Phong cách

Sắc hồng tại Venice Film Festival 2021

Sep 13, 2021 | By Nguyen Huu Hon

Sắc hồng luôn ám ảnh phái đẹp. Không phải sự nữ tính là ý nghĩa duy nhất của màu hồng. Các nhà thiết kế nhận ra rằng, một màu hồng gây tranh cãi mới đúng là thứ mà thế giới thời trang đã gán cho nó. Chẳng hạn, Prada từng chia sẻ bà lớn lên trong nỗi tị hiềm với những đôi giày màu hồng”, lý do là vì mẹ bà chỉ ưa chuộng tông sắc nâu nhã nhặn, hoặc Schiaparelli cho rằng màu hồng là “một màu gây sốc, tinh khiết và không bị pha loãng.”

Từ chiến tranh, Michelle Finamore cũng từng giải thích, màu hồng bắt đầu trở thành chuẩn mực trong thời trang nữ giới sau Thế chiến thứ hai, khi Christian Dior giới thiệu bộ sưu tập New Look như một lời đáp trả với khẩu phần hạn hẹp thời hậu chiến.

Hay đến thời điểm bùng nổ kinh tế giữa những năm 1990, Gianni Versace và Karl Lagerfeld đều rất chuộng màu hường plastic. Hoặc mới đây, ta thấy màu hồng tràn ngập trong các thiết kế của Allessando Michele.

Và, cơ bản nhất, tâm lý học cho rằng màu hồng chính là màu làm người ta thấy hạnh phúc. Theo bạn, những bộ cánh hồng trên thảm đỏ Liên hoan phim Venice Film Festival 2021 có ý nghĩa gì?


 
Back to top