CAR & YATCH

Ferrari Roma là tương lai của sự sang trọng tinh tế

Sep 29, 2020 | By Ton Binh

Ferrari Roma mới được giới thiệu là một trong những chiếc coupe đương đại thú vị nhất từng xuất hiện từ thương hiệu Maranello. Đây cũng là một trong những gợi ý lớn nhất về ngôn ngữ thiết kế tương lai của Ferrari.

Với một lịch sử phả hệ xe đua phong phú như vậy và biệt danh ngựa chồm, thật dễ dàng để quên rằng Ferrari có khả năng sản xuất những chiếc xe sang trọng thanh lịch không kém những chiếc được chế tạo chỉ để đua tốc độ.

Ferrari Roma là một ví dụ hoàn hảo cho ngôn ngữ thiết kế vượt thời gian này, một phong trào đã được thiết lập trong thời hoàng kim của những năm 40, 50 và 60. Chủ tịch của Ferrari Far East và Middle East Hubs Dieter Knechtel là người không tin rằng mục tiêu theo đuổi vinh quang của xe đua và thiết kế thanh lịch là đối nghịch nhau.

“Công nghệ hybrid sẽ đóng một vai trò quan trọng trong các dòng xe của chúng tôi và xe thể thao sẽ là một ứng dụng thú vị vì mục tiêu hiệu suất mà chúng tôi có.” – Dieter Knechtel, Chủ tịch Ferrari Far East và Middle East Hubs.

“Tôi không coi đó là sự mâu thuẫn của di sản đua xe, mà chỉ là một trụ cột khác trong di sản của chúng tôi,” ông nói về chiếc Roma mới. “Mang đến cho mọi người sự lựa chọn khác, những người yêu thích những chiếc xe mạnh mẽ và hào hứng với việc lái một chiếc Ferrari nhưng lại thích sự sang trọng.”

Không nghi ngờ gì nữa, chiếc coupe mới trông khác với nhiều chiếc Ferrari hiện đại trước đó. Đối với những người mới bắt đầu, không có biểu tượng nào được nhìn thấy ở bất cứ đâu bên hông xe, một động thái thiết kế tối giản quay trở lại chiếc Ferrari 250 GT Lusso động cơ đặt trước cổ điển từ những năm 1960.

Di sản DNA trong thiết kết tiếp tục mở rộng vào cabin với cách bố trí hai chỗ ngồi. Hãy nghĩ về một chuyến lái xe nhàn nhã qua Rome vào mùa hè. Ảnh hưởng đương đại làdưới dạng một tấm chắn trước mới nổi bật, trông giống như nó được điêu khắc từ một mảnh kim loại duy nhất để tạo ra hiệu ứng mũi cá mập liền mạch và nhô ra.

Ngay cả thiết kế lưới tản nhiệt phía trước độc đáo cũng đáng được chú ý nhờ việc loại bỏ các lỗ thông hơi hoặc các trang trí thừa. Ferrari Styling Center đảm bảo rằng tỷ lệ của Roma là điểm nổi bật thực sự với khối lượng và đường nét thanh lịch thay thế cho bộ chia, lỗ thông khí và cánh. Knechtel đảm bảo với người hâm mộ rằng mức độ tinh chỉnh này sẽ không ảnh hưởng đến những gì được xem là linh hồn của xe Ferrari.

Ông nói: “Đó vẫn là một chiếc Ferrari đích thực và chúng tôi sẽ không bao giờ tung ra một chiếc xe thỏa hiệp các nguyên tắc chính về hiệu suất đỉnh cao, công nghệ tiên tiến và cảm xúc lái xe của Ferrari sau tay lái.”

Về mặt kỹ thuật, chiếc xe có động cơ V8 tăng áp kép 3,9 lít nổi tiếng của Ferrari kết hợp với hộp số ly hợp kép tám cấp mới nhẹ hơn và nhanh hơn. Ngay cả âm thanh của Roma cũng được tăng cường với một hệ thống ống xả được sửa đổi để thêm một chút đặc sắc hơn. Tất cả những điều này sẽ cho thời gian chạy nước rút 0–100km / h là 3,4 giây và tốc độ tối đa trên 320km/h. Tính khí động học chủ động cũng là một phần để giữ cho chiếc xe ổn định ở tốc độ cao.

Ở bên trong, chiếc xe có khái niệm buồng lái kép với các chức năng trải dài một cách hữu cơ trên cabin cong cho cả người lái và hành khách. Cụm công cụ ảo 16 inch rất đẹp và được bao bọc bởi màn hình cảm ứng 8,4 inch kiểu chân dung ở phía trên bảng điều khiển trung tâm. Vô lăng là một tác phẩm nghệ thuật với các nút điều khiển được chiếu sáng đẹp mắt và công tắc manettino, có thể chuyển đổi giữa các chế độ Wet, Comfort, Sport, Race và ESC-Off. Các công cụ hỗ trợ lái xe bao gồm phanh dự đoán, hệ thống camera quan sát xung quanh và đèn pha Matrix LED đầy phong cách.

Tuy nhiên, chỗ ngồi sau khiến người lớn sẽ khó có thể ngồi vào phía sau mà không phải nghiêng đầu do mái xe dốc. Nói cách khác, nó chỉ dành cho trẻ em. Không gian để hành lý tiêu chuẩn cho loại xe này là 272L có thể mở rộng đến 345L. Điều này phù hợp nhất cho các chuyến du lịch cuối tuần hoặc các chuyến đi ngắn ngày.

Với sự khác biệt táo bạo từ thiết kế truyền thống của Ferrari, câu hỏi đặt ra là liệu những chiếc grand tourer trong tương lai như Roma có hướng tới công nghệ hybrid trong điều kiện các quy định khí thải toàn cầu ngày càng thắt chặt hay không.

Knechtel giải thích: “Việc áp dụng công nghệ hybrid vào dòng xe của chúng tôi hoàn toàn là nhằm mục đích tăng hiệu suất.

“Công nghệ hybrid sẽ đóng một vai trò quan trọng trong dòng xe của chúng tôi và xe thể thao sẽ là một ứng dụng thú vị vì mục tiêu hiệu suất mà chúng tôi có.

“Với những chiếc grand tourer, công nghệ này sẽ được sử dụng ở mức độ nào, vẫn phải được công bố chi tiết. Không phải mọi chiếc xe trong phả hệ này đều sẽ được trang bị động cơ hybrid”.

Điều kiện cơ bản để ứng dụng hybrid vào các mẫu Ferrari trong tương lai vẫn được quyết định bởi những gì hãng xe thể thao Ý muốn đạt được với mỗi lần ra mắt.

“Tôi sẽ không loại trừ nó trong các chiếc grand tourer, nhưng xe thể thao chắc chắn là trọng tâm chính trong công nghệ hybrid,” Knechtel cho biết thêm.

“Giám đốc điều hành của chúng tôi đã đề cập rằng dự báo là vào cuối năm 2022. Đó là khi 60% dòng xe của chúng tôi sẽ được trang bị công nghệ hybrid. Vì vậy, chúng tôi đang trên con đường hướng tới điểm này”.

Về việc những chiếc Ferrari chạy hoàn toàn bằng điện có thể cạnh tranh với Tesla và Pininfarina , Knechtel thừa nhận rằng cho đến nay nó chỉ là một cuộc “thảo luận” và “nghiên cứu”.

“Chúng tôi vẫn chưa nghĩ đến đó và không có gì phải vội vàng. Nó chắc chắn sẽ không xảy ra trước năm 2025 ”.

The CEO Magazine


 
Back to top