Phong cách

Xu hướng màu sắc xuân hè năm 2022

Mar 20, 2022 | By Ton Binh

Nếu bạn đang muốn thử nghiệm màu sắc với phụ kiện cá nhân, hãy tham khảo 5 xu hướng xuân hè năm 2022 để nâng tầm trang phục của mình. 

Trên các sàn diễn đầu năm 2022 có thể bắt gặp những gam màu nổi bật như xanh lá cây, vàng, xanh dương hồng và cam. Đặc biệt hơn, chúng cũng xuất hiện trên những phụ kiện đến từ nhiều nhà mốt nổi tiếng.

Những chiếc túi xách được coi là lựa chọn hoàn hảo khi đưa màu sắc, để biến hoá phong cách và làm mới tủ đồ. Đây cũng được coi là chiến lược trong hoạt động kinh doanh bán lẻ từ các thương hiệu.

Đối với những người có công việc không thiên về thời trang, hãy lựa chọn gam màu phù hợp để có thể sử dụng trong nhiều dịp khác nhau. Nếu bạn khá dè dặt với gam màu đậm, hãy lựa chọn một thứ dễ dàng phối với tủ quần áo hàng ngày của bạn. Đã đến lúc khai phá những điều mới mẻ, táo bạo từ những phụ kiện nổi bật để biến nó trở thành người bạn đồng hành lý tưởng.

Dưới đây là những gợi ý cho xu hướng màu sắc xuân hè 2022 

Màu xanh lá 

Màu xanh lá nổi tiếng với tác dụng cân bằng, đem tới cái nhìn dịu mát. Gắn liền với thiên nhiên, xanh lá trở thành màu sắc ưa chuộng được đưa vào phụ kiện, đặc biệt đối với nhà mốt Bottega Veneta của Ý. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy đây là tông màu phổ biến trên túi đeo vai có đệm hoặc túi Balenciaga City.

Nếu bạn đang tìm kiếm màu sắc nổi bật, có thể tham khảo xanh lá từ bảng màu pastel để tạo thêm “gia vị” cho trang phục.

Ảnh: @annabelrosendahl

Màu xanh da trời 

Xanh lam là biểu tượng cho sự bình lặng, ổn định đem đến cảm giác an toàn, tin tưởng. Được lựa chọn là một màu xu hướng cho xuân hè năm 2022, không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu lớn như Dior, Jacquemus, Prada áp dụng màu này để khơi nguồn hạnh phúc trở lại cuộc sống.

Nếu bạn cảm thấy quá đậm có thể cân bằng với những màu xanh nhạt hơn hoặc sự kết hợp màu sắc tốt nhất có thể là hồng và xanh lam. Hãy tham khảo cách phối màu trung tính từ blogger Aimee Song.

Ảnh: Song of Style

 Hồng

Nữ tính, lãng mạn và hài hoà, màu hồng dễ dàng đưa bất cứ ai trở về tuổi thơ. Chúng tôi đang nói về màu sắc gắn liền với nàng công chúa Barbie trong tuổi thơ của nhiều cô gái.

Màu hồng cũng tạo ra hiệu ứng ấm áp và vui vẻ khiến tâm trạng của bạn trở nên tốt hơn. Cho dù màu hồng có là màu sắc yêu thích của bạn hay không, thì việc thay đổi các phụ kiện của bạn với những điểm nhấn như màu hồng luôn là một ý tưởng tuyệt vời.

Bắt đầu bằng cách phủ lên sắc hồng trên chiếc túi xách từ Chanel, Valentino và Bottega Veneta và hãy lựa chọn hình dáng phụ kiện phù hợp với bạn.

Ảnh: Valentino

Cam 

Mặt trời tắt là lúc chúng tôi tìm kiếm một chút rực rỡ. Sắc cam tươi sáng có thể đem đến sự rung cảm cho bất kỳ trang phục nào. Đừng lo lắng bởi màu sắc rực rỡ, bạn có thể cân bằng với sắc đen hoặc tím cho dù đó là áo cánh có tay phồng hoặc váy xếp tầng. Đối với những người mới bắt đầu, có thể kết hợp với màu trắng như chiếc áo blouse với quần denim năng động.

Ảnh: Fendi

Vàng 

Là biểu tượng cho hạnh phúc và hy vọng, thật ngạc nhiên khi nhiều người vẫn e ngại thể hiện màu sắc này. Hãy nghĩ về nó như một sự nổi bật về màu sắc bằng cách phối thêm màu trắng, xám hoặc màu lông lạc đà cho trang phục của bạn.

Nếu bạn có tính cách ưa mạo hiểm, bạn có thể phối cùng màu hồng hoặc cam.

Ảnh: Dior

Thu Thảo – Theo Prestige


 
Back to top