LUX STYLE / Fashion & Jewelry

Vì sao thế hệ millenials không ưa chuộng kim cương đắt giá?

Aug 12, 2020 | By admin

Kim cương có còn là vĩnh cửu? Dẫn theo một nghiên cứu mới đây, trang sức kim cương lấp lánh và cổ điển ngày nay đang dần lỗi mốt với thế hệ trẻ. Thay vào đó, nữ trang đá màu lại là lựa chọn hàng đầu, trong đó có nhẫn đính hôn.

Thế hệ vàng Millennials chỉ còn thích lựa chọn những viên đá quý với những đường cắt độc đáo và màu sắc lập dị để thể hiện cá tính riêng.

Có trụ sở tại London, thương hiệu trang sức cao cấp Nadine Aysoy vừa đưa ra một thống kế cho thấy rằng, thế hệ millennials chọn loại đá quý theo sở thích cá nhân ngày càng tăng.

Nadine Aysoy cũng chỉ ra, sở dĩ giới trẻ dành sự ưu ái cho các loại đá quý bởi những đường cắt độc đáo và màu sắc lập dị để thể hiện cá tính riêng. Theo khảo sát, 58% khách hàng nữ trong độ tuổi 23-38 chọn trang sức đá màu từ các nhà thiết kế độc lập hoặc BST nữ trang có số lượng giới hạn từ các thương hiệu lớn cho nhẫn đính hôn của họ. Trong đó, 32% chọn đá hợp ngày sinh của mình và 25% chọn hợp ngày sinh của một thành viên yêu quý trong gia đình.

Những loại đá quý đang là xu hướng gần đây gồm ngọc lục bảo, hồng ngọc và ngọc bích màu hồng, với peridot và ngọc xanh biển cũng khá phổ biến.

Nữ trang đá màu Nadine Aysoy

“Millennials sống với kiểu văn hóa xem thế giới như lòng bàn tay, nơi các xu hướng liên tục xuất hiện và phát triển với tốc độ trực tuyến; Gần đây nhất, tôi nhận ra rằng nhẫn đính hôn có màu sắc rực rỡ bỗng trở nên bán chạy nhờ ảnh hưởng của Công nương Diana và Nữ công tước xứ Cambridge. Họ đeo nhiều món trang sức đính  những viên ngọc bích màu xanh hình bầu dục tuyệt đẹp. Hình ảnh công chúa Eugenie từng đeo viên đá Padparadscha Sapphire màu san hô cũng truyền cảm hứng đến người tiêu dùng”, giám đốc sáng tạo đại diện thương hiệu Nadine Aysoy cho biết.

“Millennials sống với kiểu văn hóa xem thế giới như lòng bàn tay, nơi các xu hướng liên tục xuất hiện và phát triển với tốc độ trực tuyến;

Ngành công nghiệp khai thác kim cương hiện đang ở ngã ba đường, khi ngày càng có nhiều thợ kim hoàn đang chuyển sang khám phá thế giới đá quý nhân tạo. Gần đây nhất, Tập đoàn De Beers Group đã tiết lộ, vừa nuôi cấy thành công bộ sưu tập đá quý đầu tiên trong phòng thí nghiệm đầu tiên vào năm ngoái. Đây là một tin đáng mừng, khi mới đây, Forbes vừa công bố, 66% khách hàng millennials đang tìm mua nhẫn đính hôn cho biết họ sẽ không ngại chọn một viên kim cương nhân tạo. Trong khi đó, 23% sẽ xem xét việc mua một chiếc nhẫn trang trí bằng đá được nuôi từ phòng thí nghiệm.


 
Back to top