Sống / Du lịch

Khám phá 4 điểm đến siêu thực như bước ra từ trong phim

Sep 21, 2019 | By Trang Ps

Thế giới chỉ thật sự lớn khi ta đi, và vũ trụ chỉ thật sự đẹp khi ta nhìn ngắm nó bằng đôi mắt của chính mình. Hãy cùng Luxuo khám phá 4 thiên đường nơi mặt đất dưới đây và đừng quên đưa chúng vào “travel list” cá nhân.

Thưởng ngoạn “bầu trời” Salar de Uyuni dưới mặt đất

Cánh đồng muối Salar de Uyuni là nơi mà bạn cần phải đến một lần trong đời. Ở thế giới huyền bí ấy, người ta dễ dàng nhìn thấy một bầu trời khác dưới mặt đất – trên cánh đồng muối bát ngát và mênh mông. Nghe có vẻ lạ lẫm đúng không? Nhưng Salar de Uyuni là thế, nơi được ví như trái tim không ngừng đập của Nam Mỹ.

Để đặt chân đến Salar de Uyuni, du khách phải đi qua thị trấn nhỏ bé và xa xôi Uyuni ở phía Tây Nam Bolivia, gần biên giới Chile. Với khung cảnh thiên nhiên tưởng chừng như vô thực, Salar de Uyuni khiến bạn chìm đắm vào hình ảnh phản chiếu của bản thân và mây trời trên cánh đồng muối trắng xóa. Bạn sẽ cảm giác như mình đang chu du trên bầu trời, đặt chân lên đám mây đông đặc và ngập tràn hạnh phúc giữa không gian vô cực xanh trắng bồng bềnh của mây trời.

https://www.youtube.com/watch?v=74qCHxX_NcU

Salar de Uyuni là cánh đồng muối lớn nhất thế giới, ở vị trí 3.565m trên mực nước biển, được ví như tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời, con người và khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Hàng nghìn năm trước, khu vực này là một phần của hồ nước mặn Minchi. Ngày nay, Salar de Uyuni là địa danh nổi tiếng thu hút hàng triệu du khách khắp nơi trên thế giới.

Việc lái xe thưởng ngoạn không gian mây trời bồng bềnh, muối trắng chất thành núi của xứ sở hiếm hoi này cũng mang bạn trở về thế giới của những thước phim giả tưởng.

Chinh phục biên giới Silfra, nơi giao nhau giữa hai lục địa Âu – Mỹ

Bạn đã bao giờ đứng giữa điểm giao nhau của hai quốc gia hay lục địa nào đó? Có lẽ, những đường biên giới thông thường sẽ chẳng mang đến cảm giác thích thú bao nhiêu, nhưng hố sâu Silfra – nơi giao nhau giữa lục địa Âu – Mỹ lại có thể khiến bạn phải giật mình kinh ngạc.

Silfra là tên gọi của vết nứt nằm trong hồ Thingvallavatn, thuộc công viên quốc gia Thingvellir ở Iceland. Đây là nơi giao nhau của hai lục địa châu Á – châu Mỹ. Vết nứt khổng lồ này được mở rộng với tốc độ chậm chạp khoảng 2 cm mỗi năm. Điều đó cho thấy hai lục địa sẽ càng ngày càng xa nhau trong tương lai.

Với đặc điểm kỳ lạ này, Silfra nổi tiếng là điểm lý tưởng cho những thợ lặn chuyên nghiệp. Những người thợ lặn may mắn có thể dễ dàng chạm tay vào hai lục địa Âu Mỹ cùng một lúc. Độ sâu của khe nứt là khoảng 100 m với nhiệt độ bình quân -2 và 4 độ C quanh năm. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy, dưới nguồn nước hình thành từ sông băng tan chảy từ đỉnh Hofsjokull này là dãy núi ngầm dài nhất thế giới chìm sâu dưới đáy Đại Tây Dương.

Đôi khi, vẻ đẹp của thiên nhiên cũng chỉ dành cho những người can đảm và nỗ lực. Và Silfra là một trong số đó.

Khu vườn kỳ diệu nhất thế giới – Dubai Miracle Garden

Thế giới luôn có những cảnh quan thiên nhiên khiến tất thảy đều trầm trồ thán phục. Dubai Miracle Garden là một trong số đó. Đúng như tên gọi “Miracle”, đây là điều kỳ diệu của vũ trụ khi mang đến một vườn hoa tự nhiên lớn nhất thế giới nằm ngay giữa sa mạc cằn cỗi của Dubai.

Du khách đến Dubai nói riêng và Ấn Độ nói chung đều khát khao một lần được đặt chân tới thiên đường Dubai Miracle Garden để chiêm ngưỡng và thả hồn mình vào khu vườn mang vẻ đẹp trời ban này. Với diện tích 72.000 m2 trưng bày hơn 60 triệu bông hoa có màu sắc rực rỡ, Dubai Miracle Garden đã được khai trương đúng ngày lễ Valentine năm 2013, thu hút 1,5 triệu du khách mỗi năm.

Nhìn từ trên cao, Dubai Miracle Garden không khác gì vòng xoay mặt trời rộng lớn với những sắc màu sặc sỡ. Đến khu vườn đặc biệt này, bạn không chỉ được mãn nhãn với sắc hoa mà còn ấn tượng với những thiết kế mang tính tưởng tượng cao. Từ cách nhìn của mỗi người, hình ảnh sẽ có sự thay đổi khác nhau.

Khu vườn sẽ đóng cửa vào những tháng mùa hè từ tháng 6 đến tháng 9, khi nhiệt độ lên tới 40 độ C và mở cửa từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau. Vì tính linh thiêng của ngôi vườn rộng lớn này, các cặp đôi dễ liên tưởng đến tình yêu của họ và cùng nhau tham quan tuyệt tác này để tận hưởng những giây phút lãng mạn đầy ý nghĩa.

Würzburg Residence – Dinh thự mang phong cách Baroque điển hình

Dinh thự Würzburg là một di sản kiến trúc nghệ thuật Baroque nằm ở Würzburg, Hạ Franken, bang Bayern, miền Nam nước Đức. Đây là một trong những công trình lớn và đẹp nhất nước Đức, sở hữu những khu vườn tuyệt đẹp cũng như quảng trường lớn của Hoàng tử Lothar Franz và Fredrich Carl von Schönborn.

Đến đây, bạn sẽ không khỏi xuýt xoa khi nhìn thấy những bức tranh vẽ trên trần nhà được làm bằng thạch cao mang phong cách fresco, phô diễn vẻ quyền quý, sang trọng. Đặc biệt hơn, tuyệt tác kiến trúc này còn bao gồm nhiều cầu thang lớn, nhà nguyện và các căn phòng được trang trí tuyệt đẹp.

Bước vào Würzburg Residence, bạn sẽ có cảm giác như đang đặt chân đến một mê cung trong sách khoa học viễn tưởng của một nhà văn kỳ lạ nào đó. Nét cổ điển và trang trọng như bao trùm lên toàn bộ nội thất và những người tham quan.

Würzburg Residence được xây dựng từ năm 1720 và hoàn thành năm 1744 với sự tham gia nhóm các kiến trúc sư, nghệ sĩ, điêu khắc gia do Balthasar Neumann đứng đầu cùng với các tên tuổi nổi tiếng như: Robert de Cotte, Germain Boffrand… Họa sĩ người Áo Giovanni Battista Tiepolo là tác giả của các bức bích họa trong dinh thự.

(Tổng hợp)


 
Back to top