Sự trở lại của Helmut Lang, sự trỗi dậy của Peter Do
Sinh ra tại Việt Nam và di cư đến ngoại ô Philadelphia lúc 14 tuổi, Peter Do dành giải thưởng danh giá LVMH Graduate Prize sau khi kết thúc công việc học tập tại Đại học FIT (Fashion Institute of Technology) năm 2014. Anh thực tập tại Céline dưới triều đại của huyền thoại tối giản Phoebe Philo, sau đó là tại Derek Lam. Vào một ngày mùa Xuân-Hè 2018, với tất cả sự tự tin và kinh nghiệm quý giá có được từ những cái tên danh giá, anh mở ra thương hiệu đầu tiên mang tên mình.
“Họ là những người thầy của tôi.” Peter chia sẻ. Hiện anh đã 30 tuổi, sau khoảng thời gian được đào tạo bài bản về lĩnh vực may đo tại nhiều môi trường khác nhau. “Tôi vô cùng thích thú việc làm ra những chiếc quần âu, áo sơ mi hay cả áo khoác blazer nữa.” Tại một studio ở khu Industry City, Brooklyn, New York, anh làm việc cùng cộng sự của mình, Vincent Ho, và một nhóm gồm sáu người bạn khác. Họ kết nối với nhau bởi sự đồng điệu, cùng nhau mặc những chiếc quần jeans cắt xẻ mạnh mẽ, đôi giày đen và chiếc áo khoác trắng đồng bộ.
Mặc dù thương hiệu còn rất mới nhưng sức hút của Peter Do khá lớn, đến mức các trang thương mại như Net-a-Porter, Bergdorf Goodman, chi nhánh ở London hay Ginza của Dover Street Market đều cố gắng bắt lấy anh. “Đó là một chàng trai có kiến thức rất lớn về các loại vải và chất lượng may đo tuyệt hảo.” Elizabeth von der Goltz, giám đốc quản lý mua bán toàn cầu của Net-a-Porter chia sẻ. “Chúng tôi chưa từng nhìn thấy một NTK mới nào có thể đạt đến tầm cỡ như thế trong suốt một thời gian dài.”
Gu thẩm mỹ gọn gàng, tinh tế của anh được xây dựng không chỉ bởi từng làm việc dưới thời Philo và Lam mà bởi những khám phá trẻ trung của anh về Helmut Lang và Martin Margiela trên Tumblr. Với tài khoản hơn 169 ngàn người theo dõi, kết quả tìm kiếm trên Google đi kèm với hai cụm từ danh giá “FIT” và “LVMH Prize” là thành tích không tồi đối với một NTK trẻ.
Hành trình của Helmut mới bắt đầu trở lại, nhưng kỷ nguyên của Peter Do đã bắt đầu, tự địa chấn tại New York ngày hôm nay.