“Inside Chanel”: Gabrielle Chanel giữa lòng điện ảnh
Tiếp nối 27 chủ đề trước xoay quanh kho tàng di sản và cuộc đời nhà thiết kế Gabrielle Chanel, thương hiệu thời trang Pháp ra mắt chương tiếp theo của “Inside Chanel” với chủ đề “Gabrielle Chanel giữa lòng điện ảnh”.
Được sinh ra vào thời kỳ nền công nghiệp điện ảnh bắt đầu phát triển mạnh mẽ và lan rộng khắp thế giới, Quý cô Chanel có cơ hội tiếp nhận nhiều tinh hoa và từ đó tạo nên cuộc cách mạng hình ảnh của nữ giới thời bấy giờ. “Thông qua điện ảnh, tôi dùng thời trang để định hình ngày nay,” Coco Chanel bộc bạch.
Với trực giác của một nhà thiết kế, bà bắt tay vào công việc này như một nhiệm vụ sáng tạo mới mẻ. Chanel nhận thấy tiềm năng vô hạn của điện ảnh và biết rằng trang phục là trung tâm của các phân cảnh, mọi người sẽ tập trung vào nó. Đây sẽ là cách giúp ý tưởng giải phóng phụ nữ bằng trang phục của Chanel được biết đến nhiều hơn.
Năm 1931, Chanel đặt bước chân đầu tiên vào ngành công nghiệp non trẻ của Mỹ với dự án “Hollywood Tonight or Never”. Nữ diễn viên Gloria Swanson diện rất nhiều trang phục của Chanel trong phim, và cả chai nước hoa No.5 cũng xuất hiện trong khung hình. Quay trở lại Paris, bà hợp tác với nhiều đạo diễn và thiết kế trang phục cho các vai nữ trong các bộ phim bao gồm Marcel Carné của Le Quai des Brumes (1938), Jean Renoir của La Brussillaise (1938), The Human Beast (1938) và The Rules of Game (1939).
Vào giai đoạn trước Đệ nhị Thế chiến, Gabrielle Chanel thiết lập mã nhận diện của riêng mình vào các trang phục điện ảnh. Những đường cắt mạnh mẽ, phom dáng khỏe khoắn cùng phong cách lưỡng tính đã định nghĩa cách mà các cô gái ngày hôm nay ăn mặc.