STYLE / Beauty

Louis Vuitton, Bottega Veneta và Hermès: trở lại những điều cơ bản

Apr 16, 2019 | By admin

Với nhiều xu hướng thời trang dường như hết sức điên rồ trong thời gian gần đây, có lẽ chúng ta nên cảm thấy biết ơn vì sự xuất hiện của những “đợt gột rửa” như thế này.

Ngày nay, tất cả mọi thứ từ cổ điển (các loại thời trang may đo) đến điên rồ (giày thể thao khổng lồ, áo khoác với cầu vai ngoại cỡ) đều có thể thịnh hành cùng lúc, và mọi người dường như cảm thấy có phần choáng ngợp. Nếu đã sẵn sàng để khởi động lại mọi thứ, bạn sẽ không đơn độc. Mùa mới này, ba nhà mốt lừng danh tập trung trở lại vào những điều cơ bản, ít nhất là trong một khoảnh khắc ngắn ngủi – nhưng tất nhiên là với một đẳng cấp cao hơn.

Sự tĩnh lặng mang thông điệp xa xỉ của Louis Vuitton 

Louis Vuitton Spring Summer menswear campaign

Sau bộ sưu tập Mùa xuân chìm đắm trong sắc màu neon và các chất liệu bóng loáng, Virgil Abloh đến từ nhà Louis Vuitton đang tạo ra những thứ hoàn toàn đối lập. Bộ sưu tập “Staples Edition by Louis Vuitton” là một thể nghiệm của sự xa xỉ không ồn ào với các món thời trang cơ bản nhất dành cho nam giới – từ áo phông và áo liền quần, đến giày thể thao đế thấp và kính mát phi công. Được làm từ các chất liệu như cotton và cashmere cao cấp, bộ sưu tập sở hữu các chi tiết khác biệt, chẳng hạn như khuy áo được may bằng chỉ tạo thành logo LV, hoặc nhãn bằng da có hướng dẫn về cách gấp quần áo (theo phong cách Marie Kondo) .

Những điều cơ bản từ Bottega Veneta

Bottega Veneta basics

Tại Bottega Veneta, giám đốc sáng tạo mới được bổ nhiệm gần đây Daniel Lee cũng giữ mọi thứ đơn giản cho chiến dịch quảng cáo đầu tiên của mình. Được thực hiện tại một hòn đảo Neapolitan, theo dự định, chiến dịch này là một “cuộc thanh lọc” cho toàn bộ thương hiệu, phong cách vẫn đẳng cấp nhưng giảm bớt sự cầu kỳ và tập trung vào da – vốn là một thế mạnh của Bottega Veneta. Ví dụ như quần short da nappa mềm kết hợp với áo phông trắng thoải mái, và dĩ nhiên là sẽ không có thêm một đôi này quá khổ nào ở đây.

Những chuyển động mới từ Hermès

Trong khi đó, show diễn Men Universe mang tên Step into the Frame với việc giới thiệu BST Xuân Hè 2019 của Hermès mới vừa được ra mắt tại London hôm 21 tháng 3. Trong những năm gần đây, nhà mốt này đang trong hành trình mang Step in to the Frame từ Los Angeles đến châu Á (Thượng Hải, Hàn Quốc, Nhật Bản…) để quảng bá dòng sản phẩm đến các tín đồ thời trang.

Người đứng sau sự bùng nổ của menswear nhà Hermès chính là Véronique Nichanian. Nhà thiết kế đã gia nhập thương hiệu với tư cách là nhà thiết kế dòng trang phục ready-to-wear vào năm 1988, và nay cô đảm nhận vài trò là giám đốc nghệ thuật cho dòng thời trang dành cho nam tại Hermès.

Tôi đang nói về quần áo thực sự, nơi mà tỉ lệ hình thể, cấu trúc tổng thể của một bộ trang phục, số đo và sự gợi cảm của các loại vải được thăng hoa và chăm chút tỉ mỉ bởi người nghệ sĩ.

Thời trang nam tại Hermès dưới thời của Véronique có thể được tóm gọn trong quan điểm mà cô chia sẻ trên tờ Wallpaper: “Tôi từng cho rằng mình có xu hướng thiết kế quần áo nhiều hơn là tạo ra cái gọi là thời trang. Kể cả ngay lúc này, thời trang vẫn là một ẩn số mang tính trừu tượng khó lý giải. Thời trang mà bạn vẫn thường thấy trong các show diễn hay trên mạng xã hội Instagram, đó là những mảnh ghép rời rạc. Tôi đang nói về quần áo thực sự, nơi mà tỉ lệ hình thể, cấu trúc tổng thể của một bộ trang phục, số đo và sự gợi cảm của các loại vải được thăng hoa và chăm chút tỉ mỉ bởi người nghệ sĩ.

Chúng ta đang sống trong một thế giới thời trang sáng tạo và đẹp đẽ được ưu tiên hàng đầu trên khắp các sàn diễn thời trang, cho các nhiếp ảnh gia, cho hình họa.

Bạn sẽ không bao giờ có thể thực sự cảm thấy điều đó cho đến khi bạn nhìn thấy chúng – những bộ quần áo – trong một khung hình. Chúng ta đang sống trong một thế giới thời trang sáng tạo và đẹp đẽ được ưu tiên hàng đầu trên khắp các sàn diễn thời trang, cho các nhiếp ảnh gia, cho hình họa. Tôi thì không giống như vậy, tôi cảm thấy tôi làm một công việc khác. Khi tôi thiết kế quần áo, tôi thực sự quan tâm và luôn nhắc nhở bản thân mình tập trung vào những người đàn ông sẽ mặc chúng chứ không phải cho bất kỳ một mạng xã hội thích chúng.


 
Back to top