STYLE

Trung tâm R&D mới của Shiseido Trung Quốc tập trung phát triển sản phẩm làm đẹp xanh

May 20, 2020 | By Hai Yen

Công ty Shiseido sẽ thành lập một chi nhánh mới của Trung tâm phát triển sản phẩm ở Trung Quốc tại Oriental Beauty Valley, tập trung vào nghiên cứu và phát triển các sản phẩm làm đẹp thân thiện môi trường cho thị trường Đại Lục.

Theo thông tin từ Cosmetic Design, động thái này diễn ra sau khi Shiseido ra mắt Văn phòng đại diện đầu tư và đổi mới kinh doanh Trung Quốc vào năm 2019, nơi dành riêng cho các doanh nghiệp đang phát triển để đáp ứng xu hướng thị trường tại đây. Theo đó, chi nhánh Oriental Beauty Valley mới sẽ đóng vai trò là trung tâm nghiên cứu và phát triển các sản phẩm tiên tiến.

Khai trương lần đầu tiên vào năm 2015, The Oriental Beauty Valley là khu công nghiệp nằm ở quận Fengxian của Thượng Hải, Trung Quốc. Được biết đến là thành phố mỹ phẩm của Trung Quốc, khu công nghiệp này là nơi tọa lạc của nhiều công ty và viện nghiên cứu chuyên về làm đẹp và chăm sóc cá nhân cũng như thực phẩm, dược phẩm và công nghệ sinh học.

Theo công ty, Shiseido là công ty làm đẹp toàn cầu đầu đầu tiên thành lập chi nhánh trong đặc khu kinh tế này. Đại diện Shiseido khẳng định trung tâm sẽ tạo ra nhiều cơ hội hợp tác mới.

“Oriental Beauty Valley bao gồm một loạt các công ty và tài năng từ ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Chúng tôi tin rằng đây là nơi thích hợp nhất để kết hợp ý tưởng bên ngoài nhằm thực hiện nghiên cứu và phát triển sáng tạo.”

Một sứ mệnh xanh

Cũng theo người đại diện, Shiseido tin rằng đây là “sứ mệnh” của hãng để phát triển mỹ phẩm thân thiện với môi trường. Họ tin rằng đây là thời điểm thích hợp để thiết lập chi nhánh tại Oriental Beauty Valley vì người tiêu dùng Trung Quốc đang có ý thức sinh thái hơn, do các ảnh hưởng từ cả bên trong và bên ngoài.

“Trung Quốc đã bắt đầu phân loại rác tại thành phố Thượng Hải vào năm ngoái, và điều này đã khiến người tiêu dùng Trung Quốc nghĩ nhiều hơn về bảo vệ môi trường. Ngoài ra, các xu hướng làm đẹp toàn cầu đã truyền cảm hứng cho những hành vi mới này”, đại diện cho biết.

Bà nói thêm rằng người tiêu dùng Trung Quốc có ý thức về sức khỏe, có xu hướng liên kết các sản phẩm xanh với sức khỏe và điều này sẽ thúc đẩy xu hướng nhiều hơn nữa. “Trung Quốc là một thị trường nơi những đổi mới trong các lĩnh vực khác nhau xảy ra rất nhanh chóng. Từ những khía cạnh này, chúng tôi thấy trước những đòi hỏi trong các sản phẩm với trọng tâm phát triển bền vững sẽ tăng lên.”

Để phát triển các sản phẩm như vậy, công ty hy vọng hợp tác với các công ty khác trong Oriental Beauty Valley trên nhiều lĩnh vực khác nhau như nguyên liệu, công thức, sản xuất và phát triển bao bì. “Sẽ rất hiệu quả khi tập hợp các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Đã có nhiều công ty từ các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp có mặt ở Oriental Beauty Valley, và sẽ có nhiều công ty nữa; họ là tất cả các đối tác tiềm năng mà chúng ta có thể hợp tác tiến hành nghiên cứu”.

Ngoài ra, trung tâm R&D mới sẽ tập trung vào phát triển các phương pháp đánh giá phù hợp với loại da của người tiêu dùng Trung Quốc. Đại diện công ty nhấn mạnh rằng đây là một lĩnh vực nghiên cứu quan trọng vì nó sẽ giúp công ty cung cấp các sản phẩm chất lượng cao phù hợp cho người tiêu dùng.

Bà khẳng định phương pháp đánh giá này sẽ cần phải khách quan và công ty sẽ có thể đạt được điều đó bằng cách hợp tác với các công ty khác để phát triển. “Một phương pháp đánh giá khách quan là rất quan trọng đối với chúng tôi để cung cấp chất lượng tốt của sản phẩm cho người tiêu dùng. Để thực hiện một phương pháp đánh giá đáng tin cậy của người tiêu dùng, tốt nhất là cùng phát triển với các công ty khác “.

Vincent Pham


 
Back to top