BUSINESS OF LUXURY

BOL News: Tin tức xa xỉ từ Gucci, Bombardier và Okura Nikko Hotels

Jul 20, 2020 | By Stephanie Nguyen

Tuần qua, thế giới thời trang lại sống động trở lại với hàng loạt các BST mới ra mắt từ các nhà mốt nổi tiếng. Trong khi đó, chiếc máy bay Bombardier Global 5500 tư nhân đầu tiên đã cất cánh, và Tập đoàn quản lý khách sạn Okura Nikko Hotels của Nhật Bản đang rục rịch khai trương một khách sạn mới tại thành phố cảng Hải Phòng, Việt Nam.

1/ Thời trang dần phục hồi – Các nhà mốt sáng tạo trong cách ra mắt bộ sưu tập

Chứng kiến sự nhộn nhịp của các thương hiệu thời trang trong thời gian qua, chúng ta có thể dần cảm nhận sức sống của ngành này, bằng nhiều cách sáng tạo khác nhau. Trong khi dịch Covid-19 vẫn còn khiến việc tung ra các bộ sưu tập trên sàn diễn bị hạn chế, thì các nhà mốt đã nhanh chóng nghĩ ra nhiều phương thức độc đáo để giữ cho nhịp thở thời trang gần hơn với khán giả. 

Tiêu biểu trong số đó là nhà mốt Gucci, khi trình chiếu BST Epilogue mới qua những chiếc tivi cổ điển, trong chương trình kéo dài 12 tiếng tại các thành phố lớn như Paris, Milan, Madrid và Moscow. Trong khi đó, Dior tự sản xuất phim riêng dài gần 16 phút để giới thiệu BST Dior Haute Couture Thu-Đông 2020-2021, và Dolce & Gabbana kiên định tổ chức chương trình ra mắt trực tiếp với các người mẫu giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 2 mét. 

2/ Xuất xưởng máy bay Bombardier Global 5500 tư nhân đầu tiên 

Bombardier Global 5500

Hãng máy bay tư nhân ExecuJet vừa ra mắt chiếc Bombardier Global 5500 đầu tiên trên hành trình đưa nó về quê hương mới tại Zurich. Bombardier Global 5500 vốn là máy bay phản lực tốc độ cao chuyên chở hành khách VIP, nay được nâng cấp lên tốc độ tối đa với bộ động cơ Rolls-Royce mới, cùng hệ thống nội thất xa xỉ có giá trị lên đến 46 triệu USD.

ExecuJet Bombardier Global 5500

Bombardier trước đây từng ra mắt máy bay phản lực Global 7500 có khả năng bay xa nhất trong số các máy bay phản lực có cabin rộng so với các đối thủ cạnh tranh từ Gulfstream hay Dassault vào năm 2018. Tuy Global 7500 là chiếc máy bay lớn nhất, nhưng Global 5500 mới thực sự là chiếc máy bay hiệu suất nhất cho đến thời điểm hiện tại, với khả năng bay tối đa đến hơn 11.000 km và tốc độ tối đa gần 1111km/h, phục vụ cho những hành khách muốn đi xa nhưng không muốn một chiếc máy bay quá cồng kềnh.

3/ Tập đoàn khách sạn Okura Nikko Hotels ra mắt khách sạn mới tại Hải Phòng

Khách Sạn Nikko Hải Phòng tuyển dụng 8 việc làm - Nhà tuyển dụng ...

Khách sạn Nikko Hải Phòng là khách sạn mới nhất được của Nikko Hotels International, một trong ba tập đoàn khách sạn thuộc sở hữu của Okura Nikko Hotels, tập đoàn quản lý khách sạn toàn cầu của Nhật Bản. Nikko Hải Phòng sẽ chính thức khai trương vào ngày 01/08/2020. 

Nằm ở Hải Phòng, thành phố cảng lớn nhất Việt Nam, Nikko Hải Phòng hứa hẹn mang đến sự thoải mái và thư giãn tối đa cho du khách với các phòng trang nhã, ẩm thực thượng hạng và hàng loạt tiện nghi cao cấp khác mang cảm hứng từ tinh thần hiếu khách omotenashi của người Nhật và tận dụng lợi thế của nhiều điểm tham quan hấp dẫn trong khu vực như Vịnh Hạ Long, Đảo Cát Bà và Khu phức hợp cảnh quan Tràng An. 

4/ Vàng tiếp tục leo thang, liệu có dẫn đến “bong bóng”?

Ông Andrew Naylor, Trưởng bộ phận ASEAN của Hội đồng Vàng Thế giới, dự báo về tình hình thị trường vàng sắp tới.

Mới đây nhất, theo trao đổi với ông Andrew Naylor, Trưởng bộ phận ASEAN của Hội đồng Vàng Thế giới, đà tăng của giá vàng là bền vững và lâu dài, khó xảy ra việc vỡ ‘bong bóng vàng’ khi sức khỏe nền kinh tế phục hồi.

Giá vàng tăng trên thị trường quốc tế ảnh hưởng trực tiếp đến các thị trường địa phương trên toàn cầu. Hiện tại, vàng tăng giá đối với gần như toàn bộ tiền tệ trên khắp thế giới, bao gồm thị trường Đông Nam Á và Việt Nam. Cũng theo ông Naylor: “Việt Nam là một trong 10 thị trường tiêu dùng vàng lớn nhất thế giới.” Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đang kiểm soát rất thành công dịch Covid-19, đem lại tốc độ phục hồi kinh tế nhanh hơn nhiều so với các quốc gia khác trong khu vực và trên thế giới. Theo đánh giá của Tổng Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á về tác động của dịch Covid-19, Việt Nam có thể là nền kinh tế tốt nhất Đông Nam Á trong năm nay.

5/ Vingroup duy trì hoạt động cho nhân viên, cùng lúc xúc tiến kế hoạch Mỹ tiến

CNN: Các tập đoàn trên toàn cầu cũng mong làm được như Vingroup

Vingroup điều phối hơn 50.000 nhân viên trên khắp thế giới trong thời gian qua, một con số không nhỏ. Nhưng khi một số nhân viên VinFast đề nghị phương án không nhận lương để hỗ trợ công ty trong lúc khó khăn, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng đã không đồng ý và nhất quán quan điểm dù phải ở nhà gần 2 tháng, tập đoàn vẫn phải trả đủ lương và hỗ trợ cho nhân viên bởi họ vẫn phải lo cho gia đình.

Điều này đã khiến nhà báo kỳ cựu Chatterley, người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong mục tài chính doanh nghiệp của các hãng tin lớn phải bất ngờ, trong chương trình kinh tế “First Move” mới phát sóng ngày 17/7 trên kênh CNN với bà Lê Thị Thu Thuỷ – Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

Trong chương trình, bà Thu Thuỷ cũng tiết lộ về kế hoạch bước vào thị trường Mỹ của VinSmart trong năm 2020 và VinFast trong năm 2021.


 
Back to top