Xe & Du thuyền

LUXUO Cars of the Week: Porsche 911 Sport Classic của ông Đặng Lê Nguyên Vũ chính thức ra biển số

Jul 02, 2023 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng đoán xem chúng tôi sẽ mang đến bạn những tin tức hấp dẫn gì trong tuần này nhé.

Porsche 911 Sport Classic của ông Đặng Lê Nguyên Vũ ra biển số

Đúng như tin đồn trước đây, ông Đặng Lê Nguyên Vũ là một trong số những khách hàng sở hữu Porsche 911 Sport Classic tại Việt Nam, bên cạnh doanh nhân Quốc Cường.

Tuy nhiên, chiếc của ông Vũ đã được ra biển số và cũng là chiếc đầu tiên trong loạt phiên bản đặc biệt của dòng 911 có “hộ khẩu”. Vừa qua, có ít nhất 2 chiếc 911 Sport Classic và 2 chiếc 911 Dakar được đưa về Việt Nam. Các chi tiết bên ngoài của xe không khác biệt quá nhiều với chiếc của doanh nhân Quốc Cường, trừ con số bên cửa xe. Chiếc 911 Sport Classic của ông Đặng Lê Nguyên Vũ mang số 10, trong khi chiếc còn lại mang số 82.

Porsche 911 Sport Classic là mẫu xe thứ hai thuộc dải sản phẩm Heritage Design, sau chiếc 911 Targa 4S Heritage Design Edition. Những mẫu xe thuộc dòng này sẽ được trang bị những chi tiết gợi nhớ về Porsche 356 huyền thoại trong những năm 1950. Tất cả logo, tên xe cũng như logo Porsche Exclusive Manufaktur ở hốc bánh trước đều được mạ vàng. Một biểu tượng Porsche Heritage đặt trên lưới tản nhiệt động cơ.

Chiếc Porsche 911 Sport Classic này mang màu xám Sport Grey – thuộc trang bị tiêu chuẩn của dòng xe này. Các đường nét thiết kế của 911 Sport Classic ảnh hưởng từ xe của những năm 1970, gồm cánh gió dạng đuôi vịt đặc trưng và bộ mâm 5 chấu. Bố cục bên trong của xe không khác biệt quá nhiều với các phiên bản 911 khác. Điểm nhấn đặc trưng là chi tiết thêu trắng đen ở ghế và ốp cửa, tên xe và số hiệu đặt ở táp-lô.

Porsche 911 Sport Classic sử dụng động cơ boxer tăng áp kép 6 xy-lanh dung tích 3.7L thừa hưởng từ 911 Turbo S. Tuy nhiên, mẫu xe này chỉ đạt công suất 550 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm, kém hơn 911 Turbo S đến 100 mã lực.

Đi kèm động cơ là hộp số sàn 7 cấp. Đây là mẫu xe hiện đại hiếm hoi của Porsche không có tùy chọn hộp số tự động. Theo công bố của hãng, 911 Sport Classic có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,1 giây và vận tốc tối đa 315 km/h.

Porsche 911 Sport Classic được sản xuất giới hạn 1.250 xe trên toàn cầu nên mức giá khởi điểm tương đối cao – 19,22 tỷ VNĐ. Tuy nhiên, đây cũng là mẫu xe 911 hiếm hoi mà dàn trang bị tiêu chuẩn đã ở mức đủ dùng, khách hàng không cần mua thêm quá nhiều option.

Porsche 911 GT3 trở về bản “xe đua đường phố” sau khi chia tay doanh nhân Quốc Cường

Cách đây 1 tuần, doanh nhân Quốc Cường đã bán lại chiếc xe đua đường phố Porsche 911 GT3 thế hệ 992 của mình cho 1 showroom chuyên mua bán xe đã qua sử dụng, sau đó, đơn vị này đã mang xe đến đại lý chính hãng để phục hồi lại khả năng 1 “quái xế” cho chiếc Porsche 911 GT3 này, lý do là trước đó, doanh nhân Quốc Cường đã mua gói chuyển chiếc xe Porsche 911 GT3 992 này sang bản Touring, nhẹ nhàng hơn so với xe nguyên bản.

Cũng cần phải nói, đã sở hữu xe Porsche 911 GT3 thế hệ mới, đuôi xe phải có nét đặc trưng đó là cánh gió “cổ thiên nga”, rất đặc biệt. Được biết, gói GT3 Touring có giá nửa tỷ VNĐ, ngoài ra, doanh nhân Quốc Cường còn chi thêm 300 triệu VNĐ để mua gói bảo hành chính hãng.

