STYLE / Beauty

Dolce & Gabbana đang trở lại tại thị trường Hồng Kông?

May 21, 2020 | By Hai Yen

Cửa hàng mới mở lại của Dolce & Gabbana nằm trên đường Canton, một trong những con đường thương mại chính của Hồng Kông.

Theo Jingdaily, trong khi các nhà bán lẻ xa xỉ rời khỏi phố Canton của Hong Kong, gần đây Dolce & Gabbana đã chống lại số đông bằng cách mở lại cửa hàng hàng đầu của hãng với định vị vô cùng xa xỉ. Từng được xem là vị trí chiến lược cho các thương hiệu cao cấp, nhưng gần đây phố Canton và Russell của Hồng Kông đã bị thất sủng bởi các nhà bán lẻ xa xỉ vì các cuộc biểu tình ở Hồng Kông và bây giờ là dịch COVID-19. Đầu tháng này, cả Tiffany & Co và Valentino đều tuyên bố rời khỏi phố Canton và vào tháng 2, Prada đã đóng cửa một cửa hàng tại đường Russell gần đó trong bối cảnh ổ dịch COVID-19 đang lan rộng.

Đây là một động thái gây tò mò của thương hiệu xa xỉ Ý bằng việc đầu tư lớn vào một cửa hàng bán lẻ tại thời điểm này, do thị trường bán lẻ xa xỉ của Hồng Kông vẫn đang suy thoái sâu sắc từ các cuộc biểu tình năm 2019 và đại dịch COVID-19 đang diễn ra. Thống kê của ngành cho thấy thị trường bán lẻ nội địa của Hồng Kông đã phải gánh nhiều tổn thất từ hai yếu tố này và ít có khả năng nhìn thấy sự phục hồi trong ngắn hạn. Khoảng 90% số ý kiến nói với Hiệp hội quản lý bán lẻ Hồng Kông (HKRMA) gần đây rằng họ đã trải qua một mức độ tổn thất từ ​​trung bình đến nghiêm trọng vì hai lý do trên. Ngoài ra, một phần tư các cửa hàng bán lẻ của Hồng Kông dự kiến ​​sẽ đóng cửa vào cuối năm nay, theo hiệp hội.

Nhưng vẫn còn đó Dolce & Gabbana và câu chuyện về những thảm họa quan hệ công chúng của hãng trong khu vực. Vào năm 2012, cư dân Hồng Kông đã diễu hành trước chính cửa hàng trên phố Canton, yêu cầu một lời xin lỗi vì đã cấm người dân địa phương chụp ảnh trước mặt tiền cửa hàng. Sau đó, vào năm 2018, cư dân mạng Trung Quốc đã nổi giận từ một chiến dịch quảng cáo phản cảm đã biến thành sai lầm về văn hóa lớn đối với thương hiệu này ở Trung Quốc, và những ảnh hưởng đó vẫn còn tồn tại đến ngày nay. Trong những cố gắng này, việc tu sửa và mở lại cửa hàng hàng đầu của họ thể hiện một cử chỉ mạnh mẽ rằng Dolce & Gabbana muốn thiết lập lại mối quan hệ với thị trường Trung Quốc Đại lục. Câu hỏi duy nhất là: liệu người tiêu dùng có đáp lại?


 
Back to top