BUSINESS OF LUXURY

Con đường Ferretti Yachts: Mở rộng danh mục đầu tư và thị trường mới

Dec 06, 2019 | By Trang Ps

Trong thời gian tới, Ferretti Group có kế hoạch để trở thành “ông trùm tàu thuyền” lớn nhất thế giới. Doanh nghiệp 53 tuổi đã là đơn vị dẫn đầu thị trường hàng hải châu Âu, nhưng sẵn sàng chấp nhận rủi ro khi đa dạng hóa danh mục đầu tư nhằm phục vụ các nhu cầu khác nhau và tiến vào lãnh thổ kinh doanh mới.

More than 25 yachts were showcased at the Ferretti Group’s by invitation-only preview in Monaco this year

Với bữa tiệc độc quyền do Tập đoàn du thuyền Ferretti tổ chức thường niên, người ta chẳng thể quên khung cảnh sôi động tô vẽ nhịp sống đẳng cấp, sang trọng và xa xỉ bậc nhất trên Câu lạc bộ du thuyền Yacht Club de Monaco tại Monte Carlo. Đêm diễn này còn có sự tham dự của ca sĩ Lionel Richie – ngôi sao Hollywood lừng danh là vị khách mời đặc biệt biểu diễn một đêm duy nhất tại bữa tiệc độc quyền này của tập đoàn.

Giữa đại dương xinh đẹp, lấp lánh ánh trăng và vây quanh bởi dàn du thuyền đẳng cấp, 25 trong số đó đã trình diễn hoành tráng trong sự kiện năm nay và 6 tuyệt tác ra mắt thế giới. Mở đầu màn trình diễn, tài tử Richie nổi lên bất ngờ từ siêu du thuyền Custom Line 106, biến sân khấu trở thành cuộc chơi riêng theo phong cách của mình.

On the opening night, American music legend Lionel Richie got guests dancing to his special performance

Ferreti đang bước vào một trong những mùa quan trọng nhất trong lịch trình du thuyền Âu châu hàng năm. Thời gian này, những lễ hội du thuyền lớn như Cannes Yachting Festival hay Monaco Yacht Show đều chào đón sự góp mặt của những “ông lớn” trong ngành công nghiệp du thuyền toàn cầu.

Chìa khóa làm nên thành công của tập đoàn du thuyền Ferretti

Trong suốt 5 năm qua, tập đoàn Ferretti đã bắt đầu “cuộc đua” trên bờ biển French Riviera huyền thoại với sự kiện ra mắt đáng mong đợi, nơi hãng kết hợp hai yếu tố kinh doanh và thú vui như triết lý kinh doanh điển hình.

Chương trình cung cấp cho khách hàng cái nhìn cận cảnh đầy hấp dẫn về những chiếc du thuyền mới nhất, tiên tiến nhất từ 8 thương hiệu trực thuộc tập đoàn như Riva, Ferretti Yachts, CRN và Custom Line. Thông qua việc đặt lịch hẹn trước, du khách sẽ có cơ hội tham quan nội thất tuyệt đẹp của một số tàu thuyền sang trọng hay trải nghiệm và tận hưởng chuyến ra khơi trên chiếc du thuyền trong mơ.

48 Wallytender là mẫu đầu tiên được phát hành kể từ khi mua lại Wally Yachts của nhóm

48 Wallytender cũng là mô hình du thuyền đầu tiên của thương hiệu Ý kể từ khi hãng được Ferretti Group mua lại.

Những mẫu du thuyền đẳng cấp khác đã ra mắt bao gồm Ferretti Yachts 720, Pershing 8X, Riva 110’ Dolcevita và Riva 90 Argo flybridge. Tuy nhiên, tuyệt tác thu hút mọi ánh nhìn chính là siêu phẩm 48 Wallytender, phiên bản mới của Wallytender 2001 do Luca Bassani – nhà sáng lập Wally Yachts thiết kế. 48 Wallytender cũng là mô hình du thuyền đầu tiên của thương hiệu Ý kể từ khi hãng được tập đoàn Ferretti mua lại.

Tập đoàn Ferretti mạnh về công nghiệp, tổ chức lẫn thương mại sản phẩm. Chính sức mạnh này sẽ thúc đẩy Wally lên tầm cao mới.

Giải thích về quyết định gia nhập tập đoàn Ferretti, Bassani cho biết: “Thị trường ngày nay đòi hỏi phải đầu tư đáng kể để phát triển sản phẩm lẫn thị trường mới. Tập đoàn Ferretti mạnh về công nghiệp, tổ chức lẫn thương mại sản phẩm. Chính sức mạnh này sẽ thúc đẩy Wally lên tầm cao mới. Đó cũng là ước mong và tầm nhìn của tôi”.