Việc lắp lại cánh gió đuôi cho xe Porsche 911 GT3 992 cũng đã báo hiệu, đơn vị này đã sẵn sàng cho xe lên thị trường mua bán, và đây cũng chính là chiếc Porsche 911 GT3 2022 duy nhất đang được rao bán trên mạng hiện nay.

Được biết, chiếc xe Porsche 911 GT3 992 chỉ mới ở garage xe của doanh nhân Quốc Cường được 18 tháng, xe đã lăn bánh hơn 5.000 km, trong đó, hành trình dài nhất mà xe phải đi qua là tour Asean chạy qua 4 nước bao gồm Lào, Campuchia, Thái Lan trước khi quay lại Việt Nam.

Xe đua đường phố Porsche 911 GT3 thế hệ 992 được trang bị động cơ 6 xi-lanh hút khí tự nhiên, dung tích 4.0 lít sản sinh ra công suất tối đa 503 mã lực tại vòng tua máy 8.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 470Nm tại tua máy 6.100 vòng/phút.

Porsche mang đến 2 lựa chọn hộp số cho xe 911 GT3 thế hệ 992, trong đó, xe của doanh nhân Quốc Cường sử dụng hộp số 7 tốc độ PDK, nhờ đó, chiếc xe đua đường phố này tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ với thời gian 3,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 318 km/h.

Biểu tượng thể thao Mazda RX-7 tái xuất trên đường phố Sài Gòn

Được giới thiệu lần đầu tiên tại quê nhà vào năm 1978, Mazda RX-7 là một chiếc xe thể thao 2 chỗ mang trên mình khối động cơ rotary vô cùng mạnh mẽ. Trong một phần tư thế kỷ tồn tại, RX-7 có lẽ đã không thể trở thành một chiếc xe biểu tượng nếu không có cỗ máy này.

Mazda RX-7 được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1978 và duy trì sản xuất đến năm 2002. Trong khoảng thời gian 24 năm được phân phối trên thị trường có khoảng hơn 810.000 chiếc Mazda RX-7 được xuất xưởng. Vào thời điểm đó, RX-7 được coi là mẫu xe thành công bậc nhất trong đội hình xe của nhà Mazda thuộc RX-Series (RX – Rotary Experimental).

Mazda RX-7 có tổng cộng 3 phiên bản, gồm: FB, FC, FD. Theo đó, chiếc RX-7 trong bài thuộc bản FD, đây cũng là phiên bản cuối cùng của huyền thoại RX-7. Mazda RX-7 FD được phát triển để trở thành một chiếc xe hiệu năng cao thực thụ với động cơ tăng áp kép. Do đó, không chỉ nhanh và mạnh hơn, FD còn được đánh giá là thế hệ RX-7 có cảm giác lái tốt nhất.

Động cơ rotary chính là chi tiết làm nên tên tuổi của Mazda RX-7. Cỗ máy nhỏ gọn này được lắp đặt phía sau trục trước, giúp cân bằng sự phân bố trọng lượng trước và sau khiến xe có trọng tâm thấp. Động cơ rotary không chỉ mang đến sự khác biệt cho chiếc sportscar của Mazda mà còn giúp RX-7 cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ trong phân khúc.

Theo đó, Mazda RX-7 FD sử dụng động cơ tăng áp kép 13B-REW, dung tích 1.3L, sản sinh công suất 236 mã lực đối với phiên bản dành cho châu Âu. Con số này còn cao hơn nữa đối với model nội địa. Thiết kế của Mazda RX-7 là sự pha trộn giữa phong cách cổ điển và thể thao. Xe được trang bị đèn pha dạng mắt ếch, ống xả đơn to bản và bộ mâm 5 chấu đơn kích thước 16 inch.

Vốn được xem là biểu tượng của văn hoá JDM khắp thế giới một thời, sự xuất hiện của Mazda RX-7 FD trên đường phố, trong lớp “áo” màu cam đã thu hút không ít sự chú ý của giới mê xe trong nước. Mazda RX-7 là mẫu xe mang giá trị tinh hoa công nghệ của đất nước mặt trời mọc vươn ra toàn cầu.

Bài: Tổng hợp
Ảnh: Sưu tầm


 
Back to top