Sống / Du lịch

Đón mùa hè ngập nắng tại các đảo thiên đường ở Đông Nam Á

May 10, 2020 | By Stephanie Nguyen

Mùa hè đến cũng là thời điểm các hòn đảo với bãi cát dài và mịn, ôm ấp bởi làn nước trong xanh trở thành điểm đến gọi mời quyến rũ với những bước chân ưa du lịch, khám phá. Hãy nhanh chóng chuẩn bị hành lý, cùng Luxuo đáp lại lời mời gọi của những hòn đảo thiên đường tại Đông Nam Á này.

Đảo Siargao – Philippines

Siargao là hòn đảo mang dáng dấp hình giọt nước nằm ở phía Đông Nam Philippines, cách thủ đô Manila khoảng 805km. Cách đây vài thập niên, Siargao thường được ví như thiên đường Bali, với vẻ đẹp hoang sơ say đắm lòng người. Với kích thước nhỏ hơn và số dân chỉ khoảng 200.000 người so với 4 triệu người ở Bali, Siargao sở hữu địa thế biệt lập được bảo tồn nghiêm túc với cơ sở hạ tầng hoàn thiện trong những năm gần đây.

Siargao is not only the surfing capital of the Philippines but also the up and coming vacation destination for local and international tourists because of its beautiful beaches, hospitable residents, islander lifestyle and world-class resorts. This photo was taken by a DJI Mavic Pro drone at Guyam Island just a few kilometers off-shore from Cloud 9 surfing spot.

Khách du lịch ghé thăm Siargao tha hồ tận hưởng những ngày nghỉ dưỡng thư thái trên bãi cát trắng phẳng lỳ và mềm mịn, lạc vào rừng dừa xanh mát hay rừng ngập mặn mang màu ngọc lục bảo ngay khi đặt chân đến. Bức tranh sống động càng thêm tuyệt hảo khi chiêm ngưỡng từng con sóng bạc đầu xô bờ cát. Tiếng gió vi vu thổi cùng làn nước dập dìu trong vắt sẽ đánh thức giác quan của du khách, hòa quyện vào cái đẹp của vũ trụ xa xăm.

Siargao không có sân bay quốc tế, vì vậy, bạn sẽ phải bay qua Manila, sau đó bắt tiếp một chuyến khác đến sân bay Sayak. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuyển đến nhiều thành phố khác của châu Á như Singapore, Đài Bắc, Seoul, Thượng Hải hoặc Hồng Kông, với độ dài bay khoảng 1 tiếng rưỡi. Từ sân bay, bạn sẽ mất khoảng một giờ nữa để đi đến các khách sạn và khu vực dành cho khách du lịch. 

Quần đảo Indonesia

Khởi hành từ phía Tây qua quần đảo Indonesia, chuyến thám hiểm mùa hè của du khách sẽ dừng chân tại Bali, Sumbawa, Công viên Quốc gia Komodo trong khi Raja Ampat và quần đảo Spice sẽ thích hợp cho mùa đông, nơi lý tưởng để lặn bằng ống thở và đi bộ đường dài. 

Chiêm ngưỡng kỳ quan dưới nước tuyệt đẹp tại các quần đảo Indonesia.

Các chuyến thám hiểm mùa hè mang đến cho du khách cơ hội phiêu lưu và khám phá sự hoang dã cả trên đất liền lẫn dưới biển. Thư giãn bên bãi biển Pink nổi tiếng hay vịnh Horseshoe, chơi đùa với cá đuối, dugong hay chiêm ngưỡng loài rồng Komodo huyền thoại là những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến đảo.

Đặc biệt, du thuyền 5 sao Aqua Blu sẽ là người đồng hành đưa du khách qua những cuộc viễn chinh. Với 8 hành trình khác nhau kéo dài 12 đêm, tùy lựa chọn của du khách, siêu du thuyền sẽ giúp thỏa mãn mọi kỳ vọng xa vời nhất của du khách. Aqua Blu dài 60 mét, nổi bật với các dãy phòng riêng biệt rộng từ 12 đến 31 m2, sức chứa tối đa 25 thủy thủ và 30 hành khách. Aqua Blu được tích hợp công nghệ ổn định lượng tử Zero Speed với một loạt các tiện nghi sang trọng cả trong nhà và ngoài trời như tầng quan sát, bể ngâm, thư viện, phòng gym, spa, nhà hàng và sky-bar.

