GT3 là phiên bản chế tạo riêng cho đường đua. Do đó, hãng xe Đức đã thực hiện một số tinh chỉnh tại cản trước với lưới tản nhiệt cỡ lớn chiếm trọn đầu xe, hai khe gió trên nắp capo nhằm tăng lực ép khi xe di chuyển ở tốc độ cao, líp hông để tối ưu hóa luồng khí và cuối cùng là cánh gió cỡ lớn để gia tăng sức ép thêm 50% so với 911 nguyên bản, và tăng đến 150% khi vận hành trên đường đua.

Porsche 911 GT3 2021 vận hành với khối động cơ 6 xi-lanh hút khí tự nhiên, dung tích 4.0L, sản sinh công suất 502 mã lực, mô-men xoắn cực đại 469Nm và truyện động thông qua hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau. Bên cạnh đó, hãng xe Đức cũng không quên bổ sung tùy chọn hộp số sàn 6 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 317 km/h.

Hiện giá bán của chiếc Porsche 911 GT3 này hiện vẫn là một ẩn số. Tuy nhiên, mức giá cho bản chính hãng tại Việt Nam là 12,65 tỷ VNĐ, chưa bao gồm các tùy chọn thêm.

Chiêm ngưỡng siêu phẩm vang bóng một thời – Bentley Turbo RL 1992 độc nhất Việt Nam

Chiếc Bentley này là phiên bản Turbo RL đời 1992 thuộc sở hữu của anh Đinh Tiến Hiệu ngụ tại TP. Thái Bình. Theo chia sẻ của anh, dù đã ra mắt gần 30 năm nhưng xe chỉ mới lăn bánh khoảng 32.000 km và hiện còn trong tình trạng nguyên bản.

Thuộc thế hệ Bentley Turbo R được sản xuất từ năm 1985 đến 1997, đây là phiên bản trục cơ sở dài nên có thêm ký tự L. Trong suốt giai đoạn sản xuất, có đến 7.230 chiếc Turbo R được xuất xưởng, nhưng Turbo RL chỉ dừng ở số lượng 1.211 chiếc. Do đó, đây là 1 trong 1.211 chiếc Turbo RL hiếm hoi còn lại trên thế giới và là duy nhất tại Việt Nam.

Qua hình ảnh, có thể thấy rằng cả phần ngoại thất lẫn nội thất của xe đều trong trạng thái hoàn hảo và nguyên bản, cũng như chưa thay thế bất kỳ bộ phận nào sau gần 3 thập kỷ. Theo chia sẻ của anh Hiệu, xe cổ sẽ tăng giá theo thời gian nếu còn mới và còn nguyên bản. Chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2009, trước khi về với chủ hiện nay, chiếc Bentley Turbo RL đã được chủ cũ bảo dưỡng tại Rolls-Royce Hà Nội với chi phí hơn 900 triệu VNĐ. Sau này, anh Hiệu tốn thêm khoảng 100 triệu VNĐ để bảo dưỡng tiếp tục.

Theo tìm hiểu, vào thời điểm năm 1992, Bentley vẫn còn thuộc sở hữu của Rolls-Royce nên xe được chia sẻ một số bộ phận cũng như công nghệ từ hãng xe có trụ sở tại Goodwood. Bentley Turbo RL có kiểu dáng khá giống những mẫu Rolls-Royce cùng thời như Silver Spirit, Silver Spur với thân xe dài và lưới tản nhiệt thẳng đứng đặt giữa đầu xe.

Xe cũng có phần nội thất ốp gỗ quen thuộc của hãng xe siêu sang Anh quốc. Các trang bị đáng chú ý gồm ghế trước có hệ thống điều chỉnh điện, sưởi ấm, ghi nhớ 4 vị trí, đầu đọc CD, cassette… Đặc biệt, Bentley Turbo còn có thể tắt còi – tính năng khá lạ lẫm đối với ô tô hiện nay.

Bentley Turbo RL 1992 được trang bị động cơ V8 tăng áp, dung tích 6.75L, sản sinh công suất 296 mã lực, mô-men xoắn 660Nm và truyền động qua hộp số tự động 4 cấp.


 
Back to top