Xe & Du thuyền

Lamborghini Essenza SCV12 xứng danh siêu phẩm tốc độ

Oct 01, 2020 | By Ton Binh

Essenza SCV12 là mẫu siêu xe mới có sức mạnh ấn tượng lên đến 818 mã lực vừa được Lamborghini công bố với số lượng giới hạn chỉ 40 chiếc trên toàn thế giới. Đặc biệt, đây là phiên bản siêu xe tốc độ cao được thiết kế dành riêng cho đường đua.

Lamborghini Essenza SCV12 là mẫu siêu xe thể thao đầu tiên được phát triển theo quy chuẩn an toàn của Liên đoàn Ôtô quốc tế (FIA). Do đó, xe cũng sở hữu ngoại hình rất uy dũng với thiết kế được lấy ý tưởng từ tương lai. Đồng thời, SCV12 cũng mang trên mình những đường nét kế thừa các thiết kế đã trở thành kinh điển như bộ chia gió trước bằng carbon thừa hưởng từ mẫu Huracan Super Trofeo EVO và GT3 EVO, đèn LED lục giác gợi nhớ tới các dòng xe ở thập niên 1970.

Không chỉ vậy, sự ưu việt trên mẫu siêu xe này còn đến từ phần khung xe được chế tạo hoàn toàn bằng sợi carbon giúp cải thiện sức mạnh và tối ưu trọng lượng xe, góp phần tăng khả năng xử lý và điều khiển linh hoạt hơn. Theo công bố từ nhà sản xuất, Essenza SCV12 có tỷ lệ công suất trên trọng lượng là 1,63 mã lực/kg. Ngoài ra, chỉ số lực ép xuống mặt đường của SCV12 thậm chí còn cao hơn cả siêu xe đua GT3.

Theo Lamborghini, chỉ có 40 chiếc Lamborghini Essenza SCV12 được ra mắt trên toàn thế giới và tất cả đều là phiên bản dành riêng cho đường đua. Đặc biệt hơn, các chủ nhân tương lai của Essenza SCV12 sẽ được tham gia một câu lạc bộ với các chương trình được Lamborghini thiết kế riêng.

Được thiết kế dành riêng cho các cuộc tranh tài trên đường đua, nên Lamborghini đặc biệt quan tâm tới tính khí động học trên Essenza SCV12 khi bố trí các khe hút gió kép trên nắp ca-pô và 2 bên hông xe, cánh gió cỡ lớn và bộ khuếch tán khí 3 tầng ở đuôi xe. Ngoài ra, SCV12 còn được trang bị mâm xe bằng magiê kích thước 19 inch ở bánh phía trước và 20 inch ở phía sau đi kèm lốp Pirelli. Cho phép xe vận hành ổn định ở dải tốc cao, nhưng vẫn đảm bảo độ bám đường khi vào cua.

Điểm nhấn kế tiếp chính là phần khoang lái với bảng điều khiển trung tâm được làm bằng chất liệu carbon và vô lăng đa chức năng lấy cảm hứng từ xe F1, với thiết kế hiện đại nhưng lại rất tiện dụng khi sử dụng trên đường đua.

Sức mạnh động cơ được truyền tới hệ dẫn động cầu sau thông qua hộp số 6 cấp X-trac. Ngoài sức mạnh khủng, Essenza SCV12 còn được trang bị ống xả Capristo giúp cải thiện khả năng vận hành đồng thời mang lại âm thanh phấn khích.

Maurizio Reggiani, Giám đốc Kỹ thuật Lamborghini cho biết: “Essenza SCV12 được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên, biểu tượng của thương hiệu của Lamborghini kể từ năm 1963. Đây là dự án mà trong đó chúng tôi kết hợp việc theo đuổi sự hoàn hảo về kỹ thuật khí động học, thiết kế đến từ tương lai và các giải pháp sáng tạo như sử dụng carbon, monocoque… Kết quả chúng tôi có được một mẫu xe sở hữu tất cả những đặc điểm đã khiến Lamborghini nổi tiếng trên toàn thế giới, mang lại cảm xúc không chỉ cho người cầm lái mà cả những ai từng nhìn thấy”.


 
Back to top