STYLE / Beauty

Nhà thiết kế VIP của Gucci ra mắt thương hiệu thời trang sang trọng

Jan 08, 2021 | By Ton Binh

Daniel Del Core – người từng là nhà thiết kế VIP của Gucci sẽ trình làng bộ sưu tập dành cho nữ mang tên Del Core đầu tiên của mình. Tuần lễ thời trang Milan vào tháng 2 sẽ có một thương hiệu mới chờ đợi.

Chỉ vừa được thành lập vào tháng 12-2020, nhưng Del Core của nhà thiết kế xuất thân từ Gucci – Daniel Del Core – đã nổi lên như một thiết kế cầu kì và ấn tượng. Đứng sau tài trợ cho thương hiệu mới nổi này là một nhà đầu tư dấu tên.

Del Core, cùng với giám đốc sáng tạo của Gucci, Alessandro Michele, đã từng tạo ra cơn sốt trên thảm đỏ Met Gala năm 2018 với một thiết kế táo bạo mà Lana Del Rey đã mặc: một chiếc váy màu trắng kem thêu vàng, nổi bật là một hình trái tim đính trên ngực và bảy chiếc dao găm trên đó. Trong số những cột mốc quan trọng nhất mà Del Core đạt được trong suốt 7 năm làm việc tại Gucci, 5 trong số đó là làm việc với Michele. Nhà thiết kế 32 tuổi cũng từng nổi lên khi hợp tác với Björk để tạo ra chiếc váy PVC và Lurex organza ánh kim bắt mắt mà nhạc sĩ này đã mặc trong video cho đĩa đơn “The Game” và được giới thiệu tại Gucci Garden ở Florence.

Del Core nói: “Làm việc với Björk thật tuyệt vời, cô ấy là một tài năng thiên bẩm. Có cơ hội làm việc với những người như vậy là một may mắn thực sự.”

Daniel Del Core lớn lên trong một ngôi làng nhỏ ở Black Forest của Đức và chuyển đến Ý khi còn là một thiếu niên. Anh từng đưa ra những lời có cánh cho về cách Giám đốc sáng tạo Michele đã lèo lái Gucci “Được làm việc cho anh ấy là điều tuyệt vời. Anh ấy rất giỏi trong việc điều phối nhóm, nhưng đồng thời anh ấy cũng để lại cho bạn rất nhiều quyền tự do sáng tạo. Tôi đã học được rất nhiều điều”

Del Core đã hoàn thành khóa học về thời trang và thiết kế đồ họa. Anh từng thiết kế cho Dolce & Gabbana trước khi làm việc tại Versace; Zuhair Murad giữa Paris và Beirut, và sau đó là Gucci ở Rome. Anh nổi tiếng là người rất đam mê khoa học viễn tưởng. Điều này thể hiện qua thiết kế chiếc áo choàng kết hợp với Björk.

Lana Del Rey mặc váy Gucci đến buổi dạ tiệc của Costume Institute Gala tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan vào ngày 7 tháng 5 năm 2018 ở Thành phố New York.

Tháng 12 năm ngoái, nhà thiết kế bắt đầu thành lập thương hiệu thời trang mang tên mình. Tuy nhiên, hai tuần sau, chính phủ áp đặt lệnh cấm cửa để hạn chế lây nhiễm coronavirus. Tòa nhà nơi Daniel Del Core đã được tân trang lại thành một phòng trưng bày thương mại và một xưởng may, nơi dự kiến sẽ sản xuất một phần các thiết kế nguyên mẫu và những chiếc váy may theo đơn đặt hàng.

Ban đầu, ý tưởng tập trung vào những chiếc váy thanh lịch, nhưng nhà thiết kế tiết lộ rằng bộ sưu tập sẽ trải rộng trên tất cả các danh mục, bao gồm cả giày dép và đồ trang sức đặt làm riêng.

Nhà thiết kế cho biết. “Kể từ khi bắt đầu thực hiện dự án này, tôi thức dậy hàng ngày lúc 5 giờ sáng. Cuộc sống của tôi về cơ bản chỉ xoay quanh công việc nhưng tôi cảm thấy vô cùng hào hứng và tôi thực sự hy vọng có thể đền đáp niềm tin mà tôi đã nhận được từ những người đã tin tưởng và đầu tư vào tôi, vào công ty này.”

Del Core thừa nhận rằng kể từ khi bắt đầu thực hiện dự án solo, quan điểm của anh ấy về thời trang đã thay đổi rất nhiều. Anh nói: “Trước đây, tôi phải thừa nhận rằng khi tôi xem bộ sưu tập của người khác, những bình luận khó chịu đến quá dễ dàng. Bây giờ thì khác, tôi bắt đầu nhìn mọi thứ với sự tôn trọng hơn vì giờ đây tôi nhận thức rõ hơn về nỗ lực và sự cống hiến đằng sau mỗi bộ sưu tập. Khi bạn làm việc cho những thương hiệu lớn như những thương hiệu mà tôi đã có cơ hội xây dựng sự nghiệp của mình, bạn có xu hướng quên đi những khía cạnh này”.

Bàn về kế hoạch của mình cho thương hiệu, Del Core cho biết anh đặt mục tiêu tạo ra hai bộ sưu tập mỗi năm, không chạy theo mùa. “Tôi không muốn tạo ra sự phân loại quá mạnh”, anh bổ sung thêm rằng tham vọng của anh ấy là hoàn thành việc cung cấp với các bộ sưu tập capsule mỗi năm.

Bộ sưu tập Del Core đầu tiên sẽ ra mắt tại Tuần lễ thời trang Milan vào tháng Hai tới, sẽ kết hợp các trang phục may sẵn với phong cách thời trang cao cấp, và là một nhãn hiệu khác.

“Tôi thích ý tưởng trình bày trang phục may sẵn và thời trang cao cấp cùng một lúc, bởi vì cuối cùng ý tưởng và khái niệm đằng sau chúng đều giống nhau,” Del Core nói. “Tôi nghĩ rằng sẽ thật tuyệt vời và đầy xúc động khi được tiếp xúc trực tiếp với công chúng. Và vì chúng tôi sắp trình diễn những chiếc váy đòi hỏi từ 300 đến 500 giờ để hoàn thành nên điều quan trọng là phải cung cấp cho chúng một sân khấu phù hợp để được đánh giá cao nhất.”


 
Back to top