Du thuyền 5 sao Aqua Blu sẽ là người đồng hành trong chuyến tham quan các quần đảo Indonesia, với 8 hải trình khác nhau tùy lựa chọn của khách hàng.

Hành trình của Aqua Blu sẽ băng qua khu vực miền Đông Indonesia và đến Quần đảo Spice với dự kiến 10 chuyến đi mỗi năm. Các đi mang mục tiêu thúc đẩy nỗ lực bảo tồn công viên quốc gia của Indonesia.

Đảo Koh Russey, thành phố Sihanoukville

Đảo Koh Russey và khu nghỉ dưỡng Alila Villas Koh Russey nằm cách đất liền 15 phút đi tàu cao tốc. Đây là khu bất động sản cao cấp đầu tiên của Alila Villas, công ty có trụ sở tại Singapore.

Khu nghỉ dưỡng Alila Villas Koh Russey.

Nếu bắt thuyền trên cầu cảng ngay bên ngoài Sihanoukville, du khách có thể tránh được thành phố ồn ào trên đường đến khu nghỉ mát. Alila Villas Koh Russey nằm cạnh bãi biển với 63 phòng hoặc biệt thự len giữa những hàng thông, dừa, lim và các bụi tre (Koh có nghĩa là đảo Russey có nghĩa là tre trong tiếng Khmer). 

Trong mỗi phòng, những cánh cửa trượt bằng kính rộng lớn hướng ra biển, đón âm thanh rì rào của sóng và bày ra trước mắt du khách quang cảnh vịnh Thái Lan với làn nước màu xanh ngọc bích trải dài đến chân trời. Các phòng ở đây có giá khoảng 575 USD/đêm.

Khu nghỉ dưỡng Six Senses Krabey Island nằm trên một hòn đảo liền kề Koh Russey. Ảnh: Six Sense.

Khu nghỉ dưỡng thứ 16 của tập đoàn khách sạn Six Senses nằm trên một hòn đảo liền kề Koh Russey. Trải rộng trên 12ha đồi đá có rừng bao phủ là 40 biệt thự độc lập với thiết kế hiện đại và sang trọng, mỗi biệt thự đều có bể ngâm riêng. Ngoài ra còn có trung tâm thể dục và spa rộng đến 1.950 m2 với phòng tập yoga ngoài trời và dịch vụ chăm sóc da bằng mặt nạ lá vàng. Giá vé tiêu chuẩn từ 663 USD/đêm.

Quần đảo Koh Rong, thành phố Sihanoukville

Chưa đến một giờ đi phà nhanh từ Sihanoukville là quần đảo Koh Rong. Quần thể hơn một chục hòn đảo đem đến các lựa chọn nghỉ dưỡng đa dạng, từ nhà gỗ ven biển giá rẻ đến Song Saa – những biệt thự cao cấp và quyến rũ nằm trên các đảo riêng biệt, nối với nhau bằng lối đi bộ.

Toàn cảnh khu nghỉ dưỡng Song Saa.

Song Saa mở cửa từ 2012, đánh dấu bờ biển Campuchia bước chân vào ngành du lịch xa xỉ. Tất cả 27 biệt thự đều có hướng nhìn ra biển; một vài căn có thiết kế nổi trên nước; số khác có khu vực tắm biển riêng. Song Saa còn sở hữu một khu spa và thác nước, nhà hàng bên hồ với những món ăn đường phố thú vị đậm chất Campuchia. Giá phòng trọn gói từ 1.440 USD/đêm.

Koh Rong là hòn đảo lớn nhất của quần đảo, nơi có ngôi làng chính đặc biệt thu hút với du khách bụi. Ở đây phục vụ rất nhiều dịch vụ du lịch khám phá và ẩm thực với giá phải chăng như tham quan bằng thuyền hay thưởng thức ăn cà-ri sữa dừa bên bờ biển. Ngoài ra, bãi biển Long Set là nơi để bơi lội và ngắm nhìn thảm thực vật phù du phát sáng lung linh vào ban đêm.

Với những du khách muốn tận hưởng cảm giác du lịch bụi nhưng vẫn cao cấp, khu nghỉ dưỡng Royal Sands là lựa chọn lý tưởng. Khai trương năm 2018 và tọa lạc trên một vịnh khác thuộc quần đảo, Royal Sands mang đến cảm giác như Santorini với 67 bungalow trắng tinh khôi hướng ra bãi biển rộng lớn. Giá phòng từ 450 USD/đêm.

Bài: Trang PS, Vincent Pham


 
Back to top