Để đạt được tham vọng đó, tập đoàn sẽ “bơm” thêm 84 triệu euro nhằm tăng cường sự hiện diện và phạm vi sản phẩm toàn cầu của Wally Yachts, trong khoảng thời gian 4 năm cho đến năm 2022. Tất cả các mẫu mới của thương hiệu cũng sẽ được sản xuất tại xưởng đóng tàu của tập đoàn trên khắp nước Ý.

Tham vọng trở thành tập đoàn du thuyền lớn nhất thế giới

Trong vòng chưa đầy 6 tháng sau thương vụ mua lại, mối quan hệ đối tác này đã đạt kết quả tích cực. Bên cạnh việc mở rộng danh mục đầu tư của tập đoàn nhằm biến nó trở thành “ông lớn” quyền lực nhất trong ngành hàng hải Italia, màn ra mắt 48 Wallytender cũng tạo nên dấu ấn lớn.

Tàu 33,5m Riva 110 'Dolcevita, tàu hàng đầu bằng sợi thủy tinh mới nhất của Ferretti

Riva 110 ‘Dolcevita 33.5m.

Tính đến tháng 9, đã có ít nhất 7 đơn đặt hàng cho chiếc du thuyền. Điều này góp phần thúc đẩy tổng doanh số bán hàng của tập đoàn trong 9 tháng đầu năm 2019. Đơn vị cũng vừa nhận được tổng số đơn đặt hàng mới trị giá 465 triệu euro cho các sản phẩm du thuyền từ tháng 1 đến tháng 9, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giải thích về mức tăng trưởng tích cực này, Alberto Galassi – Giám đốc điều hành tập đoàn, cho biết: “Do nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm du thuyền chú trọng vào không gian quốc phòng và an ninh, Bộ phận An ninh Ferretti Security Division đã được thành lập vào năm 2016, giúp đơn vị đạt nhiều hợp đồng mới liên quan đến tuần tra và an ninh hàng hải trị giá 20 triệu euro.”

Hơn nữa, tập đoàn cũng thúc đẩy nỗ lực trong phân khúc siêu du thuyền, một chiến lược đã được củng cố khi Ferretti thành lập bộ phận Superyacht Yard Division và bơm thêm 32 triệu euro để tân trang nhà máy đóng tàu Ancona nhằm đáp ứng tối đa các đơn đặt hàng mega-yacht (du thuyền xa xỉ).

Từ tầm nhìn ngắn hạn và dài hạn, tập đoàn Ferretti có kế hoạch để trở thành “ông trùm tàu thuyền” lớn nhất thế giới trong thời gian sắp tới. Doanh nghiệp 51 tuổi đã trở thành đơn vị dẫn đầu thị trường hàng hải châu Âu, nhưng sẵn sàng chấp nhận rủi ro khi đa dạng hóa danh mục đầu tư nhằm phục vụ các nhu cầu khác nhau và tiến vào vùng lãnh thổ kinh doanh mới.

Fabiomassimo Discoli

Fabiomassimo Discoli, Giám đốc marketing và kinh doanh của Ferretti Group Asia-Pacific

Fabiomassimo Discoli, Giám đốc marketing và kinh doanh của Ferretti Group Asia-Pacific, chia sẻ: “Du thuyền của chúng tôi mang phong cách Ý, từ thiết kế đến kỹ thuật. Mọi thứ tiếp tục đi theo tiêu chuẩn đã đề ra. Tuy nhiên, là ‘ông trùm du thuyền’ chủ chốt tại thị trường châu Á, chúng tôi hiểu nhu cầu của khách hàng nơi đây hoàn toàn khác biệt với châu Âu, từ văn hóa, địa lý đến khí hậu”.

Theo Discoli, người châu Á thường sử dụng du thuyền cho hoạt động giải trí, tổ chức tiệc – hội họp với gia đình, đối tác, bạn bè. Họ hiếm khi sử dụng du thuyền để đi du lịch xa. Vì thế, hãng đã tùy chỉnh nội thất du thuyền sao chu phù hợp với nhu cầu này, thiết kế thêm các khu vực vui chơi giải trí. Tuy nhiên, một số trong đó đã sẵn sàng cho những chuyến đi dài ngày, và thế, đơn vị có các sản phẩm du thuyền sang trọng phù hợp với họ.

Chiến lược tiếp theo của tập đoàn là tìm kiếm những nhà phân phối đáng tin cậy và hiểu rõ giá trị, tầm nhìn của tập đoàn nhằm quảng bá và cung cấp sản phẩm đến người mua và khách hàng tiềm năng. Ferretti Group cũng đang chuẩn bị chinh phạt vùng đất mới như Campuchia, Myanmar cũng như Hàn Quốc.


 
Back to top